Không ngại khó, không ngại khổ, tận dụng những thời cơ cũng như thách thức trong thời điểm nền kinh tế đang có nhiều biến động để hiện thực hóa ước mơ khởi nghiệp, lập nghiệp của mình, chị Nguyễn Thị Thu Hà (sinh năm 1993) đã "khai sinh” ra thương hiệu quà tặng HaNi vào đầu năm 2023. Dù mới thành lập và còn khá non trẻ, nữ giám đốc 9X người gốc Hòa Bình đã vận hành và đưa HaNi đến với nhiều đối tác, khách hàng, cung cấp ra thị trường nhiều sản phẩm quà tặng độc đáo, chất lượng, phù hợp thị hiếu của người tiêu dùng.


Chị Nguyễn Thị Thu Hà, Giám đốc Công ty TNHH thương mại và dịch vụ quà tặng HaNi hướng dẫn khách hàng cắm hoa tại buổi workshop.

Sinh ra và lớn lên tại TP Hòa Bình, khoảng 6 năm trước, sau khi lập gia đình và sống tại Hà Nội, chị Nguyễn Thị Thu Hà mở một cửa hàng nhỏ kinh doanh và sản xuất các sản phẩm quà tặng tại quận Cầu Giấy. Xuất phát từ đam mê hoa tươi, mong muốn mang đến cho mọi người những món quà tinh thần, cửa hàng của chị chuyên kinh doanh các sản phẩm hoa tươi, hộp quà tặng, hộp hoa. Dần dần, nắm bắt nhu cầu thị trường và nhu cầu của đối tác, khách hàng quen, cửa hàng kinh doanh thêm các sản phẩm bánh Trung thu, quà Tết doanh nghiệp và còn cung cấp các dịch vụ: workshop cắm hoa cho cá nhân trải nghiệm; workshop cắm hoa cho doanh nghiệp tri ân khách hàng, tri ân nhân viên; đào tạo thợ cắm hoa chuyên nghiệp...

Chị Hà cho biết: Những năm qua, do ảnh hưởng bởi tình hình kinh tế suy thoái, dịch bệnh, chính sách tiền tệ thắt chặt, mức tiêu dùng của người dân giảm sút khiến nhiều doanh nghiệp trong lĩnh vực quà tặng không thể trụ vững. Dù vậy, trải qua 6 năm kinh doanh, quà tặng HaNi vẫn vượt qua những khó khăn để tồn tại và trở thành sự lựa chọn uy tín của nhiều đối tác, khách hàng. Để cung cấp những giải pháp quà tặng ý nghĩa và tinh tế đến với nhiều đối tác, khách hàng hơn nữa, đầu năm 2023, Công ty TNHH thương mại và dịch vụ quà tặng HaNi (trụ sở tại đường Hoàng Quốc Việt, quận Cầu Giấy, Hà Nội) được thành lập.

Bằng sự nỗ lực và không ngừng sáng tạo, doanh nghiệp trẻ của nữ giám đốc 9X hiện là đơn vị uy tín chuyên sản xuất, phân phối hoa và hộp quà tặng cho các đại lý trên toàn quốc; cung cấp sản phẩm quà Trung thu, quà Tết cho doanh nghiệp với hàng trăm mẫu mã. Quà tặng HaNi đã xây dựng được đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp; luôn cập nhật xu hướng của giới trẻ và nắm bắt thị hiếu của khách hàng. Tính đến thời điểm này, trên 50.000 sản phẩm hộp hoa, hộp quà, bó hoa, bánh Trung thu, quà Tết doanh nghiệp của quà tặng HaNi đã được tung ra thị trường và nhận được phản hồi tích cực của khách hàng. Bên cạnh đó, công ty cũng đã tổ chức thành công workshop cắm hoa cho hàng nghìn khách hàng. Ngoài khách hàng là đại lý cá nhân trên toàn quốc, công ty cung cấp sản phẩm, dịch vụ cho nhiều đối tác như: Ngân hàng BIDV, Tập đoàn Goldsun, Công ty Kombo, Tập đoàn Archi, Ngân hàng Bảo Việt, Ngân hàng Quân đội (MB)...

Chia sẻ về phương hướng kinh doanh thời gian tới, chị Hà cho biết: "Quà tặng là một trong những lĩnh vực kinh doanh có sự cạnh tranh rất gay gắt trên thị trường. Nhưng với sức trẻ, tôi muốn đương đầu với thử thách để khẳng định mình. Càng khó khăn, cạnh tranh càng cao thì quà tặng HaNi phải càng nỗ lực và quyết tâm nhiều hơn. Bên cạnh việc tiếp tục duy trì, phát triển các hoạt động sản xuất, kinh doanh, cung cấp dịch vụ workshop hiện tại, tôi mong muốn được tham gia vào các hội nhóm hay cộng đồng kinh doanh phù hợp tại Hòa Bình. Từ đó có thể góp sức cho nơi mình sinh ra thông qua việc hỗ trợ tiêu thụ một số nông sản do nông dân trong tỉnh sản xuất. Bởi trên địa bàn tỉnh hiện nay, một số sản phẩm có công dụng tốt với sức khỏe, giá thành hợp lý được sản xuất theo quy trình đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm khá phù hợp để đưa vào các set quà như: chè, trà giảo cổ lam, cao cà gai leo, đông trùng hạ thảo... Đồng thời, thông qua việc kết nối với cộng đồng doanh nghiệp, đơn vị sản xuất kinh doanh, quà tặng HaNi cũng có cơ hội tìm kiếm đối tác, khách hàng để mở rộng thị trường”.

Thu Hằng


Các tin khác


Bí thư chi đoàn thu hàng trăm triệu đồng mỗi năm từ nuôi cá lồng

Qua tìm hiểu, anh Nguyễn Văn Lân, Bí thư chi đoàn tổ Vôi, phường Thái Bình, TP Hòa Bình đã tận dụng điều kiện tự nhiên sẵn có của quê hương, mạnh dạn đầu tư xây dựng mô hình nuôi cá lồng trên lòng hồ thủy điện Hòa Bình, trở thành tấm gương sáng về khởi nghiệp của thanh niên trên địa bàn.

Thoát nghèo từ mô hình nuôi ong và trồng bưởi đỏ

Tận dụng lợi thế đồi rừng, những năm qua, nông dân xã Tử Nê, huyện Tân Lạc đẩy mạnh phát triển kinh tế, trong đó có nghề nuôi ong lấy mật mang lại hiệu quả cao. Tiêu biểu là gia đình anh Bùi Văn Liêm ở xóm Cú. Với ưu thế nhà gần rừng có nhiều loại cây và các loại hoa rừng, tốt cho việc nuôi ong, anh Liêm đã tìm tòi, học hỏi qua các phương tiện thông tin đại chúng và các hộ nuôi ong trong vùng, từ đó đầu tư trên 50 tổ ong nuôi lấy mật.

Khởi nghiệp từ đặc sản quê hương

Nhận thấy quê hương có nhiều tiềm năng, thế mạnh để phát triển du lịch, anh Hà Công Hưng, Phó Bí thư Đoàn xã Mai Hịch (Mai Châu) bắt tay vào làm sản phẩm thịt gác bếp với mong muốn mang đặc sản của quê hương đến với du khách trong nước và quốc tế.

Bùi Đình Văn - gương sáng phát triển kinh tế

Trong những năm qua, phong trào đoàn viên, thanh niên vượt khó làm kinh tế được tuổi trẻ xã Lỗ Sơn, huyện Tân Lạc tích cực hưởng ứng. Ngày càng có nhiều đoàn viên, thanh niên bằng khát vọng vươn lên làm giàu, dám nghĩ, dám làm đi lên từ hai bàn tay trắng để trở thành những thanh niên tiêu biểu làm kinh tế giỏi của huyện.

Người phát triển nghề mây tre đan trên quê hương Mường Động

Từ một phụ nữ thuần nông, chị Nguyễn Thị Nhung ở xóm Quê Rù, xã Vĩnh Đồng (Kim Bôi) mạnh dạn về xuôi tìm hiểu và theo học làm mây tre đan với mong muốn chuyển đổi nghề, từng bước cải thiện sinh kế. Sau nhiều nỗ lực, chị trở thành người có tay nghề vững, được Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên (GDNN - GDTX) huyện mời về làm giáo viên thỉnh giảng. Quá trình giảng dạy chị vừa truyền nghề, vừa đứng ra làm đầu mối tiêu thụ sản phẩm cho học viên.

Người phụ nữ giàu lòng nhân ái

Bà Nguyễn Thị Nụ ở tiểu khu Thạch Lý, thị trấn Đà Bắc (Đà Bắc) được biết đến là người phụ nữ giản dị, giàu lòng nhân ái. Mặc dù kinh tế gia đình không dư giả nhưng với gần 10 năm làm công tác thiện nguyện cũng đủ nói lên tấm lòng nhân ái, sống có trách nhiệm, biết sẻ chia với những hoàn cảnh khó khăn của bà.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục