Hơn 18 năm gắn bó với Bệnh viện Đa khoa (BVĐK) tỉnh, đồng chí Nguyễn Thị Thanh Bình, Trưởng phòng Điều dưỡng, Ủy viên Thường vụ Ban Chấp hành (BCH) Công đoàn cơ sở (CĐCS), Trưởng Ban nữ công coi nơi đây là "ngôi nhà thứ hai” của mình. Với những đóng góp tích cực trong hoạt động chuyên môn và thúc đẩy phong trào tại đơn vị, chị Bình được Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh tặng bằng khen vì đã có thành tích xuất sắc trong phong trào "Thi đua lao động giỏi và xây dựng tổ chức Công đoàn vững mạnh” năm 2023.



Đồng chí Nguyễn Thị Thanh Bình (người đứng), Trưởng phòng Điều dưỡng, Bệnh viện Đa khoa tỉnh động viên, chia sẻ chuyên môn, nghiệp vụ với đoàn viên, người lao động.

Những ngày cuối năm bộn bề công việc, chị Bình và các thành viên BCH Công đoàn BVĐK tỉnh tập trung triển khai các hoạt động chăm lo Tết Nguyên đán 2024 cho đoàn viên, người lao động (NLĐ). Cùng với những phần quà hỗ trợ thưởng Tết, chị Bình dành thời gian tới các khoa, phòng động viên, chia sẻ, khích lệ chị em đồng nghiệp nỗ lực hết mình hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Chị Bình chia sẻ: "Với vai trò Ủy viên BCH CĐCS, tôi kịp thời tham mưu, đóng góp ý kiến xây dựng kế hoạch chăm lo Tết, thực hiện đầy đủ chế độ, chính sách đối với đoàn viên, NLĐ. Xây dựng kế hoạch tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ nhằm nâng cao đời sống văn hóa, tinh thần cho đoàn viên, NLĐ. Phát huy tinh thần trách nhiệm, chủ động tham mưu BCH Công đoàn triển khai đa dạng hoạt động thiết thực nhằm chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của nữ đoàn viên, NLĐ. Tạo điều kiện tối đa để chị em phát huy năng lực, sở trường trên các lĩnh vực".

Trong công tác chuyên môn, chị Bình được đồng nghiệp đánh giá là cán bộ gương mẫu, năng nổ, nhiệt huyết với công việc. Nhiều năm gắn bó với công tác điều dưỡng, chị đã chủ động tham mưu Ban Giám đốc về công tác quản lý, phát triển, bồi dưỡng cán bộ có năng lực. Tổ chức rà soát, tổng hợp danh mục kỹ thuật cho điều dưỡng, hộ sinh, kỹ thuật viên các khoa lâm sàng để xây dựng kế hoạch thực hiện. Chỉ đạo cán bộ tổ công tác xã hội hướng dẫn, hỗ trợ và thực hiện công tác thiện nguyện, truyền thông trong bệnh viện. Luôn tiếp thu, lắng nghe ý kiến, nguyện vọng của đồng nghiệp, người bệnh, có thái độ tôn trọng, lịch sự với người bệnh và gia đình người bệnh. Bên cạnh đó, chị Bình đã có những đổi mới trong công tác quản lý, triển khai nhiều sáng kiến kinh nghiệm, đề tài nghiên cứu khoa học. Theo thống kê từ năm 2012 đến nay, chị Bình là chủ nhiệm, cộng sự và tham gia triển khai thực hiện 12 đề tài nghiên cứu khoa học cấp cơ sở và 1 sáng kiến cấp tỉnh. Nhiều sáng kiến, đề tài có tính ứng dụng cao trong thực hiện nhiệm vụ chuyên môn, nghiệp vụ tại đơn vị.

Với những đóng góp tích cực của chị Bình trong hoạt động công đoàn, năm 2023, Công đoàn BVĐK tỉnh vinh dự được nhận bằng khen, giấy khen của Tổng LĐLĐ Việt Nam, LĐLĐ tỉnh, Công đoàn ngành vì có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua "Lao động giỏi và xây dựng tổ chức Công đoàn vững mạnh” và Chương trình "1 triệu sáng kiến - nỗ lực vượt khó, sáng tạo, quyết tâm chiến thắng đại dịch Covid-19”.

Đồng chí Lê Duy Long, Chủ tịch Công đoàn ngành Y tế cho biết: "Là một trong những đoàn viên tiêu biểu của Công đoàn BVĐK tỉnh, đồng chí Bình luôn gương mẫu trong công tác chuyên môn, nghiệp vụ; sôi nổi, trách nhiệm với các hoạt động công đoàn. Công đoàn ngành khuyến khích đồng chí Bình tiếp tục phát huy những kết quả đạt được. Đồng thời mong muốn đoàn viên, NLĐ học tập, noi gương đồng chí Bình trên các lĩnh vực. Qua đó góp phần hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ tại cơ quan, đơn vị, góp phần xây dựng tổ chức Công đoàn vững mạnh”.


Đức Anh

Các tin khác


Bí thư chi đoàn thu hàng trăm triệu đồng mỗi năm từ nuôi cá lồng

Qua tìm hiểu, anh Nguyễn Văn Lân, Bí thư chi đoàn tổ Vôi, phường Thái Bình, TP Hòa Bình đã tận dụng điều kiện tự nhiên sẵn có của quê hương, mạnh dạn đầu tư xây dựng mô hình nuôi cá lồng trên lòng hồ thủy điện Hòa Bình, trở thành tấm gương sáng về khởi nghiệp của thanh niên trên địa bàn.

Thoát nghèo từ mô hình nuôi ong và trồng bưởi đỏ

Tận dụng lợi thế đồi rừng, những năm qua, nông dân xã Tử Nê, huyện Tân Lạc đẩy mạnh phát triển kinh tế, trong đó có nghề nuôi ong lấy mật mang lại hiệu quả cao. Tiêu biểu là gia đình anh Bùi Văn Liêm ở xóm Cú. Với ưu thế nhà gần rừng có nhiều loại cây và các loại hoa rừng, tốt cho việc nuôi ong, anh Liêm đã tìm tòi, học hỏi qua các phương tiện thông tin đại chúng và các hộ nuôi ong trong vùng, từ đó đầu tư trên 50 tổ ong nuôi lấy mật.

Khởi nghiệp từ đặc sản quê hương

Nhận thấy quê hương có nhiều tiềm năng, thế mạnh để phát triển du lịch, anh Hà Công Hưng, Phó Bí thư Đoàn xã Mai Hịch (Mai Châu) bắt tay vào làm sản phẩm thịt gác bếp với mong muốn mang đặc sản của quê hương đến với du khách trong nước và quốc tế.

Bùi Đình Văn - gương sáng phát triển kinh tế

Trong những năm qua, phong trào đoàn viên, thanh niên vượt khó làm kinh tế được tuổi trẻ xã Lỗ Sơn, huyện Tân Lạc tích cực hưởng ứng. Ngày càng có nhiều đoàn viên, thanh niên bằng khát vọng vươn lên làm giàu, dám nghĩ, dám làm đi lên từ hai bàn tay trắng để trở thành những thanh niên tiêu biểu làm kinh tế giỏi của huyện.

Người phát triển nghề mây tre đan trên quê hương Mường Động

Từ một phụ nữ thuần nông, chị Nguyễn Thị Nhung ở xóm Quê Rù, xã Vĩnh Đồng (Kim Bôi) mạnh dạn về xuôi tìm hiểu và theo học làm mây tre đan với mong muốn chuyển đổi nghề, từng bước cải thiện sinh kế. Sau nhiều nỗ lực, chị trở thành người có tay nghề vững, được Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên (GDNN - GDTX) huyện mời về làm giáo viên thỉnh giảng. Quá trình giảng dạy chị vừa truyền nghề, vừa đứng ra làm đầu mối tiêu thụ sản phẩm cho học viên.

Người phụ nữ giàu lòng nhân ái

Bà Nguyễn Thị Nụ ở tiểu khu Thạch Lý, thị trấn Đà Bắc (Đà Bắc) được biết đến là người phụ nữ giản dị, giàu lòng nhân ái. Mặc dù kinh tế gia đình không dư giả nhưng với gần 10 năm làm công tác thiện nguyện cũng đủ nói lên tấm lòng nhân ái, sống có trách nhiệm, biết sẻ chia với những hoàn cảnh khó khăn của bà.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục