Chị Bùi Thị Xiềm (bên trái) trao đổi nghiệp vụ kiểm tra, giám sát với đồng nghiệp.

Chị Bùi Thị Xiềm (bên trái) trao đổi nghiệp vụ kiểm tra, giám sát với đồng nghiệp.

(HBĐT) - Chị Bùi Thị Xiềm, UV BTV, Chủ nhiệm UBKT Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh, là người có nhiều tâm huyết, trách nhiệm trước công việc, chân thành và tình cảm.

 

Chị Xiềm công tác ở Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh được gần 15 năm thì 5 năm gắn bó với công tác kiểm tra, giám sát. Trong suốt thời gian công tác, chị luôn phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, nhiều năm liên tục là Chiến sỹ thi đua cấp tỉnh.  Chị tâm sự: UBKT Đảng ủy là cơ quan kiểm tra chuyên trách của Đảng thực hiện các nhiệm vụ quyền hạn được quy định trong Điều lệ Đảng; tham mưu cho Đảng ủy, Ban Thường vụ Đảng ủy về thực hiện nhiệm vụ kiểm tra và thi hành kỷ luật trong Đảng; chỉ đạo, hướng dẫn các tổ chức cơ sở Đảng kiểm tra, giám sát; tổ chức Đảng và đảng viên chịu sự kiểm tra của UBKT Đảng ủy. Để hoàn tốt chức năng nhiệm vụ, quan trọng nhất là phương pháp thực hiện công tác giải quyết đơn thư, khiếu nại, tố cáo, kỷ luật trong Đảng cần làm tốt công tác giáo dục chính trị, tư tưởng cho cán bộ đảng viên. Khi thực hiện công việc phải khách quan, dám nói, dám làm, giám chịu trách nhiệm; đồng thời cần tạo điều kiện cho người  có dấu hiệu vi phạm được bày tỏ tâm tư nguyện vọng. Chị thường xuyên trau dồi trình độ chuyên môn nghiệp vụ về kiểm tra giám sát và thi hành kỷ luật trong Đảng theo hướng dẫn của cấp trên, lấy đó làm cẩm nang hoạt động.

 

Chị đã có nhiều đóng góp nâng cao hiệu quả tham mưu giúp cấp ủy thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát đảng viên và tổ chức Đảng khi có dấu hiệu vi phạm. UBKT các cấp trong Đảng bộ đã chủ động tập trung phát hiện và xác định rõ nhiệm vụ kiểm tra đảng viên và tổ chức Đảng khi có dấu hiệu vi phạm. Qua đó đã kịp thời phòng ngừa được tổ chức Đảng và đảng viên vi phạm, có tác dụng lớn trong việc quản lý giáo dục và nâng cao ý thức rèn luyện, phấn đấu cho đảng viên. Chị đã góp phần tham mưu đưa công tác kiểm tra tổ chức Đảng cấp dưới thực hiện nhiệm vụ kiểm tra và thi hành kỷ luật trong Đảng đi vào nề nếp. UBKT các cấp xây dựng các quy chế, chương trình kiểm tra của toàn khóa, từng năm, tạo được sự đồng thuận trong phối hợp với cấp ủy cơ sở để triển khai công tác kiểm tra. Các tổ chức cơ sở Đảng đã chủ động xây dựng quy chế làm việc, nhiều cấp ủy và tổ chức Đảng đã quan tâm lãnh đạo và thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát có trọng tâm, trọng điểm và bảo đảm chất lượng công tác kiểm tra, giám sát. 5 năm qua, UBKT các cấp đã thực hiện kiểm tra được 480 tổ chức Đảng cấp dưới thực hiện nhiệm vụ kiểm tra; giám sát được 146 tổ chức Đảng và 1.379 đảng viên. Thông qua công tác kiểm tra, giám sát đã kịp thời nhắc nhở, uốn nắn và ngăn ngừa vi phạm ở các tổ chức Đảng và đảng viên. UBKT Đảng ủy đã kiểm tra được 20 tổ chức Đảng cấp dưới thi hành kỷ luật trong Đảng. Đối với việc thi hành kỷ luật trong Đảng đã được thực hiện tốt, bảo đảm đúng nguyên tắc và thủ tục, trong quá trình xử lý kỷ luật đã chú trọng nội dung, nguyên nhân, tính chất, mức độ sai phạm khuyết điểm. Do vậy, đảng viên vi phạm kỷ luật đều chấp hành nghiêm túc quyết định của tổ chức Đảng có thẩm quyền.

 

Chị Xiềm chia sẻ: Khi giải quyết các đơn thư, khiếu nại, tổ cáo đảng viên, tổ chức cơ sở đảng thành công đem lại niềm vui và hạnh phúc của mỗi cán bộ làm công tác kiểm tra, giám sát của Đảng. Làm được gì cho Đảng, cấp ủy, đồng chí của mình tiến bộ là hạnh phúc trong công việc và là động lực để chị phấn đấu hoàn thành tốt hơn nữa nhiệm vụ.

 

                                                                                              Lê Chung

                                                                     

Các tin khác


Gặp thanh niên Mường Bi được nhận bằng khen của Thủ tướng Chính phủ

Cái tên Bùi Văn Tường giờ đây không còn xa lạ với nhiều thanh niên và người dân xã Thanh Hối (Tân Lạc). Lập nghiệp tại quê hương với mô hình "Vườn ươm giống cây trồng”, đến nay Bùi Văn Tường đã là Giám đốc của HTX Sản xuất và kinh doanh nông nghiệp 0789, xóm Sung, xã Thanh Hối. Thành công từ khát vọng khởi nghiệp tại mảnh đất quê hương, ý chí và nghị lực của anh đã góp phần lan tỏa tinh thần khởi nghiệp trong thế hệ trẻ tại địa phương.

Gặp gỡ những điển hình lao động sáng tạo

Tuy khác nhau về tuổi đời, tuổi nghề và trình độ học vấn… nhưng đội ngũ công nhân viên chức lao động (CNVCLĐ) tỉnh nhà đều có điểm chung là tinh thần hăng say thi đua lao động sản xuất. Những ý tưởng, sáng kiến, cải tiến kỹ thuật đã được áp dụng hiệu quả vào thực tiễn. Qua đó góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ tại các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, đồng thời khẳng định CNVCLĐ là lực lượng tiên phong trong phát triển KT - XH địa phương.

Nữ đoàn viên công đoàn tâm huyết với nghề giáo

Giản dị, thân thiện và gần gũi… đó là cảm nhận đầu tiên khi trò chuyện với chị Bùi Thị Phương Thảo, giáo viên Trường liên cấp Dạ Hợp (TP Hòa Bình). Là giáo viên trẻ tràn đầy nhiệt huyết, chị Thảo được đồng nghiệp và học sinh yêu mến không chỉ bởi giỏi về chuyên môn mà còn là đoàn viên sôi nổi, nhiệt tình tham gia các hoạt động do tổ chức công đoàn phát động.

“Nuôi lợn đất” - mô hình ý nghĩa hỗ trợ hội viên khó khăn

Thời gian qua, mô hình "Nuôi lợn đất” được Hội Liên hiệp phụ nữ (LHPN) xã Yên Trị (Yên Thủy) triển khai thực hiện hiệu quả, có tính lan tỏa. Mô hình không chỉ tạo được ý thức tiết kiệm, quản lý chi tiêu gia đình trong hội viên phụ nữ mà qua đó khơi dậy tinh thần "tương thân tương ái”, giúp chị em khó khăn vươn lên trong cuộc sống.

Huyện Mai Châu lan tỏa những tấm gương điển hình học tập và làm theo Bác

Thực hiện học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, thời gian qua, trên địa bàn huyện Mai Châu đã có nhiều tấm gương điển hình, tiêu biểu về học tập và làm theo Bác trên tất cả các lĩnh vực của đời sống xã hội, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển KT-XH, đảm bảo an sinh xã hội, QP-AN ở địa phương.

Trưởng Công an xã học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh

"Hưởng ứng phong trào thi đua "Vì an ninh Tổ quốc” do Bộ Công an, Công an tỉnh phát động, từ năm 2012 đến đầu năm 2024, với vai trò là Đội trưởng Đội Tổng hợp, tôi đã tham mưu Đảng uỷ, lãnh đạo Công an huyện chỉ đạo triển khai thực hiện tốt các nhiệm vụ công tác đảm bảo an ninh trật tự (ANTT). Tham mưu, phục vụ tổ chức triển khai thực hiện có hiệu quả các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, Chính phủ, Bộ Công an về công tác đảm bảo ANTT; các đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm; nâng cao chất lượng công tác soạn thảo, thẩm định văn bản phục vụ chỉ đạo của Đảng uỷ, lãnh đạo Công an huyện, Huyện uỷ, UBND huyện. Tháng 2/2024, tôi được điều động, bổ nhiệm làm Trưởng Công an xã Bảo Hiệu” - Trung tá Bùi Văn Tuần, Trưởng Công an xã Bảo Hiệu, huyện Yên Thủy chia sẻ.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục