Chị Nguyễn Thị Hồng Hạnh nhận giải nhất Hội thi “Phụ nữ duyên dáng nuôi dạy con tốt” huyện Kỳ Sơn lần thứ I năm 2012.

Chị Nguyễn Thị Hồng Hạnh nhận giải nhất Hội thi “Phụ nữ duyên dáng nuôi dạy con tốt” huyện Kỳ Sơn lần thứ I năm 2012.

(HBĐT) - Theo lời giới thiệu của Hội PN thị trấn Kỳ Sơn (Kỳ Sơn) về chị Nguyễn Thị Hồng Hạnh, hội viên phụ nữ tiêu biểu, vừa tự tin, năng động trong công tác Hội, vừa đảm đang, nhanh nhạy trong phát triển kinh tế gia đình và nuôi dạy con tốt. Chúng tôi đã đến thăm gia đình chị và thực sự cảm phục trước những nỗ lực, sáng tạo của chị trong cách bố trí, sắp xếp công việc hợp lý, khoa học và đạt hiệu quả cao nhất.

 

Chị Hạnh tâm sự: Hai vợ chồng chị khởi nghiệp với hai bàn tay trắng, nghề nghiệp chính là làm nông nghiệp và buôn bán cộng với 2 con còn nhỏ (cháu lớn 5 tuổi, cháu nhỏ 3 tuổi)...  Hai vợ chồng chị phải nỗ lực, cố gắng nhiều để kiếm sống và nuôi con. Chị Hạnh phải dọn hàng ra chợ bán từ lúc sớm tinh mơ khi hai con chưa ngủ dậy, sau đó mới về chuẩn bị đồ ăn sáng  cho các con và hàng loạt công việc khác như: trồng rau, cấy lúa, chăn nuôi lợn, gà, làm thêm nghề phụ là gấp giấy hàng mã. Nhờ sự chăm chỉ, cần mẫn, nhanh nhạy, đời sống kinh tế gia đình chị ổn định với tổng thu nhập khoảng 100 triệu đồng/năm.  

Dù với khối lượng công việc như vậy nhưng thời gian chăm sóc, nuôi dạy 2 con là công việc chị ưu tiên hàng đầu. Từ khi mang thai các cháu, chị đã chú tâm tìm kiếm thông tin; tham gia các lớp tập huấn của Hội LHPN để nâng cao kiến thức nuôi dạy con tốt. Đặc biệt khi tham gia Đề án “Giáo dục 5 triệu bà mẹ nuôi dạy con tốt”, chị có cơ hội hiểu biết, nâng cao kiến thức về nuôi con bằng khoa học; chế độ dinh dưỡng cho con và cho mẹ khi mang thai; cách phòng, chống bệnh thông thường cho trẻ em; phương pháp giáo dục tâm - sinh lý, kỹ năng sống cho trẻ; kiến thức về tổ chức cuộc sống gia đình, xây dựng gia đình “No ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc”... Vừa qua, chị Hạnh còn mạnh dạn, tự tin tham gia hội thi “Phụ nữ duyên dáng, nuôi dạy con tốt” lần thứ nhất của huyện. Chị đã giành giải nhất và 1 giải phụ về trả lời câu hỏi xuất sắc nhất. Đó là phần thưởng quý giá mà chị Hạnh đạt được từ những nỗ lực, cố gắng không mệt mỏi của mình.  

Không chỉ chăm chỉ, nỗ lực với công việc gia đình, chị Hạnh còn nhiệt tình và tâm huyết với các hoạt động, phong trào thi đua, CVĐ của Hội phụ nữ và KDC như: vận động hội viên phụ nữ, nhân dân thực hiện các nghĩa vụ của người công dân; gần gũi, chia sẻ, giúp đỡ chị em trong Chi hội lúc khó khăn có điều kiện vươn lên trong cuộc sống; tuyên truyền, vận động, thu hút được đông đảo chị em phụ nữ tham gia hoạt động Hội... Hiện nay, chị Nguyễn Thị Hồng Hạnh là Chi hội phó Chi hội phụ nữ khu Pheo, Chủ nhiệm CLB “Gia đình hạnh phúc”.

 

                                                                                            H.D   

 

 

Các tin khác


Nữ Đại úy Công an xã nhiệt huyết, gần gũi với người dân

"Nhiệt huyết trong công việc, gắn bó với địa bàn, gần gũi với người dân” - đó là những lời nhận xét và tình cảm mà cấp ủy, chính quyền địa phương cũng như người dân dành cho Đại úy Lê Thị Thanh Xuân Nhung, cán bộ Công an xã Cuối Hạ, huyện Kim Bôi sau nhiều năm gắn bó, cống hiến cho công tác giữ gìn an ninh trật tự (ANTT) tại địa bàn cơ sở.

Chàng trai 9X khởi nghiệp từ nuôi cá trên lòng hồ

Khai thác điều kiện tự nhiên sẵn có, anh Nguyễn Đức Tâm, sinh năm 1993 ở xóm Lòn, xã Bình Thanh (Cao Phong) đã mạnh dạn đầu tư nuôi cá lồng trên hồ Hòa Bình và trở thành tấm gương sáng về khởi nghiệp trong thanh niên trên địa bàn.

Gương sáng phát triển kinh tế ở xã Phú Lai

Nhận thấy địa phương có điều kiện phù hợp phát triển chăn nuôi gia súc, gia cầm, anh Nguyễn Văn Việt, hội viên nông dân xóm Tân Vượng, xã Phú Lai (Yên Thủy) đã mạnh dạn chuyển dịch cơ cấu cây trồng, vật nuôi, chuyển sang nuôi dê thương phẩm. Từ khi xóm chưa có hộ nào nuôi dê, anh đã đi đầu cùng 3 hộ tham gia mô hình nuôi dê thương phẩm. "Tôi đã đi tham quan học tập các mô hình ở trong và ngoài huyện, từ đó mạnh dạn vay vốn ngân hàng đầu tư chăn nuôi dê", anh Nguyễn Văn Việt chia sẻ.

Gặp thanh niên Mường Bi được nhận bằng khen của Thủ tướng Chính phủ

Cái tên Bùi Văn Tường giờ đây không còn xa lạ với nhiều thanh niên và người dân xã Thanh Hối (Tân Lạc). Lập nghiệp tại quê hương với mô hình "Vườn ươm giống cây trồng”, đến nay Bùi Văn Tường đã là Giám đốc của HTX Sản xuất và kinh doanh nông nghiệp 0789, xóm Sung, xã Thanh Hối. Thành công từ khát vọng khởi nghiệp tại mảnh đất quê hương, ý chí và nghị lực của anh đã góp phần lan tỏa tinh thần khởi nghiệp trong thế hệ trẻ tại địa phương.

Gặp gỡ những điển hình lao động sáng tạo

Tuy khác nhau về tuổi đời, tuổi nghề và trình độ học vấn… nhưng đội ngũ công nhân viên chức lao động (CNVCLĐ) tỉnh nhà đều có điểm chung là tinh thần hăng say thi đua lao động sản xuất. Những ý tưởng, sáng kiến, cải tiến kỹ thuật đã được áp dụng hiệu quả vào thực tiễn. Qua đó góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ tại các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, đồng thời khẳng định CNVCLĐ là lực lượng tiên phong trong phát triển KT - XH địa phương.

Nữ đoàn viên công đoàn tâm huyết với nghề giáo

Giản dị, thân thiện và gần gũi… đó là cảm nhận đầu tiên khi trò chuyện với chị Bùi Thị Phương Thảo, giáo viên Trường liên cấp Dạ Hợp (TP Hòa Bình). Là giáo viên trẻ tràn đầy nhiệt huyết, chị Thảo được đồng nghiệp và học sinh yêu mến không chỉ bởi giỏi về chuyên môn mà còn là đoàn viên sôi nổi, nhiệt tình tham gia các hoạt động do tổ chức công đoàn phát động.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục