(HBĐT) - Hội LHPN xã Tân Phong (Cao Phong) có 5 chi hội với 520 hội viên. Trong nhiều năm qua, Hội đẩy mạnh tuyên truyền, vận động hội viên thực hiện hiệu quả các phong trào thi đua yêu nước, góp phần xây dựng Hội vững mạnh, phát triển KT-XH địa phương. Nổi bật như phong trào thi đua “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc”, cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch”, xây dựng “Quỹ mái ấm tình thương”...



Mô hình "ống tre tiết kiệm” được hội viên phụ nữ xã Tân Phong (Cao Phong) nhiệt tình hưởng ứng. 

Thi đua học tập và làm theo gương Bác, Hội Phụ nữ xã tuyên truyền việc thực hiện Chỉ thị số 05 sâu rộng đến cán bộ, hội viên bằng nhiều hình thức phong phú, sinh động. Giáo dục phụ nữ giữ gìn, phát huy giá trị đạo đức truyền thống tốt đẹp của dân tộc, của người phụ nữ Việt Nam, tổ chức tốt cuộc sống gia đình no ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc. Tổ chức cho 475 hội viên đăng ký thực hiện học tập và làm theo gương Bác. Đồng thời, xây dựng đội ngũ cán bộ lãnh đạo gắn với hình ảnh người cán bộ gần dân, sát dân, lắng nghe, đối thoại với nhân dân. Người cán bộ phụ nữ giản dị khiêm tốn, tận tụy, trung thực...

Hội đã phát động mô hình "ống tre tiết kiệm”, "hũ gạo tiết kiệm” thu hút đông đảo chị em hưởng ứng. Mô hình được bắt đầu xây dựng từ năm 2011 với 8 chi hội, 250 hội viên tham gia. Đến nay, mô hình duy trì với khoảng 150 hội viên, các hội viên còn lại tham gia gửi tiết kiệm tại chi hội.

Hội còn vận động chị em tham gia nhiều hình thức như: Tổ góp vốn quay vòng, gửi tiết kiệm tại ngân hàng, tiết kiệm tại các nhóm "tương hỗ”, tiết kiệm điện, nước, chất đốt trong chi tiêu gia đình… Ngoài ra, Hội phân công giúp đỡ phụ nữ chủ hộ nghèo bằng cách cho vay không lãi, giúp cây, con giống, ngày công… Phong trào vận động chị em tiết kiệm xây dựng quỹ tình thương được duy trì và phát triển, được cấp ủy, chính quyền  ghi nhận, đánh giá cao. Tiêu biểu, tại xóm Quyền, trong năm 2018, tổng số tiền tiết kiệm tại chi hội lên đến 162 triệu đồng, giúp đỡ 111 lượt hội viên vay phát triển kinh tế. Hiện nay, 100% hội viên chi hội được giúp đỡ cơ bản vươn lên thoát nghèo, phát triển kinh tế gia đình.

Cuộc vận động "Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch”, sạch nhà, sạch ngõ, sạch bếp, không đói nghèo, không có trẻ suy dinh dưỡng, không sinh con thứ 3, không bạo lực gia đình, không vi phạm pháp luật và tệ nạn xã hội được hội viên hưởng ứng nhiệt tình bằng những hoạt động cụ thể, thiết thực. Hội viên các chi hội thường xuyên thực hiện tốt công tác vệ sinh đường làng, ngõ xóm. Trong năm qua, tại mỗi chi hội trung bình vận động được 18 buổi tổng vệ sinh với gần 5 nghìn lượt hội viên tham gia. Bên cạnh đó, tại xóm Quyền đã trồng được 2 đoạn đường nở hoa dài 300 m, tạo nên đường thông, ngõ thoáng, cảnh quan sạch đẹp, giao thông đi lại thuận tiện. Mô hình phụ nữ giúp nhau làm kinh tế giỏi cũng đạt được nhiều kết quả cao.

Đồng chí Bùi Thị Hà, Chủ tịch Hội LHPN xã Tân Phong chia sẻ: Trong những năm qua, hội viên Hội LHPN xã không chỉ năng động trong phát triển kinh tế gia đình, tích cực tham gia, hưởng ứng những phong trào của Hội phát động mà còn giúp đỡ nhau xoá đói, giảm nghèo. Chị em luôn hăng hái thi đua học tập và làm theo lời Bác, tạo không khí sôi nổi trong toàn Hội. Trong thời gian tới, chúng tôi tiếp tục xây dựng mô hình "ống tre tiết kiệm”, "hũ gạo tiết kiệm” nhằm giúp đỡ được nhiều hơn nữa những chị em có hoàn cảnh khó khăn. Bên cạnh đó, Hội cũng có kế hoạch trồng thêm đoạn đường nở hoa trên một số đoạn đường trong xã, tạo cảnh quan tươi đẹp để chung sức xây dựng nông thôn mới văn minh hơn.

 Khánh Linh

Các tin khác


Học Bác từ những việc làm giản dị

(HBĐT) - Trong những năm qua, phong trào thi đua yêu nước trên địa bàn tỉnh đã lựa chọn được 125 mô hình điển hình tiên tiến trong các lĩnh vực của đời sống xã hội. Tỉnh đã giới thiệu 103 mô hình để Ban Thi đua - khen thưởng T.Ư tuyên truyền trên tạp chí Thi đua - khen thưởng và các cơ quan truyền thông T.Ư. Các mô hình, điển hình tiên tiến không chỉ đem lại thu nhập cho hộ gia đình mà còn tạo việc làm cho người lao động, góp phần phát triển kinh tế địa phương.

Tình cảm của Bác Hồ với thiếu nhi mỗi dịp Tết Trung thu

(HBĐT) - Sinh thời, mặc dù bận trăm công, nghìn việc nhưng Bác Hồ kính yêu vẫn dành thời gian quan tâm đến thiếu niên, nhi đồng. Tình cảm bao la, trầm ấm, sâu sắc đó được Người gửi trọn qua từng cái Tết Trung thu.

Dấu ấn việc học tập và làm theo Bác ở huyện Yên Thủy

(HBĐT) - Đánh giá chỉ số năng lực cạnh tranh cấp huyện và các sở, ngành năm 2021, huyện Yên Thuỷ được cộng đồng doanh nghiệp đánh giá là đơn vị dẫn đầu các huyện, thành phố với thang điểm 89/100 điểm. Kết quả này thể hiện những nỗ lực của cấp uỷ, chính quyền trong chuyển đổi, nâng cao hiệu quả chỉ đạo, điều hành thực hiện các giải pháp cải thiện môi trường kinh doanh, thực hiện mục tiêu xây dựng chính quyền đồng hành, hỗ trợ doanh nghiệp và người dân của huyện Yên Thuỷ.

60 năm khắc ghi lời Bác dạy

(HBĐT) - "Tại nơi đây, tròn 60 năm trước, cũng một ngày giữa tháng 8 nắng đẹp như hôm nay, Bác Hồ kính yêu đã về thăm nhà trường. Tôi nhớ rõ, khi Bác đứng đây nói chuyện với toàn trường, lớp chúng tôi được xếp thứ tự đứng ở phía tay phải của Bác, gần vị trí bây giờ đang trồng cây vú sữa… Khi đó, chúng tôi xúc động lắng nghe từng lời Bác dạy, đến bây giờ vẫn vẹn nguyên ký ức trong tim…” - bà Đinh Thị Biên, cựu học sinh khóa 5 của trường Thanh niên lao động Xã hội chủ nghĩa (TNLĐ XHCN) Hòa Bình tự hào kể lại trong ngày trở về thăm trường cũ, nay là di tích lịch sử văn hóa Địa điểm Bác Hồ về thăm Trường TNLĐ XHCN Hòa Bình, xã Yên Mông (TP Hòa Bình).

Huyện Tân Lạc: Thiết thực học tập và làm theo Bác Hồ

(HBĐT) - Những năm qua, huyện Tân Lạc đã tập trung triển khai, thực hiện học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với các phong trào thi đua của địa phương. Nhiều mô hình, cách làm mới với những tập thể, cá nhân điển hình đã tạo sức lan tỏa mạnh mẽ trong cộng đồng.  

Huyện Cao Phong: Tạo chuyển biến thực chất trong học tập và làm theo lời Bác Hồ

(HBĐT) - BTV Huyện ủy Cao Phong đã kịp thời ban hành các văn bản lãnh đạo, chỉ đạo học tập, quán triệt, tuyên truyền, triển khai thực hiện Kết luận số 01-KL/TW, ngày 18/5/2021 của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW về "Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” gắn với chuyên đề toàn khoá và hàng năm, hướng tới thực chất, hiệu quả, tiếp tục tạo chuyển biến rõ nét trong nhận thức, hành động của cán bộ, đảng viên (CB, ĐV) và Nhân dân thực hiện tốt các nhiệm vụ chính trị ở địa phương, cơ quan, đơn vị.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục