(HBĐT) -  Cứ mỗi độ thu về, khi tiết trời dịu mát xua đi cái nóng của mùa hè, trẻ nhỏ lại háo hức đón Tết Trung thu, mong chờ được tham gia "Đêm hội trăng rằm” để cùng nhau rước đèn, xem múa lân, phá cỗ và nghe chú Cuội, chị Hằng kể những câu chuyện cổ tích kỳ diệu. Không chỉ có vậy, Tết Trung thu còn mang ý nghĩa là mùa yêu thương, mùa của sự sẻ chia. Các cấp, ngành, nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh có nhiều hoạt động quan tâm giành cho trẻ em nghèo, hoàn cảnh khó khăn.



Câu lạc bộ Thiện Nguyện Hòa Bình phối hợp với các đoàn từ thiện thành phố Hà Nội tổ chức tặng quà cho trẻ em nghèo trường mầm non và trường tiểu học xã Đồng Chum (Đà Bắc) nhân dịp Tết Trung thu 2019. 

 Đồng chí Nguyễn Thị Linh Ngọc, Phó Giám đốc Sở LĐ-TB&XH cho biết: Trong những năm gần đây, Sở LĐ-TB&XH cùng các sở, ngành quan tâm tổ chức Tết Trung thu cho trẻ em. Với mong muốn tất cả trẻ em đều nhận được sự yêu thương, việc tổ chức Tết Trung thu trên địa bàn tỉnh được hướng về cơ sở, tới những địa bàn khó khăn, vùng sâu, xa; quan tâm tới nhóm trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, trẻ em không nơi nương tựa. Năm nay, Sở đã có Công văn số 1232 hướng dẫn các sở, ngành, huyện, thành phố về việc tổ chức Tết Trung thu năm 2019. Trong đó, nhấn mạnh tổ chức Tết Trung thu đầm ấm, vui tươi cho trẻ em; thu hút trẻ em tham gia vào các hoạt động vui chơi, văn hóa, thể thao lành mạnh, bổ ích, an toàn để giúp trẻ em có thêm cơ hội được phát triển toàn diện.

Tất cả các huyện, thành phố đã chuẩn bị đầy đủ cơ sở vật chất, đồ chơi, đèn ông sao, sân khấu để tổ chức những hoạt động vui Tết Trung thu ý nghĩa cho các cháu thiếu niên, nhi đồng. Ðồng thời, các em được tham gia nhiều hoạt động vui chơi bổ ích, lành mạnh như: múa rồng, lân, phá cỗ trông trăng, thi bày cỗ trung thu, lễ hội hóa trang... Bên cạnh đó, tại "Ðêm hội trăng rằm", các em được nhận những phần quà thiết thực như: đồ dùng học tập, sách, vở, cặp sách, bánh trung thu…

Một chiếc đèn ông sao tự làm hay chiếc bút, cặp sách là những món quà ý nghĩa của Câu lạc bộ (CLB) Thiện Nguyện Hòa Bình đem đến cho trẻ em trường mầm non và trường tiểu học xã Đồng Chum (Đà Bắc). CLB phối hợp với các đoàn từ thiện thành phố Hà Nội tổ chức chương trình "Trung thu yêu thương” cho trẻ em xã vùng cao Đồng Chum. Các em được tham gia nhiều trò chơi dân gian hấp dẫn, những tiết mục văn nghệ vui vẻ, cuốn hút cùng nhiều phần quà ý nghĩa là sự động viên tinh thần giúp các em nỗ lực phấn đấu vươn lên trong học tập.

 Đồng chí Bùi Văn Dán, Trưởng phòng LĐ-TB&XH huyện Cao Phong chia sẻ: Để tổ chức chương trình "Đêm hội trăng rằm" cho trẻ em, huyện Cao Phong đã vận động các nhà hảo tâm trong và ngoài huyện quyên góp, ủng hộ quà giúp đỡ trẻ em nghèo trên địa bàn. Đêm hội được tổ chức vào tối 11/9, với sự tham dự của 1.277 trẻ em trên toàn huyện. Chương trình diễn ra vui vẻ, ấm áp với nhiều tiết mục văn nghệ và các trò chơi dân gian. Tất cả trẻ em tham gia chương trình đều được tặng những phần quà ý nghĩa. Ngoài ra, huyện trao 30 suất quà, CLB Phong Lan Cao Phong trao 20 suất quà cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn.

 Khắp các nẻo đường nhộn nhịp tiếng trống, tiếng kèn, những đoàn múa lân nối đuôi nhau. Trẻ em cất vang câu hát: "Tùng rinh rinh, tùng tùng tùng rinh rinh/ Đây ánh sao vui chiếu xa sáng ngời/ Tùng rinh rinh, rinh rinh tùng rinh rinh/ Ánh sao Bác Hồ tỏa sáng nơi nơi”. Bên cạnh niềm vui khi được tham gia các hoạt động văn hóa, văn nghệ, Tết Trung thu trên địa bàn tỉnh còn có nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực được các cấp, các ngành và toàn thể cộng đồng chung tay, góp sức giúp đỡ trẻ em nghèo, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn. Sự chia sẻ yêu thương với mong muốn các em được hưởng trọn niềm vui trong ngày Tết của trẻ thơ là động lực để các em phấn đấu vươn lên, luôn chăm ngoan, học giỏi.


Thu Thủy

Các tin khác


Tham vấn xây dựng chiến lược truyền thông về bình đẳng giới

Ngày 23/4, Hội LHPN tỉnh tổ chức hội nghị tham vấn xây dựng chiến lược truyền thông về bình đẳng giới và giải quyết những vấn đề cấp thiết đối với phụ nữ và trẻ em dân tộc thiểu số (DTTS) giai đoạn 2023 - 2025 và định hướng đến năm 2030. Đây là hoạt động trong kế hoạch triển khai thực hiện dự án "Cải thiện chất lượng cuộc sống của các cộng đồng đặc biệt khó khăn tại huyện Đà Bắc và huyện Lạc Sơn”.

Thẩm định điển hình tiên tiến trên địa bàn thành phố Hòa Bình

Ngày 23/4, đoàn công tác do lãnh đạo Ban Thi đua - Khen thưởng (Sở Nội vụ) làm trưởng đoàn đã tổ chức thẩm tra điển hình tiên tiến trên địa bàn TP Hòa Bình.

Tuổi trẻ huyện Đà Bắc xung kích, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng

Thấm nhuần lời dạy của Bác "Đâu cần thanh niên có, đâu khó có thanh niên”, tuổi trẻ huyện Đà Bắc đã và đang triển khai nhiều hoạt động xung kích, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng. Qua đó đóng góp thiết thực trong đảm bảo an sinh xã hội, xây dựng nông thôn mới ở địa phương.

2 học sinh lớp 5 đuối nước tử vong tại đập My Tây, xã Nuông Dăm

Sáng 22/4, tại đập My Tây, xã Nuông Dăm, huyện Kim Bôi đã xảy ra vụ đuối nước thương tâm khiến 2 cháu học sinh lớp 5 tử vong. Đó là các cháu: N. T. T. T và B. T. N. L, sinh năm 2013, cùng học tại Trường Tiểu học và THCS Nuông Dăm.

Hội thi Nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ cho các Tổ liên gia an toàn PCCC huyện Cao Phong

Huyện Cao Phong vừa tổ chức Hội thi Nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ cho các Tổ liên gia an toàn phòng cháy chữa cháy (PCCC) trên địa bàn.

Khánh thành bể bơi phòng tránh đuối nước Trường TH&THCS xã Chiềng Châu

Sáng 22/4, tại Trường TH&THCS xã Chiềng Châu, huyện Mai Châu đã diễn ra lễ khánh thành bể bơi phòng tránh đuối nước trường TH&THCS xã Chiềng Châu, huyện Mai Châu. Tới dự và cắt băng khánh thành có các đồng chí: Phan Diễn, nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Thường trực Ban Bí thư, Chủ tịch danh dự Quỹ Cộng đồng phòng tránh thiên tai; Cao Đức Phát, nguyên Bộ trưởng Bộ NN&PTNT, Chủ tịch Hội đồng quản lý Quỹ Cộng đồng phòng tránh thiên tai; Đinh Công Sứ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện Quỹ Thiện tâm; lãnh đạo một số sở, ban, ngành tỉnh và huyện Mai Châu.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục