(HBĐT) - Nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh, thu hút đầu tư và thúc đẩy KT-XH phát triển, huyện Lương Sơn đã thực hiện tốt công tác kiểm soát thủ tục hành chính (TTHC), đơn giản hóa TTHC tạo thuận lợi và giảm chi phí cho người dân, doanh nghiệp.



Cán bộ Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả huyện Lương Sơn giải quyết thủ tục cho người dân. 

Bà Lê Thị Nhàn ở xóm Suối Sếu A, xã Nhuận Trạch đến Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả huyện (Bộ phận) làm thủ tục đăng ký biến động quyền sử dụng đất do gia đình có nhu cầu cho con một mảnh đất trên phần đất thuộc quyền sở hữu. Tại đây, bà được cán bộ tận tình hướng dẫn kê khai và hoàn thiện hồ sơ gồm: giấy chứng nhận quyền sử dụng đất bản gốc và bản sao, đơn xin tách thửa, hợp thửa đất, biên bản xác minh đơn kiến nghị…, các thủ tục cần thiết để tách thửa đất. Nhanh chóng hoàn tất thủ tục dưới sự chỉ dẫn của đội ngũ cán bộ Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả, để đánh giá mức độ hài lòng của công dân, bà nhấn vào nút "Rất hài lòng - 5 dấu sao”.

Không riêng bà Nhàn, bất cứ công dân, đơn vị, doanh nghiệp nào đến Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả UBND huyện Lương Sơn đều được hướng dẫn và trợ giúp nhiệt tình. Với nhiệm vụ chính là giúp UBND huyện thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong việc giải quyết các TTHC, đến nay, đã có 307 TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết của UBND huyện được thực hiện tại Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả. Bộ phận là đầu mối tập trung thực hiện việc tiếp nhận, hướng dẫn, phối hợp giải quyết hồ sơ và trả kết quả giải quyết hồ sơ cho tổ chức, cá nhân; giúp UBND huyện, Chủ tịch UBND huyện giám sát, theo dõi, đôn đốc các cơ quan, đơn vị trong việc giải quyết TTHC của tổ chức, cá nhân theo đúng quy trình, thời gian quy định; cung cấp các dịch vụ công trực tuyến mức độ 2, nâng lên mức độ 3 và 4. Bộ phận được bố trí đầy đủ trang thiết bị như phần mềm xử lý TTHC, ki- ốt tra cứu thông tin, hệ thống màn hình thông báo tình hình giải quyết TTHC, hệ thống quét mã vạch như màn hình LCD, case máy tính và đầu đọc mã vạch, hệ thống camera giám sát, hệ thống xếp hàng tự động. Cùng với các phần mềm tin học khác phục vụ điều hành tác nghiệp và hệ thống mạng kèm theo đường truyền internet cáp quang có địa chỉ tĩnh, đáp ứng nhu cầu công việc.

Xác định để công tác cải cách hành chính đạt chất lượng và hiệu quả thì yếu tố con người đóng vai trò quan trọng, huyện Lương Sơn đã quan tâm xây dựng, nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức. Theo đó, gắn với tuyển dụng, bố trí, quy hoạch, huyện chú trọng đào tạo, bồi dưỡng nâng cao trình độ, năng lực, kỹ năng xử lý công việc, gắn với đó là kiểm tra, đánh giá chất lượng cán bộ, công chức, viên chức.

Anh Bạch Quang Dũng, cán bộ Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả huyện cho biết: Quá trình tiếp nhận hồ sơ, để tạo điều kiện thuận lợi nhất cho công dân trong giải quyết các TTHC, chúng tôi luôn chấp hành nghiêm túc, đầy đủ nhiệm vụ được giao, có tác phong, thái độ lịch sự, nghiêm túc, khiêm tốn.

Để công tác kiểm soát TTHC, cải cách TTHC tiếp tục đạt được kết quả cao, huyện Lương Sơn đã chỉ đạo các cơ quan, đơn vị, địa phương nâng cao hơn nữa vai trò của người đứng đầu cơ quan, đơn vị trong thực hiện kiểm soát TTHC. Tăng cường cơ chế giám sát việc giải quyết TTHC thông qua ứng dụng công nghệ thông tin trong giải quyết TTHC. Đẩy mạnh hoạt động truyền thông để người dân, tổ chức kịp thời nắm bắt các quy định về TTHC và giám sát việc giải quyết TTHC của cơ quan quản lý Nhà nước. Tổ chức thực hiện có hiệu quả Đề án mở rộng và nâng cao hiệu quả hoạt động của Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả UBND huyện, Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả cấp xã. Tăng cường công tác hướng dẫn, kiểm tra các cơ quan, đơn vị, UBND các xã, thị trấn trong việc thực hiện và triển khai công tác kiểm soát TTHC.


Đ.H

Các tin khác


Ký kết chương trình phối hợp công tác tư vấn, giới thiệu việc làm cho đoàn viên, thanh niên 

Chiều 16/4, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐ-TB&XH), Tỉnh Đoàn Hoà Bình tổ chức ký kết chương trình phối hợp công tác tư vấn, giới thiệu việc làm cho đoàn viên, thanh niên giai đoạn 2024 - 2027 nhằm đẩy mạnh và phát huy vai trò của các cơ quan liên quan trong quá trình phối hợp triển khai nhiệm vụ. 

Chương trình “Đồng hành cùng phụ nữ biên cương” tại tỉnh Sơn La

Hội liên hiệp Phụ nữ (LHPN) tỉnh Hòa Bình vừa tổ chức chương trình "Đồng hành cùng phụ nữ biên cương” năm 2024 tại xã Mường Hung, huyện Sông Mã, tỉnh Sơn La.

Nâng cao quyền năng cho phụ nữ

Dự án "Nâng cao quyền năng cho phụ nữ thông qua tiếp cận Luật An ninh mạng, Luật Hôn nhân và gia đình” tại địa bàn 2 huyện Yên Thủy, Lạc Sơn đã đem lại hiệu quả thiết thực, góp phần giải quyết các vấn đề mang tính cấp thiết và có biện pháp ứng phó giảm thiểu các rủi ro cho phụ nữ vùng đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS). Dự án cũng nhằm nâng cao nhận thức về Luật An ninh mạng, Luật Hôn nhân và gia đình, từ đó nâng cao quyền năng cho phụ nữ, đặc biệt là quyền quyết định trong gia đình và quyền năng kinh tế thông qua việc sử dụng môi trường mạng an toàn, lành mạnh, hiệu quả.

Lương tối thiểu vùng tăng 6% từ 1/7/2024 tác động thế nào tới lương hưu?

Từ 1/7/2024, lương tối thiểu vùng sẽ tăng 6% so với hiện nay. Cùng với đó, các cơ quan liên quan đang xây dựng phương án điều chỉnh lương hưu. Dự thảo tờ trình Nghị định quy định mức lương tối thiểu với người lao động làm việc theo hợp đồng đang được lấy ý kiến các bộ, ngành liên quan.

Triển khai công tác lao động, người có công và xã hội quý II

Ngày 15/4, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐ-TB&XH) tổ chức hội nghị sơ kết công tác quý I, triển khai nhiệm vụ công tác quý II/2024.

Phương án phân luồng sau lệnh cấm ô tô lên Đèo Cả

Trước sự cố hầm đường sắt Bãi Gió trên đường sắt Bắc - Nam, Khu Quản lý đường bộ III đã thông báo chi tiết phương án tổ chức phân luồng cho các phương tiện giao thông.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục