Số người còn mắc kẹt ở Đà Nẵng và muốn về các tỉnh, thành tăng hơn bốn lần so với thống kê ban đầu. Lượng khách Sở Du lịch Đà Nẵng cập nhật đến chiều 6/8 đã tăng lên gần 1.700 người so với 400 thống kê ban đầu. Trong đó, 961 người muốn về Hà Nội và 734 người về TP HCM.


Theo nhà chức trách, có sự chênh lệch lớn, bởi nhiều khách ở nhà người quen tại Đà Nẵng chưa được thống kê hết. Đây là số chưa kịp đi sau 0h ngày 28/7, khi thành phố cách ly xã hội, tạm dừng mọi phương tiện đến và đi.

Chính quyền Đà Nẵng sẽ sắp xếp cho họ rời đi trên các chuyến bay, về hai đầu mối là Hà Nội và TP HCM. Các tỉnh thành trên hỗ trợ cách ly tập trung 14 ngày, xét nghiệm y tế phòng nCoV.


Khách rời khỏi Đà Nẵng, chiều 27/7, một ngày trước khi thành phố cách ly xã hội. Ảnh: Gia Chính

Bộ Giao thông Vận tải sáng 7/8 yêu cầu Cục Hàng không chỉ đạo các hãng bay lên phương án chở số khách mắc kẹt tại Đà Nẵng về sân bay Nội Bài và Tân Sơn Nhất. Việc đón trả khách tại hai sân bay phải đảm bảo yêu cầu phòng chống dịch. Bộ cũng đề nghị các doanh nghiệp cung ứng dịch vụ hàng không hỗ trợ miễn giảm chi phí dịch vụ đối với các chuyến bay này.

Ông Đinh Việt Thắng, Cục trưởng Hàng không Việt Nam, cho biết đã làm việc với hai hãng hàng không Vietnam Airlines, Vietjet Air để lên phương án vận chuyển. Các hãng cam kết bố trí phương tiện đầy đủ, Vietnam Airlines sẵn sàng đưa máy bay lớn đón khách.

"Các địa phương cần thời gian chuẩn bị cơ sở vật chất, nhân lực phục vụ, nên chưa chốt được lịch khởi hành của các chuyến bay", ông Thắng nói.

Hà Nội dự kiến sẽ đón gần 1.000 người về từ Đà Nẵng, đưa đi cách ly tập trung tại các cơ sở do Bộ tư lệnh Thủ đô chuẩn bị. CDC thành phố thống kê hơn 95.000 người về từ Đà Nẵng trong thời gian gần đây, xét nghiệm nhanh trên 72.000 người, ghi nhận 12 ca dương tính nhưng xét nghiệm lại bằng kỹ thuật PCR cho kết quả âm tính.

TP HCM dự kiến đón 700 người về sân bay Tân Sơn Nhất và đưa đi cách ly tập trung 14 ngày để đảm bảo an toàn.

Theo Vnexpress.net

Các tin khác


Ký kết chương trình phối hợp công tác tư vấn, giới thiệu việc làm cho đoàn viên, thanh niên 

Chiều 16/4, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐ-TB&XH), Tỉnh Đoàn Hoà Bình tổ chức ký kết chương trình phối hợp công tác tư vấn, giới thiệu việc làm cho đoàn viên, thanh niên giai đoạn 2024 - 2027 nhằm đẩy mạnh và phát huy vai trò của các cơ quan liên quan trong quá trình phối hợp triển khai nhiệm vụ. 

Chương trình “Đồng hành cùng phụ nữ biên cương” tại tỉnh Sơn La

Hội liên hiệp Phụ nữ (LHPN) tỉnh Hòa Bình vừa tổ chức chương trình "Đồng hành cùng phụ nữ biên cương” năm 2024 tại xã Mường Hung, huyện Sông Mã, tỉnh Sơn La.

Nâng cao quyền năng cho phụ nữ

Dự án "Nâng cao quyền năng cho phụ nữ thông qua tiếp cận Luật An ninh mạng, Luật Hôn nhân và gia đình” tại địa bàn 2 huyện Yên Thủy, Lạc Sơn đã đem lại hiệu quả thiết thực, góp phần giải quyết các vấn đề mang tính cấp thiết và có biện pháp ứng phó giảm thiểu các rủi ro cho phụ nữ vùng đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS). Dự án cũng nhằm nâng cao nhận thức về Luật An ninh mạng, Luật Hôn nhân và gia đình, từ đó nâng cao quyền năng cho phụ nữ, đặc biệt là quyền quyết định trong gia đình và quyền năng kinh tế thông qua việc sử dụng môi trường mạng an toàn, lành mạnh, hiệu quả.

Lương tối thiểu vùng tăng 6% từ 1/7/2024 tác động thế nào tới lương hưu?

Từ 1/7/2024, lương tối thiểu vùng sẽ tăng 6% so với hiện nay. Cùng với đó, các cơ quan liên quan đang xây dựng phương án điều chỉnh lương hưu. Dự thảo tờ trình Nghị định quy định mức lương tối thiểu với người lao động làm việc theo hợp đồng đang được lấy ý kiến các bộ, ngành liên quan.

Triển khai công tác lao động, người có công và xã hội quý II

Ngày 15/4, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐ-TB&XH) tổ chức hội nghị sơ kết công tác quý I, triển khai nhiệm vụ công tác quý II/2024.

Phương án phân luồng sau lệnh cấm ô tô lên Đèo Cả

Trước sự cố hầm đường sắt Bãi Gió trên đường sắt Bắc - Nam, Khu Quản lý đường bộ III đã thông báo chi tiết phương án tổ chức phân luồng cho các phương tiện giao thông.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục