(HBĐT) - Xây dựng nhà mái ấm Công đoàn là một trong những hoạt động được Công đoàn Viên chức tỉnh quan tâm, chú trọng. Bởi thông qua chương trình, khơi dậy được truyền thống đoàn kết, tinh thần tương thân, tương ái của đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) và toàn xã hội, chung tay chăm lo giải quyết về nhà ở cho đoàn viên, CNVCLĐ nghèo hoàn cảnh đặc biệt khó khăn ổn định cuộc sống, yên tâm công tác.



Đoàn khảo sát của LĐLĐ tỉnh, Công đoàn Viên chức tỉnh tìm hiểu để hỗ trợ xây nhà mái ấm Công đoàn cho gia đình đoàn viên Lê Minh Huệ, trường mầm non Kim Bôi, xã Kim Bôi (Kim Bôi).

Chị Lê Minh Huệ là đoàn viên Công đoàn cơ sở trường mầm non Kim Bôi, xã Kim Bôi (Kim Bôi). Gia đình chị có 5 nhân khâu, chồng là lao động tự do, công việc không ổn định, mẹ chồng bị bệnh, 2 con còn nhỏ. Cả gia đình sống chủ yếu dựa vào mức lương thấp của chị Huệ. Điều kiện khó khăn, gia đình chị không có khả năng xây dựng được ngôi nhà kiên cố. Ước mơ về một mái ấm của vợ chồng chị được Công đoàn Viên chức tỉnh sẻ chia và hỗ trợ, giúp gia đình chị có chỗ ở ổn định, yên tâm công tác. Chị Huệ chia sẻ: Được sự quan tâm hỗ trợ của Công đoàn Viên chức tỉnh, gia đình tôi rất vui vì từ sự hỗ trợ của Công đoàn, cùng sự giúp đỡ của anh em, bạn bè, gia đình tôi đã có ngôi nhà mới khang trang, không còn lo lắng mỗi mùa mưa bão. Ngôi nhà được xây dựng với diện tích 60 m2, tổng kinh phí 150 triệu đồng, trong đó, Công đoàn Bộ Tài chính hỗ trợ 70 triệu đồng.

Đối với gia đình chị Bùi Thị Thảo, đoàn viên Công đoàn cơ sở trường Cao đẳng Kinh tế - Kỹ thuật Hòa Bình cũng có được niềm vui trong ngày khởi công xây dựng nhà mái ấm Công đoàn. Gia đình chị được tổ chức Công đoàn hỗ trợ 70 triệu đồng, gồm 60 triệu đồng tiền mặt và 10 triệu đồng là hiện vật trang thiết bị gia đình. Ngôi nhà được xây dựng có diện tích 65 m2, dự kiến cuối tháng 10 hoàn thành, đưa vào sử dụng.

Gia đình chị Huệ, chị Thảo chỉ là 2 trong nhiều CNVCLĐ được Công đoàn Viên chức tỉnh hỗ trợ làm nhà mái ấm Công đoàn. Đây là hoạt động thiết thực của Công đoàn Viên chức tỉnh trong việc chăm lo, bảo vệ quyền lợi hợp pháp cho đoàn viên, người lao động. Từ đầu năm đến nay, Công đoàn Viên chức tỉnh đã hỗ trợ làm 3 nhà mái ấm Công đoàn cho CNVCLĐ trên địa bàn tỉnh.

Đồng chí Tống Đức Chiến, Chủ tịch Công đoàn Viên chức tỉnh cho biết: Bên cạnh công tác vận động xây dựng mái ấm Công đoàn, Công đoàn Viên chức tỉnh còn phối hợp với Công đoàn các bộ, ngành T.Ư như: Ngân hàng Phát triển Việt Nam, Bộ Ngoại giao… tích cực tham gia các hoạt động xã hội: tặng bàn ghế, áo ấm, chăn ấm cho học sinh các trường đặc biệt khó khăn các huyện: Đà Bắc, Cao Phong, Tân Lạc, Mai Châu, tổng trị giá trên 400 triệu đồng; ký kết các "Chương trình phúc lợi cho đoàn viên và người lao động”… Đồng thời, tổ chức thăm hỏi, tặng quà 40 đoàn viên bị mất việc làm do dịch Covid-19, đoàn viên hoàn cảnh khó khăn, tổng giá trị 18 triệu đồng; trợ cấp cho 3 cán bộ, đoàn viên Công đoàn mắc bệnh hiểm nghèo. Các Công đoàn cơ sở đã trợ cấp, thăm hỏi, động viên 473 lượt đoàn viên với tổng trị giá trên 167 triệu đồng; tham gia hưởng ứng cuộc vận động "Cán bộ, đoàn viên Công đoàn Viên chức tỉnh Hòa Bình chung tay phòng, chống dịch Covid-19”, dưới hình thức tin nhắn và ủng hộ bằng tiền, vận động ủng hộ quân, dân huyện đảo Trường Sa và Nhà giàn DK1 trên 1 tỷ đồng.

Với những việc làm ý nghĩa, trong thời gian tới, Công đoàn Viên chức tỉnh tiếp tục khảo sát những trường hợp gia đình chính sách, hộ nghèo cần được hỗ trợ; tuyên truyền, vận động các bộ, ngành T.Ư, doanh nghiệp, nhà hảo tâm hỗ trợ để ngày càng có thêm nhiều chương trình được thực hiện, tạo điều kiện cho đoàn viên, CNVCLĐ vươn lên trong cuộc sống.


Minh Dũng


Các tin khác


Trao tặng trên 50 nghìn quyển vở cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn

Thực hiện các chương trình, cuộc vận động, phong trào tình nghĩa do Đảng ủy - Bộ CHQS tỉnh phát động, thời gian qua, các đơn vị quân đội đóng quân trên địa bàn phối hợp cơ quan, đơn vị lực lượng vũ trang tỉnh vận động quyên góp và trao tặng 2.163 suất quà, 3.530 bộ quần áo, trên 50 nghìn quyển vở, 560 bộ sách giáo khoa cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn, hộ nghèo, gia đình chính sách trên địa bàn tỉnh.

Dự kiến ngày 22/4 thông đường sắt Bắc - Nam sau sự cố sạt lở hầm Bãi Gió

Bộ Giao thông vận tải đang chỉ đạo huy động lực lượng, phương án khắc phục ngày đêm, đảm bảo an toàn tuyệt đối, với mục tiêu ngày 22/4 hoàn thành xử lý sự cố sạt lở hầm Bãi Gió để thông tàu Bắc - Nam.

Ký kết chương trình phối hợp công tác tư vấn, giới thiệu việc làm cho đoàn viên, thanh niên 

Chiều 16/4, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐ-TB&XH), Tỉnh Đoàn Hoà Bình tổ chức ký kết chương trình phối hợp công tác tư vấn, giới thiệu việc làm cho đoàn viên, thanh niên giai đoạn 2024 - 2027 nhằm đẩy mạnh và phát huy vai trò của các cơ quan liên quan trong quá trình phối hợp triển khai nhiệm vụ. 

Chương trình “Đồng hành cùng phụ nữ biên cương” tại tỉnh Sơn La

Hội liên hiệp Phụ nữ (LHPN) tỉnh Hòa Bình vừa tổ chức chương trình "Đồng hành cùng phụ nữ biên cương” năm 2024 tại xã Mường Hung, huyện Sông Mã, tỉnh Sơn La.

Nâng cao quyền năng cho phụ nữ

Dự án "Nâng cao quyền năng cho phụ nữ thông qua tiếp cận Luật An ninh mạng, Luật Hôn nhân và gia đình” tại địa bàn 2 huyện Yên Thủy, Lạc Sơn đã đem lại hiệu quả thiết thực, góp phần giải quyết các vấn đề mang tính cấp thiết và có biện pháp ứng phó giảm thiểu các rủi ro cho phụ nữ vùng đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS). Dự án cũng nhằm nâng cao nhận thức về Luật An ninh mạng, Luật Hôn nhân và gia đình, từ đó nâng cao quyền năng cho phụ nữ, đặc biệt là quyền quyết định trong gia đình và quyền năng kinh tế thông qua việc sử dụng môi trường mạng an toàn, lành mạnh, hiệu quả.

Lương tối thiểu vùng tăng 6% từ 1/7/2024 tác động thế nào tới lương hưu?

Từ 1/7/2024, lương tối thiểu vùng sẽ tăng 6% so với hiện nay. Cùng với đó, các cơ quan liên quan đang xây dựng phương án điều chỉnh lương hưu. Dự thảo tờ trình Nghị định quy định mức lương tối thiểu với người lao động làm việc theo hợp đồng đang được lấy ý kiến các bộ, ngành liên quan.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục