(HBĐT) - Dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, người dân hạn chế ra ngoài nên nhu cầu sử dụng điện tăng đột biến, nhất là ở địa phương phải thực hiện giãn cách xã hội (GCXH) theo Chỉ thị số 16 của Thủ tướng Chính phủ. Thời gian qua, Công ty Điện lực Hòa Bình đã có nhiều nỗ lực, triển khai thực hiện nhiều giải pháp để vừa chống dịch, vừa đảm bảo cung cấp điện ổn định, an toàn cho khách hàng.  


Công nhân Điện lực Lương Sơn tuân thủ các biện pháp "5K" trong phòng, chống dịch Covid-19. 

Cuối tháng 7, trên địa bàn huyện Lương Sơn ghi nhận 2 trường hợp dương tính với Covid-19. Để chủ động ứng phó với tình hình diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, Chủ tịch UBND tỉnh đã ban hành Chỉ thị số 10, ngày 27/7/2021 về việc thực hiện GCXH theo nguyên tắc Chỉ thị số 16 của Thủ tướng Chính phủ đối với huyện Lương Sơn. Theo đó, thực hiện cách ly toàn xã hội trên phạm vi toàn huyện trong vòng 15 ngày, kể từ 18h ngày 27/7/2021 theo nguyên tắc: Gia đình cách ly với gia đình, thôn bản cách ly với thôn bản, xã cách ly với xã, huyện cách ly với huyện, cơ sở kinh doanh dịch vụ thiết yếu, phân xưởng, nhà máy sản xuất phải bảo đảm an toàn phòng, chống dịch theo quy định. Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh, vừa qua, tỉnh tiếp tục thực hiện GCXH đối với huyện Lương Sơn đến 18h ngày 26/8.

Trước tình hình đó, để đảm bảo công tác sản xuất, kinh doanh và cung cấp điện ổn định cho khách hàng, Điện lực Lương Sơn đã triển khai thực hiện nhiều giải pháp. Đồng chí Đỗ Duy Hòa, Giám đốc Điện lực Lương Sơn cho biết: Đơn vị đã phân công nhiệm vụ, xây dựng phương án, kế hoạch bổ sung các tình huống phòng, chống dịch (PCD) Covid-19 trong tình hình mới theo kịch bản có thể xảy ra. Tất cả cán bô, công nhân viên (CBCNV) ở các địa bàn khác phải ở lại đơn vị để tránh nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh do việc di chuyển ra vào địa bàn. CBCNV địa bàn tuân thủ nghiêm túc việc thực hiện thông điệp "5K" của Bộ Y tế trong quá trình tác nghiệp, tiếp xúc với khách hàng. Nhờ đó, đến nay, Điện lực Lương Sơn thực hiện tốt việc cung cấp điện cho khách hàng, đảm bảo an toàn trong thời gian thực hiện GCXH theo Chỉ thị số 16 của Thủ tướng Chính phủ.

Ngoài huyện Lương Sơn, đầu tháng 5/2021, TP Hòa Bình cũng thực hiện GCXH để PCD Covid-19. Theo đó, Công ty Điện lực Hòa Bình đã xây dựng kế hoạch, kịch bản và phương án đảm bảo chống dịch và hoàn thành tốt nhiệm vụ sản xuất, kinh doanh. Điển hình như việc 2 lần thực hiện cách ly Trung tâm Điều khiển xa để ngăn chặn nguy cơ lây nhiễm chéo, bởi đây là bộ phận có vai trò rất quan trọng trong vận hành lưới điện. Cùng với đó thực hiện đồng bộ các giải pháp trong công tác kinh doanh, dịch vụ khách hàng. Như việc đẩy mạnh thực hiện thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt, cùng nhiều giải pháp trong thực hiện chuyển đổi số nhằm đem lại sự tiện lợi cho khách hàng, hạn chế tiếp xúc trực tiếp để góp phần PCD Covid-19. Đồng chí Lương Văn Phương, Phó Giám đốc Công ty Điện lực Hòa Bình cho biết: Với tình hình huyện Lương Sơn phải thực hiện GCXH, công ty xây dựng các phương án, trong đó tuyệt đối phải đảm bảo nguồn điện phục vụ sinh hoạt; chuẩn bị vật tư, thiết bị phân bố đều ở các đơn vị để kịp thời khắc phục, xử lý các sự cố, nhất là trong thời điểm mùa mưa bão.

Cùng với đó, công tác hỗ trợ giảm giá điện, giảm tiền điện cho khách hàng sử dụng điện bị ảnh hưởng của dịch Covid-19 đợt 4 theo Nghị quyết số 83/NQ-CP, ngày 31/7/2021 của Chính phủ được Công ty Điện lực Hòa Bình, Điện lực Lương Sơn khẩn trương triển khai thực hiện. Theo rà soát, có khoảng 27 nghìn khách hàng trên địa bàn huyện Lương Sơn được giảm giá điện trong đợt 4, với số tiền gần 3 tỷ đồng. "Dịch bệnh diễn biến phức tạp đúng trong thời điểm mùa mưa bão nên việc xử lý, khắc phục sự cố của công nhân sẽ gặp nhiều khó khăn do hạn chế đi lại vì GCXH. Tuy nhiên, chúng tôi đã xây dựng kịch bản, có phương án cụ thể để đảm bảo cung cấp điện ổn định cho Nhân dân trên địa bàn” -  đồng chí Lương Văn Phương cho biết thêm.

Viết Đào

Các tin khác


Huyện Mai Châu đa dạng nguồn lực xóa nhà tạm, nhà dột nát

Xóa nhà tạm, nhà dột nát (XNT, NDN) cho hộ nghèo là chủ trương lớn của Đảng, Nhà nước nhằm giúp người nghèo có điều kiện thoát nghèo, ổn định cuộc sống. Tại huyện vùng cao Mai Châu, cấp uỷ, chính quyền từ huyện đến cơ sở đã có nhiều cách làm hay, sáng tạo để huy động nguồn lực nhằm hỗ trợ hộ nghèo, hộ chính sách xây dựng mới và sửa chữa nhà ở, giúp họ có thêm niềm tin, động lực vươn lên thoát nghèo, góp phần thực hiện hiệu quả công tác giảm nghèo ở địa phương.

Vụ nổ lò hơi tại Đồng Nai: Khẩn trương cấp cứu người bị nạn

Liên quan đến vụ tai nạn lao động xảy ra tại Công ty TNHH gỗ Bình Minh (ấp Vàm, xã Thiện Tân, huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai), Quyền Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai đã yêu cầu các đơn vị, địa phương khẩn trương cấp cứu người bị nạn, điều tra, làm rõ nguyên nhân.

Những chính sách nổi bật có hiệu lực trong tháng 5/2024

Trong tháng 5/2024, nhiều chính sách mới có hiệu lực, nổi bật là các chính sách liên quan đến đến công chức, viên chức, về giá điện, lĩnh vực giáo dục..

Những mái nhà ấm tình đại đoàn kết

Thời gian qua, phong trào xây nhà "Đại đoàn kết” cho hộ nghèo do Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh phát động được các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp và cộng đồng xã hội đồng tình hưởng ứng. Từ nguồn Quỹ Vì người nghèo, hàng nghìn ngôi nhà Đại đoàn kết ấm tình người được hỗ trợ xây dựng, sửa chữa, bàn giao cho hộ nghèo, giúp họ "an cư, lạc nghiệp", có thêm động lực vươn lên trong cuộc sống.

Cán bộ, chiến sỹ Công an tỉnh “3 cùng” với người dân

Cùng với hệ thống chính trị toàn tỉnh, những năm qua, Công an tỉnh tích cực hưởng ứng phong trào "Chung sức xây dựng nông thôn mới” bằng những việc làm thiết thực. Phong trào xây dựng nông thôn mới được triển khai ở hầu khắp các đơn vị Công an trong tỉnh với hàng loạt việc tốt, việc tử tế giúp người dân xóa đói, giảm nghèo, làm thay đổi bộ mặt nông thôn miền núi. Hình ảnh các chiến sỹ Công an tỉnh "3 cùng” với người dân để lại ấn tượng sâu đậm trong lòng nhân dân các dân tộc trong tỉnh.

Người lao động sẽ được nghỉ 4 ngày dịp Lễ Quốc khánh năm nay

Theo thông báo của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội (Bộ LĐTBXB), cán bộ, công chức, viên chức và người lao động được nghỉ 4 ngày Lễ Quốc khánh năm 2024 từ thứ Bảy ngày 31/8 đến hết thứ Ba ngày 3/9/2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục