Mưa lớn kéo dài gây ngập nhiều nơi trên địa bàn TP Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên.

Mưa lớn kéo dài gây ngập nhiều nơi trên địa bàn TP Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng - Thủy văn T.Ư, do ảnh hưởng của vùng hội tụ gió, từ ngày 4-7 đến 5-7, ở khu vực Bắc Bộ tiếp tục có mưa vừa, mưa to; tổng lượng mưa cả đợt phổ biến 100-200 mm.

 

Riêng khu vực các tỉnh: Lai Châu, Điện Biên, Sơn La, Lào Cai, Yên Bái, Hà Giang, Tuyên Quang, Lạng Sơn, Quảng Ninh có mưa to đến rất to. Nguy cơ cao xảy ra lũ quét trên các sông suối nhỏ, sạt lở đất ở vùng núi, ngập úng ở vùng trũng thuộc khu vực Bắc Bộ. Cảnh báo cấp độ rủi ro thiên tai cấp 1. Trong những ngày tới, tình hình mưa, lũ ở Bắc Bộ còn diễn biến phức tạp và khả năng cao xuất hiện thời tiết nguy hiểm trên biển.

* Nhằm chủ động đối phó với mưa lũ, UBND tỉnh Tuyên Quang vừa có công điện yêu cầu các sở, ban, ngành và địa phương chủ động thực hiện các biện pháp phòng tránh, đề phòng mưa to gây lũ quét, sạt lở đất và nước lũ lên nhanh ở ven sông, suối; đặc biệt chú ý chỉ đạo kiểm tra, rà soát lại các khu vực có dân cư sống ở ven sông, suối, vùng có nguy cơ sạt lở, vùng có nguy cơ bị lũ quét...

* Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Thái Nguyên cũng có công điện yêu cầu các sở, ban, ngành và địa phương chủ động triển khai phòng ngừa, ứng phó với thiên tai; đồng thời, yêu cầu các địa phương theo dõi chặt chẽ diễn biến mưa, lũ để cảnh báo thông tin kịp thời đến người dân và sẵn sàng triển khai các phương án sơ tán dân tại các khu vực có thể xảy ra lũ quét, sạt lở đất...

* Tại tỉnh Điện Biên, mưa lớn ngày 2-7 gây ngập nhiều tuyến phố ở TP Điện Biên Phủ. Ở một số tuyến đường, có những điểm nước ngập từ 50 đến 70 cm gây khó khăn cho các phương tiện di chuyển.

* Tỉnh Tiền Giang đã triển khai thực hiện nhiều giải pháp khẩn cấp đưa nước ngọt về các vùng sâu, vùng xa và vùng ngoài đê bao. Trong đó, huyện Tân Phú Đông đã triển khai phương án vận chuyển 223 chuyến sà-lan chở hơn 330.000 m3 nước ngọt từ TP Mỹ Tho về để bổ sung nguồn nước sinh hoạt cho nhân dân.

Bộ Tư lệnh Cảnh sát biển vùng 2 cho biết, lúc 13 giờ 30 phút ngày 3-7, tàu Cảnh sát biển mang số hiệu 2013 đã lai dắt tàu cá ĐNa 90485 TS gặp nạn trên biển cùng 10 ngư dân về TP Đà Nẵng an toàn. Trước đó, lúc 12 giờ 30 phút, ngày 2-7 tàu cá trên đang khai thác trên biển thì bị hỏng máy, trôi dạt ở vị trí cách Cửa Việt (Quảng Trị) khoảng 66 hải lý.

 

                                                         Theo báo Nhân dân

 

 

Các tin khác


Dồn sức khắc phục thiệt hại sau mưa đá lịch sử tại 2 xã Hang Kia, Pà Cò

Trận mưa đá được xem là lớn nhất từ trước đến nay xảy ra chiều 24/4 tại 2 xã Hang Kia, Pà Cò đã khiến nhiều diện tích ngô, lúa, rau màu, cây ăn quả của bà con bị thiệt hại nặng nề; nhiều nhà cửa hư hỏng. Ngay sau thiên tai, Ban chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn (PCTT&TKCN) huyện Mai Châu đã trực tiếp khảo sát tình hình thực tế và chỉ đạo các xã khẩn trương khắc phục thiệt hại để sớm ổn định sinh hoạt, sản xuất của người dân.

Huyện Mai Châu: Mưa đá lịch sử gây thiệt hại nặng nề tại xã Pà Cò

Theo báo cáo sơ bộ của UBND xã Pà Cò (Mai Châu), khoảng 16 - 17h ngày 24/4, một trận mưa đá đổ bộ trên địa bàn xã. Đây là trận mưa đá lớn chưa từng có làm thiệt hại hàng trăm héc ta hoa màu, cây ăn quả. Nhiều nhà dân bị đá rơi làm hư hỏng, sập mái.

Mưa đá gây thiệt hại ở 2 xã Hang Kia, Pà Cò, huyện Mai Châu

Trận mưa đá kéo dài hơn 10 phút vào khoảng 16 h chiều 24/4 đã gây thiệt hại cho sản xuất và hoa màu ở 2 xã Hang Kia và Pà Cò, huyện Mai Châu.

Xã Tân Minh khẩn trương khắc phục hậu quả thiên tai

Những ngày qua, tại một số địa phương như thành phố Hòa Bình, các huyện: Đà Bắc, Cao Phong, Lương Sơn xảy ra mưa lớn, mưa đá, dông lốc và sét cục bộ gây thiệt hại về kinh tế và đời sống sinh hoạt của nhân dân; trong đó, xã Tân Minh, huyện Đà Bắc chịu thiệt hại nặng nề. Ngay sau khi xảy ra thiệt hại, cấp ủy, chính quyền xã Tân Minh đã chỉ đạo tập trung nhân lực, phương tiện, khẩn trương khắc phục hậu quả thiên tai.

Siết chặt quản lý vật liệu nổ công nghiệp và hóa chất

Với chức năng quản lý nhà nước về vật liệu nổ công nghiệp (VLNCN), hóa chất, thời gian qua, ngành Công Thương đã phối hợp các ngành chức năng tăng cường công tác quản lý, kiểm tra việc thực hiện các quy định về bảo quản, sử dụng VLNCN và hóa chất trên địa bàn tỉnh.

Việt Nam sở hữu tiềm năng lớn về thị trường tín chỉ carbon

Theo tính toán, chỉ riêng ngành nông nghiệp Việt Nam, tiềm năng có thể đạt 57 triệu tín chỉ carbon mỗi năm.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục