(HBĐT) - Về chăm sóc sức khoẻ, phục hồi chức năng cho nạn nhân chất độc da cam (CĐDC): Hàng năm, Nhà nước đã dành khoản ngân sách hơn 10 tỷ đồng để trợ cấp hàng tháng, chăm sóc sức khoẻ, phục hồi chức năng cho nạn nhân CĐDC, hỗ trợ những vùng đặc biệt khó khăn do bị ảnh hưởng nặng nề của CĐDC.

 

Hiện có hơn 320.000 người tham gia kháng chiến và con đẻ của họ bị nhiễm CĐDC được hưởng chính sách ưu đãi người có công với cách mạng. Các hộ gia đình có người tàn tật, trong đó có hộ gia đình nạn nhân CĐDC được hưởng trợ cấp xã hội, BHYT hoặc khám, chữa bệnh miễn phí. Hàng trăm ngàn lượt người tàn tật nặng, trong đó có nạn nhân CĐDC được chỉnh hình, phục hồi chức năng; hàng chục ngàn trẻ em tàn tật, trong đó có trẻ em bị hậu quả gián tiếp của CĐDC được đi học trong các trường hoà nhập và chuyên biệt.

 

Cả nước hiện có 12 làng Hoà Bình, làng Hữu Nghị và nhiều trung tâm nuôi dưỡng trẻ khuyết tật theo hình thức tập trung hoặc bán trú, nuôi dưỡng hàng ngàn nạn nhân, chủ yếu là trẻ em dị dạng, dị tật do ảnh hưởng CĐDC.

 

Trung tâm tư vấn sức khoẻ sinh sản di truyền Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh đã và đang hoạt động tích cực nhằm giảm tỷ lệ sinh con dị tật. Một số địa phương đã tiến hành điều tra tổn thương tâm lý và trợ giúp tâm lý cho nạn nhân CĐDC.

 

(Còn nữa)

 

                                                                                P.V (TH)

 

 

 

Các tin khác

PGS.TSKH Nguyễn Tác An
Mưa lớn kéo dài gây ngập nhiều nơi trên địa bàn TP Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên.
Ngư dân xã Kỳ Lợi (thị xã Kỳ Anh, Hà Tĩnh) sửa sang thuyền để chuẩn bị trở lại đánh bắt - Ảnh: Văn Định
Các hộ gia đình  thôn Chéo Vòng,  xã Lạc Long (Lạc Thủy) tự xây hố, đổ rác  tập trung để đảm bảo cảnh quan và vệ sinh môi trường.

Formosa nhận trách nhiệm gây cá chết ở miền Trung

Chiều 30-6, tại Hà Nội, Chính phủ đã họp báo công bố nguyên nhân sự cố cá chết ở miền Trung. Bộ trưởng-Chủ nhiệm Văn phòng chính phủ (VPCP) Mai Tiến Dũng, Bộ trưởng Bộ TT-TT Trương Minh Tuấn, Bộ trưởng Bộ TN-MT Trần Hồng Hà chủ trì cuộc họp báo

Thị trấn Mai Châu tập trung phát triển không gian đô thị

(HBĐT) - Thị trấn Mai Châu (Mai Châu) có không gian tương đối nhỏ hẹp, phần nào dẫn đến hạn chế phát triển KT-XH. Do đó, một trong những mục tiêu quan trọng của huyện trong những năm tới là mở rộng không gian khu vực thị trấn, xứng tầm là trung tâm của huyện. Tháng 5/2016, huyện Mai Châu đã công bố quyết định phê duyệt Đề án điều chỉnh quy hoạch chung xây dựng tỷ lệ 1/5000 thị trấn Mai Châu đến năm 2025 và tầm nhìn đến năm 2035.

Kiên quyết đình chỉ cơ sở không an toàn phòng cháy, chữa cháy

(HBĐT) - Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình yêu cầu các Bộ, ngành liên quan trong thời gian tới phải xử lý nghiêm minh các hành vi vi phạm pháp luật, kiên quyết tạm đình chỉ, đình chỉ hoạt động đối với cơ sở không bảo đảm an toàn phòng cháy, chữa cháy.

Huyện Lạc Sơn dành 8,5 tỷ đồng cứng hóa đường giao thông nông thôn

(HBĐT) - 6 tháng qua, bằng các nguồn vốn, huyện Lạc Sơn đã cứng hóa được 2 km đường láng nhựa, 14 km đường bê tông xi măng, nâng tổng số km đã cứng hóa lên 496,82/2.122,26 km, bằng 24%.

Liên hiệp các Hội KH&KT tỉnh triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm

(HBĐT) - Sáng 29/6, Liên hiệp các Hội KH&KT tỉnh tổ chức hội nghị sơ kết công tác 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2016. Dự hội nghị có đồng chí Nguyễn Văn Dũng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng khoa học tỉnh.

Thanh Nông phấn đấu sớm về đích nông thôn mới

(HBĐT) - Thanh Nông là xã điểm NTM của huyện Lạc Thuỷ. Những năm qua, các cấp uỷ, chính quyền và cả hệ thống chính trị đã tích cực, chủ động, sáng tạo trong triển khai thực hiện. Công tác tuyên truyền được thực hiện hiệu quả đã nâng cao ý thức, trách nhiệm của đội ngũ cán bộ. Vai trò chủ thể của người dân và cộng đồng được phát huy qua việc góp ý phản biện và quyết định trong hầu hết các nội dung xây dựng NTM từ quy hoạch, đề án đến xây dựng công trình...

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục