(HBĐT) - Theo báo cáo nhanh của Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn (PCTT&TKCN) tỉnh, từ ngày 20 – 21/8, trong tỉnh có mưa to đến rất to, gây ra một số thiệt hại trên địa bàn huyện Đà Bắc,



Một số điểm giao thông trên địa bàn huyện Đà Bắc xảy ra sạt lở do ảnh hưởng của mưa lớn.

Tính đến 15h ngày 21/8, không ghi nhận thiệt hại về người, song, huyện Đà Bắc có 9 nhà bị thiệt hại dưới 30% (xã Giáp Đắt 4 nhà, Mường Chiềng 5 nhà); ngập gần 35 ha lúa ở các xã: Mường Chiềng 25 ha, Giáp Đắt 7,7 ha, Tân Minh 0,08 ha, Đồng Chum 2 ha. Ngoài ra, tại xã Giáp Đắt có 1 con trâu chết do nước lũ cuốn trôi và nước tràn bờ ao, thiệt hại khoảng 1,1 tấn cá các loại của các hộ dân 2 xã Giáp Đắt, Mường Chiềng.

Về giao thông và các công trình khác, trong đợt mưa này đã gây ra sạt lở 15 điểm, ước khối lượng đất đá sạt lở xuống lòng lề đường khoảng 2.500 m3. Công trình bai mương suối Quán, xóm Ênh, xã Tân Minh bị mưa lũ cuốn trôi toàn bộ sân tiêu năng trước sau, tạo hàm ếch lấn sâu vào thân bai. Bai Mương, xã Mường Chiềng bị đất đá vùi lấp khoảng 524 m kênh mương và 37 m ống thép đen dẫn nước D300.

Ban chỉ huy PCTT&TKCN huyện Đà Bắc đã chỉ đạo các xã phối hợp với các cơ quan có liên quan nạo vét khắc phục tạm thời những vị trí sạt lở nhằm đảm bảo an toàn cho người và tài sản khi tham gia giao thông qua những điểm sạt lở.

Đối với nhà ở, UBND xã nơi có thiệt hại đã huy động lực lượng xung kích tại chỗ hỗ trợ các hộ dân dọn dẹp nhà cửa; đánh giá các nhà có nguy cơ mất an toàn để bố trí di dời các hộ đến nơi ở khác trong mùa mưa bão.

Diện tích lúa bị ngập, chính quyền địa phương đã chỉ đạo người dân kiểm tra đồng ruộng, đánh giá thiệt hại, huy động lực lượng dọn dẹp đồng ruộng, dọn rác, đắp bờ… Đối với  diện tích còn khả năng khắc phục, tăng cường chăm sóc để cây sinh trưởng và phát triển, cấy dặm nếu có thể. Các diện tích lúa không khắc phục được thì tiến hành dọn dẹp đồng ruộng, chuyển sang trồng ngô, rau đậu các loại.

Hiện tại, Ban chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh tiếp tục đôn đốc các huyện, thành phố triển khai các biện pháp chủ động ứng phó với mưa bão, theo dõi chặt chẽ thông tin dự báo tình hình thời tiết. Đồng thời yêu cầu các địa phương, cơ quan, đơn vị tiếp tục kiểm tra, tổng hợp tình hình thiệt hại và có báo cáo nhanh gửi về Văn phòng thường trực Ban chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh để tổng hợp báo cáo UBND tỉnh và Ban chỉ đạo Quốc gia về PCTT.


H.N

Các tin khác


Siết chặt quản lý vật liệu nổ công nghiệp và hóa chất

Với chức năng quản lý nhà nước về vật liệu nổ công nghiệp (VLNCN), hóa chất, thời gian qua, ngành Công Thương đã phối hợp các ngành chức năng tăng cường công tác quản lý, kiểm tra việc thực hiện các quy định về bảo quản, sử dụng VLNCN và hóa chất trên địa bàn tỉnh.

Việt Nam sở hữu tiềm năng lớn về thị trường tín chỉ carbon

Theo tính toán, chỉ riêng ngành nông nghiệp Việt Nam, tiềm năng có thể đạt 57 triệu tín chỉ carbon mỗi năm.

Công nghệ mưa nhân tạo có thể dẫn đến ‘cuộc chiến thời tiết’ giữa các quốc gia

Nhà khí tượng học cảnh báo "cuộc chiến thời tiết” giữa các quốc gia có thể nổ ra nếu việc gieo hạt mây vượt tầm kiểm soát, sau khi lũ lụt ở Dubai làm nảy sinh lo ngại về công nghệ gây mưa nhân tạo.

Thời tiết ngày 22/4: Bắc Bộ mưa dông, Tây Bắc Bắc Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ nắng nóng

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 22/4, chiều tối và đêm ở khu vực Bắc Bộ có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to với lượng mưa từ 15-30 mm, có nơi trên 50 mm; ở khu vực Trung Bộ và Tây Nguyên có mưa rào và dông cục bộ.

Mưa to, dông lốc kèm mưa đá gây thiệt hại tại các huyện Đà Bắc, Cao Phong 

Theo thông tin từ Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn và phòng thủ dân sự tỉnh, chiều và đêm 20/4, trên địa bàn tỉnh Hòa Bình xảy ra mưa, mưa đá, dông lốc, sét cục bộ tại thành phố Hòa Bình và các huyện Đà Bắc, Cao phong, Lương Sơn. Tại một số điểm có mưa to như: Tiến Sơn (Lương Sơn) 34,4 mm, Độc Lập (TP Hòa Bình) 32,2 mm, Tân Pheo (Đà Bắc 21,8 mm), Xuân Phong (Cao Phong) 15,6 mm... Mưa đá, dông lốc đã gây thiệt hại tại các huyện Đà Bắc, Cao Phong.

Sét đánh cháy rừng ở xã Đú Sáng, huyện Kim Bôi

Trận mưa đá tối 20/4 đã gây cháy rừng tại khu đồi Cằn Kẻo, xã Đú Sáng, huyện Kim Bôi.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục