(HBĐT) - Ngày 25/8, UBND huyện Lạc Thuỷ phối hợp với Trường Trung cấp y tế Hoà Bình tổ chức tập huấn về kiểm tra, giám sát thực hiện môi trường không khói thuốc cho các đồng chí trong Ban chỉ đạo phòng chống tác hại thuốc là cấp huyện và xã.


Quang cảnh lớp tập huấn.

Theo đó, các học viên được tiếp thu 7 nội dung chính gồm: Luật Phòng chống tác hại thuốc lá; quảng cáo, khuyến mại và tài trợ thuốc lá; thực thi, giám sát, đánh giá thực hiện môi trường không khói thuốc; hướng dẫn, kiểm tra, xử lý vi phạm hành chính trong phòng, chống tác hại của thuốc lá; quy định xử phạt vi phạm hành chính trong phòng, chống tác hại của thuốc lá; quy trình xử lý vi phạm hành chính; thủ tục xử phạt vi phạm hành chính trong phòng, chống tác hại của thuốc lá.

Cùng với đó là các văn bản quy phạm pháp luật liên quan, hướng dẫn việc triển khai các hoạt động phòng, chống tác tại cơ quan, đơn vị và các bước xây dựng cơ quan, đơn vị an toàn không khói thuốc lá...

Qua lớp tập huấn, các học viên được cập nhật kiến thức về phòng, chống tác hại thuốc lá, từ đó tuyên truyền, phổ biến đến cán bộ, nhân viên, người lao động tại cơ quan, đơn vị, cộng đồng cùng thực hiện tốt Luật Phòng chống tác hại thuốc lá, vận động người dân không sử dụng thuốc lá.Đồng thời, tích cực công tác kiểm tra, giám sát việc thực hiện môi trường không khói thuốc tại các cơ quan, đơn vị, từng bước thực thi hiệu quả Luật Phòng chống tác hại thuốc lá, xây dựng môi trường sống, làm việc văn minh, an toàn, sạch đẹp.

 


Đinh Thắng


Các tin khác


Phòng chống lũ, ngập úng vùng trũng, khu vực đô thị

(HBĐT) - Hiện nay, trên địa bàn tỉnh có 201 điểm dân cư có nguy cơ thiên tai cao với 5.273 hộ dân nằm trong vùng bị ảnh hưởng thiên tai cần phải có phương án bố trí sắp xếp, ổn định dân cư theo Quyết định số 1776/QĐ-TTg, ngày 21/11/2012 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Chương trình bố trí dân cư các vùng thiên tai, đặc biệt khó khăn, biên giới, hải đảo, di cư tự do, khu rừng đặc dụng giai đoạn 2013 - 2015, định hướng đến năm 2020. Trong đó, riêng khu vực thường xuyên bị ngập úng có 70 điểm với 1.830 hộ, gồm: huyện Mai Châu 111 hộ, Lạc Thủy 740 hộ, Cao Phong 8 hộ, Yên Thủy 659 hộ, Lương Sơn 289 hộ, Kim Bôi 23 hộ.

PC Hòa Bình nâng cao hiệu quả công tác giảm sự cố điện năng

(HBĐT) - Thời gian qua, Công ty Điện lực Hòa Bình (PC Hòa Bình) đã triển khai nhiều giải pháp để giảm sự cố điện, nâng cao độ tin cậy cung cấp điện. Công ty xác định đây là một trong những nhiệm vụ quan trọng nhằm giảm tổn thất điện năng, nâng cao sự hài lòng của khách hàng.

Huyện Đà Bắc xảy ra thiệt hại do ảnh hưởng của mưa lớn

(HBĐT) - Theo báo cáo nhanh của Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn (PCTT&TKCN) tỉnh, từ ngày 20 – 21/8, trong tỉnh có mưa to đến rất to, gây ra một số thiệt hại trên địa bàn huyện Đà Bắc,

Nâng cao hiệu quả công tác giảm sự cố điện năng

(HBĐT) - Thời gian qua, Công ty Điện lực Hòa Bình đã triển khai nhiều giải pháp để giảm sự cố điện, nâng cao độ tin cậy cung cấp điện. Công ty xác định đây là một trong những nhiệm vụ quan trọng nhằm giảm tổn thất điện năng, nâng cao sự hài lòng của khách hàng.  

Việt Nam sẽ lần đầu tiên sản xuất Apple Watch và MacBook

Việt Nam là trung tâm sản xuất quan trọng nhất của Apple bên ngoài Trung Quốc, khi đây là nơi sản xuất một loạt các sản phẩm chủ lực của Apple, bao gồm máy tính bảng iPad và tai nghe AirPods.

Ủy ban Khoa học, công nghệ và môi trường của Quốc hội giám sát về ứng phó với biến đổi khí hậu

(HBĐT) - Sáng 18/8, đoàn giám sát của Uỷ ban Khoa học, công nghệ và môi trường của Quốc hội do đồng chí Nguyễn Tuấn Anh, Phó Chủ nhiệm Ủy ban làm trưởng đoàn đã giám sát về việc ban hành và thực hiện các chính sách, pháp luật về ứng phó với biến đổi khí hậu (BĐKH) trên địa bàn tỉnh. Làm việc với đoàn có đồng chí Quách Tất Liêm, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và lãnh đạo một số sở, ngành.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục