(HBĐT) - Ngày 21/3, tại xã Vũ Bình (Lạc Sơn), Hợp phần Quản lý rừng bền vững thuộc Dự án Quản lý rừng bền vững và bảo tồn đa dạng sinh học (VFBC) do Cơ quan Phát triển quốc tế Hoa Kỳ (USAID) tài trợ đã phối hợp với Đoàn Thanh niên Bộ NN&PTNT, Tỉnh Đoàn Hòa Bình, Sở NN&PTNT tổ chức lễ phát động chương trình trồng rừng nhân kỷ niệm ngày Quốc tế về rừng 21/3.


Các đại biểu trao tặng cây giống và tham gia trồng cây tại xóm Cơi, xã Vũ Bình (Lạc Sơn).

Hợp phần Quản lý rừng bền vững, Dự án VFBC được triển khai đã và đang thúc đẩy quan hệ hợp tác giữa doanh nghiệp, chính quyền địa phương và các hộ trồng rừng quy mô nhỏ thông qua 12 thỏa thuận hợp tác phát triển chuỗi giá trị keo bền vững được ký kết với nguồn vốn huy động hơn 89 triệu USD. Ước tính đến cuối chu trình của dự án sẽ có 15.000 người dân được hưởng lợi, cải thiện sinh kế, có việc làm ổn định từ rừng và 29.700 ha rừng keo đạt chứng chỉ quản lý rừng bền vững.

Tại Hòa Bình, dự án được triển khai từ năm 2021 với tổng số vốn tài trợ hơn 2 triệu USD. Dự án gồm 5 tiểu hợp phần là cải thiện và mở rộng mô hình quản lý rừng cộng đồng; thúc đẩy doanh nghiệp thân thiện với bảo tồn các cộng đồng sống phụ thuộc rừng; cải tiến các thực hành quản lý rừng sản xuất; huy động nguồn lực trong nước cho quản lý, bảo vệ rừng và tiểu hợp phần tăng cường hệ thống thực thi pháp luật đối với các vi phạm trong lĩnh vực lâm nghiệp.Dự kiến, sau khi thực hiện các tiểu hợp phần sẽ có 12 nghìn người được hưởng lợi từ các hoạt động sinh kế, 5 nghìn người được bồi dưỡng tập huấn, đồng thời nâng cao năng lực cho 14 tổ chức, đề xuất 7 chính sách, hỗ trợ 8 doanh nghiệp và quản lý bảo vệ tốt 52 nghìn ha rừng.

Tại lễ phát động, Ban Quản lý dự án VFBC tỉnh Hòa Bình bàn giao một triệu cây keo giống và 192 kg hạt giống keo chất lượng cao cho hơn 400 hộ trồng rừng, phần lớn là đồng bào dân tộc Mường của 9 xã thuộc hai huyện Lạc Sơn, Yên Thủy, gồm:Bình Hẻm, Nhân Nghĩa, Tân Lập, Quyết Thắng, Vũ Bình, Yên Phú, Yên Nghiệp, Lạc Lương và Lạc Sỹ. Đoàn Thanh niên Bộ NN&PTNT trao tặng người dân 1.000 cây dổi bản địa để trồng tại xóm Cơi, xã Vũ Bình và một số điểm phân tán trên địa bàn tỉnh.


P.L

Các tin khác


Tiêm phòng – “lá chắn” bảo vệ đàn vật nuôi

Tiêm phòng là một trong những biện pháp phòng bệnh tốt nhất cho đàn vật nuôi. Khi được tiêm đúng, tiêm đủ các loại vắc xin giúp vật nuôi tạo miễn dịch, chủ động ngăn ngừa dịch bệnh phát sinh và lây lan.

Thời tiết ngày 15/3: Bắc Bộ có mưa phùn, trời nồm ẩm

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 15/3, Bắc Bộ tiếp diễn mưa phùn nồm ẩm, Tây Bắc Bộ trưa chiều giảm mây trời nắng. Miền Đông Nam Bộ nắng nóng.

Thời tiết ngày 14/3: Bắc Bộ có mưa rải rác, trời lạnh

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 14/3, Bắc Bộ có mưa vài nơi, vùng núi xuất hiện mưa rào, trời lạnh về đêm và sáng với nhiệt độ thấp nhất phổ biến 19 - 22 độ C.

Thời tiết ngày 13/3: Bắc Bộ nhiệt độ tăng, Nam Bộ có nơi nắng nóng

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 13/3, khu vực Bắc Bộ có mưa vài nơi, trong đó tại thủ đô Hà Nội xuất hiện sương mù và sương mù nhẹ rải rác vào sáng sớm, đêm và sáng trời rét.

Cấp nước an toàn và chống thất thoát, thất thu nước sạch

UBND tỉnh vừa ban hành Kế hoạch số 45/KH-UBND, ngày 7/3/2024 về cấp nước an toàn (CNAT) và chống thất thoát, thất thu nước sạch giai đoạn 2024-2025 tỉnh Hòa Bình.

Hơn 5,1 tỷ đồng khắc phục thiệt hại do thiên tai

Theo báo cáo của UBND tỉnh, năm 2023, toàn tỉnh đã thu được hơn 3,8 tỷ đồng xây dựng quỹ phòng chống thiên tai theo Nghị định số 78/2021/NĐ-CP, ngày 1/8/2021 của Chính phủ.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục