Cục Thú y (Bộ NN&PTNT) vừa hướng dẫn các cơ quan thú y vùng và các chi cục kiểm dịch động vật vùng kiểm tra, giám sát ô nhiễm phóng xạ sản phẩm thủy sản nhập khẩu từ Nhật Bản.

 

Cục Thú y đề nghị thực hiện nghiêm túc các quy định về kiểm tra mức nhiễm phóng xạ trong thực phẩm, lấy mẫu với tần suất 100% các lô hàng có xuất xứ từ các tỉnh Fukushima, Ibaraki, Tochighi.

Đối với các tỉnh khác của Nhật thực hiện lấy mẫu tần suất 20% các lô hàng đăng ký nhập khẩu. Chỉ được phép hoàn tất các thủ tục kiểm dịch để thông quan sau khi đã kiểm tra các chỉ tiêu an toàn thực phẩm, ô nhiễm phóng xạ đạt yêu cầu. Trường hợp nhiễm phóng xạ vượt quá mức cho phép thì yêu cầu tái xuất toàn bộ số hàng ra khỏi lãnh thổ Việt Nam.

 

Theo HaNoiMoi

Các tin khác

Không có hình ảnh
Không có hình ảnh
Không có hình ảnh
Không có hình ảnh

Kỳ Sơn: Tập huấn CNTT cho cán bộ Văn phòng Đảng uỷ các xã, thị trấn

(HBĐT) - Từ ngày 28/6 - 7/7, Văn phòng Huyện uỷ Kỳ Sơn phối hợp với Trung tâm CNTT tỉnh Hoà Bình tổ chức lớp tập huấn văn thư lưu trữ, công nghệ thông tin cho các xã, thị trấn. Tham gia lớp tập huấn có 30 cán bộ phụ trách, Phó Bí thư TT Đảng uỷ, cán bộ Văn phòng Đảng uỷ các xã, thị trấn.

Cần sớm xây dựng hệ thống thoát nước khu vực giáp ranh chợ Nghĩa Phương

(HBĐT) - Vừa qua, Báo Hòa Bình nhận được đơn của các hộ dân khu vực tổ 23, phường Phương Lâm (TPHB) phản ánh: các hộ dân đã sinh sống ở đây gần 50 năm, nhờ có hệ thống cống rãnh tiêu thoát nước tốt nên về mùa mưa, KDC không bị ngập úng.

Cảnh giác trước khuyến mãi của đại gia di động

Thời gian gần đây, dư luận đặc biệt quan tâm đến việc một số mạng di động lớn khuyến mãi cho khách hàng, song lại “lập lờ” gây ra nhiều bức xúc.

Nhức nhối ô nhiễm môi trường do chăn nuôi

Ô nhiễm môi trường trong chăn nuôi (CN) hiện là vấn đề cấp bách, ảnh hưởng trực tiếp đến cuộc sống của người dân. Mặc dù phương thức và công nghệ CN đã và đang được cải thiện theo hình thức trang trại, gia trại quy mô đàn ngày càng lớn, song người dân vẫn chưa thoát được tình trạng "sống chung" với ô nhiễm. Điển hình cho tình trạng đó là thực tế tại khu CN tập trung Chi nhánh Viện Kinh tế kỹ thuật thuốc lá, xã Tản Lĩnh (Ba Vì).

Google Chrome được “đánh bóng” bằng nhân vật nổi tiếng

Chàng ca sĩ tuổi teen “hot” nhất hiện nay, Justin Bieber đã trở thành nhân vật chính trong quảng cáo mới nhất của trình duyệt Google Chrome. Trước đó không lâu, ca sĩ “lắm chiêu” Lady Gaga cũng là nhân vật chính trong 1 quảng cáo khác của Chrome.

Trình diễn giống ngô mới LVN25 và SB09-9 tại thị trấn Thanh Hà (Lạc Thuỷ)

(HBĐT) - Ngày 30/6, tại thị trấn Thanh Hà (Lạc Thuỷ), Trung tâm Nghiên cứu và sản xuất giống ngô Sông Bôi (Trung tâm) tổ chức trình diễn mô hình giống ngô LVN25 và SB09-9.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục