(HBĐT) - Công ty TNHH MTV Hapaco Đông Bắc nằm trên địa bàn xóm Khán, xã Vạn Mai, huyện Mai Châu. Là đơn vị thuộc Tập đoàn Hapaco, từ năm 2002, Công ty đầu tư dự án sản xuất chế biến bột giấy với công suất thiết kế 6.000 tấn/năm gồm 4 dây chuyền thiết bị.

 

Nhu cầu sử dụng nguyên liệu là các loại cây tre, luồng, bình quân 13.000 tấn/năm, được khai thác chủ yếu trên địa bàn huyện Mai Châu và huyện Quan Hoá (tỉnh Thanh Hoá). Chính thức đi vào hoạt động từ tháng 10/2008, trong những năm qua, Công ty đã sản xuất có hiệu quả, tạo việc làm cho hàng trăm lao động địa phương.

 

Đồng chí Đặng Văn Hậu, Giám đốc Công ty cho biết: Công tác ATLĐ, VSLĐ luôn được Công ty quan tâm chú trọng thực hiện. Tất cả công nhân mới vào làm việc đều được học những quy định chung về ATVSLĐ của Công ty. Công ty đã thành lập và kiện toàn Hội đồng bảo hộ lao động do Giám đốc làm Chủ tịch hội đồng, Chủ tịch công đoàn làm Phó chủ tịch. Hội đồng có quy chế làm việc, phân công trách nhiệm cụ thể cho từng thành viên. Công ty xây dựng được mạng lưới an toàn viên tới tất cả các ca, tổ mà nòng cốt là các tổ trưởng, tổ phó các bộ phận. Hàng năm, Hội đồng bảo hộ Công ty căn cứ vào tình hình thực tế để xây dựng và dự trù số lượng BHLĐ, thiết bị PCCN và cấp phát theo định kỳ. Xác định là doanh nghiệp sản xuất nhiều loại nguyên - nhiên liệu, vật tư dễ cháy, nổ, Công ty luôn tuân thủ Luật PCCC nhằm bảo vệ tài sản của đơn vị, tính mạng của người lao động và cộng đồng dân cư. Công ty đã thành lập 1 trung đội PCCC gồm 20 người. Đầu tư một số trang thiết bị PCCC chuyên dụng và xây dựng kế hoạch PCCC. Phối hợp với Công an PCCC của huyện, tỉnh huấn luyện PCCC và được cấp chứng chỉ sau khoá học. Công ty cũng đã xây dựng được các nội quy và quy trình vận hành an toàn các loại thiết bị, công nghệ phổ biến đến người lao động thông qua các panô, khẩu hiệu, văn bản cụ thể. Với vị trí gần Trạm y tế xã Vạn Mai, Công ty ký hợp đồng để sơ cứu, đưa sang Trạm y tế nếu có tai nạn lao động xảy ra. Công tác khám sức khoẻ định kỳ cho người lao động được thực hiện đầy đủ. Trong năm 2013, Công ty đã tiến hành đo kiểm môi trường làm việc của người lao động do Trung tâm Y tế Dự phòng tỉnh thực hiện, kết quả các chỉ số đều đạt tiêu chuẩn cho phép của Bộ Y tế. Công tác cải thiện điều kiện làm việc cho người lao động cũng được quan tâm như: đầu tư quạt công nghiệp hút gió, tăng cường hệ thống chiếu sáng và lợp tôn nhựa trắng thoáng mát, đầu tư thiết bị bốc xếp, vận chuyển nguyên liệu nặng để giảm sức người. Năm 2013, Công ty đã tổ chức huấn luyện ATLĐ - VSLĐ cho toàn thể người lao động. Kết thúc đợt huấn luyện, 100% người lao động được cấp thẻ an toàn viên. Định kỳ, Công ty tiến hành kiểm tra, kiểm định các loại máy móc thiết bị, vật tư, các chất có yêu cầu nghiêm ngặt về ATVSLĐ. Khai báo, điều tra, thống kê và báo cáo định kỳ 6 tháng một lần tình hình tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp với Sở LĐ-TB&XH.

 

Nhờ thực hiện tốt công tác ATVSLĐ, năm 2013, Công ty TNHH MTV Hapaco Đông Bắc được Cục An toàn Lao động (Bộ LĐ-TB&XH) tặng giấy khen vì đã có thành tích xuất sắc trong lĩnh vực này.

 

 

                                                                                   PV

 

 

Các tin khác


Siết chặt quản lý vật liệu nổ công nghiệp và hóa chất

Với chức năng quản lý nhà nước về vật liệu nổ công nghiệp (VLNCN), hóa chất, thời gian qua, ngành Công Thương đã phối hợp các ngành chức năng tăng cường công tác quản lý, kiểm tra việc thực hiện các quy định về bảo quản, sử dụng VLNCN và hóa chất trên địa bàn tỉnh.

Việt Nam sở hữu tiềm năng lớn về thị trường tín chỉ carbon

Theo tính toán, chỉ riêng ngành nông nghiệp Việt Nam, tiềm năng có thể đạt 57 triệu tín chỉ carbon mỗi năm.

Công nghệ mưa nhân tạo có thể dẫn đến ‘cuộc chiến thời tiết’ giữa các quốc gia

Nhà khí tượng học cảnh báo "cuộc chiến thời tiết” giữa các quốc gia có thể nổ ra nếu việc gieo hạt mây vượt tầm kiểm soát, sau khi lũ lụt ở Dubai làm nảy sinh lo ngại về công nghệ gây mưa nhân tạo.

Thời tiết ngày 22/4: Bắc Bộ mưa dông, Tây Bắc Bắc Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ nắng nóng

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 22/4, chiều tối và đêm ở khu vực Bắc Bộ có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to với lượng mưa từ 15-30 mm, có nơi trên 50 mm; ở khu vực Trung Bộ và Tây Nguyên có mưa rào và dông cục bộ.

Mưa to, dông lốc kèm mưa đá gây thiệt hại tại các huyện Đà Bắc, Cao Phong 

Theo thông tin từ Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn và phòng thủ dân sự tỉnh, chiều và đêm 20/4, trên địa bàn tỉnh Hòa Bình xảy ra mưa, mưa đá, dông lốc, sét cục bộ tại thành phố Hòa Bình và các huyện Đà Bắc, Cao phong, Lương Sơn. Tại một số điểm có mưa to như: Tiến Sơn (Lương Sơn) 34,4 mm, Độc Lập (TP Hòa Bình) 32,2 mm, Tân Pheo (Đà Bắc 21,8 mm), Xuân Phong (Cao Phong) 15,6 mm... Mưa đá, dông lốc đã gây thiệt hại tại các huyện Đà Bắc, Cao Phong.

Sét đánh cháy rừng ở xã Đú Sáng, huyện Kim Bôi

Trận mưa đá tối 20/4 đã gây cháy rừng tại khu đồi Cằn Kẻo, xã Đú Sáng, huyện Kim Bôi.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục