(HBĐT) - Vào ngày cuối tuần, 2-3 gia đình thuê một chiếc thuyền thưởng ngoạn trên vùng lòng hồ Hòa Bình. Không chỉ đáp ứng nhu cầu du lịch tâm linh của người lớn mà còn là trải nghiệm thú vị của trẻ nhỏ với những hoạt động như đi rừng, câu cá, cắm trại, tắm trên hồ..., hình thức du lịch gia đình trên vùng hồ Hòa Bình đang được nhiều du khách lựa chọn.


Du khách trải nghiệm chèo thuyền trên vùng hồ ở xã Ngòi Hoa (Tân Lạc).

Là một người yêu thích sông nước, nhất là vùng hồ Hòa Bình, chị Trần Thị Thảo ở Linh Đàm (Hà Nội) chia sẻ: Đầu năm nào tôi cũng lên hồ Hòa Bình để đi đền Bờ. Dịp đó đông đúc mà không có nhiều thời gian nên chỉ có hai vợ chồng đi. Qua một người bạn ở Hòa Bình, chúng tôi được biết, một số chủ thuyền nhỏ thường nhận dịch vụ đưa khách đi chơi lòng hồ. Với những thuyền nhỏ, giá thuê vừa túi tiền cho từ 2-3 hộ đi chơi trên lòng hồ cả ngày. Tuần trước, gia đình tôi cùng gia đình người anh thuê một chiếc thuyền có thể chở được 20 người, giá từ 600 - 800 nghìn đồng/thuyền/ngày. Khi thuê trọn gói thì mình thích đi đâu cũng được, vừa chủ động được thời gian, vừa thoải mái không phụ thuộc vào người khác. Do gần Hà Nội, lại được đi sông nước ngắm cảnh thiên nhiên nên chúng tôi thường xuyên rủ thêm gia đình bạn bè cùng đi vào dịp cuối tuần.

Chị Thảo cho biết thêm: Lộ trình của chúng tôi là khoảng 8h có mặt tại bến lên thuyền đi chơi tại điểm mình thích. Bữa trưa đặt cơm nhà thuyền nấu và ăn tại thuyền. Gần trưa, chúng tôi vào một nhà thuyền nuôi cá trên lòng hồ câu cá. Lên lòng hồ có nhiều điểm đi chơi để lựa chọn như: thăm đảo Dừa, đảo Xanh, đảo Quạ, đảo Dê, đền Chúa Thác Bờ, động Thác Bờ, đảo Cối Xay Gió… Thời gian gần đây, Công ty CP du lịch Hòa Bình chuyển khu vui chơi trên hồ từ xã Ngòi Hoa (Tân Lạc) về xã Thung Nai (Cao Phong). Đây là địa điểm trẻ rất thích vì được tắm, nô đùa cả ngày trên nước, vừa là nơi vui chơi, rèn luyện kỹ năng mới cho trẻ. Vào những ngày nắng, chúng tôi có thể lựa chọn đặt cơm tại khu vui chơi trên nước hoặc tại các đảo. Trong khung cảnh thiên nhiên hoang sơ, được đắm chìm trong bể tắm thiên nhiên mát lạnh, chèo thuyền lênh đênh giữa lòng hồ sông Đà, len lỏi trong những khu rừng rậm rạp, khám phá những hang động kỳ bí, ẩn chứa nhiều điều bí ẩn, trải nghiệm phiên chợ vùng cao đặc trưng, tìm hiểu nét văn hóa truyền thống độc đáo của những người dân địa phương và thưởng thức những món đặc sản núi rừng như cá nướng, rau đồ, lợn bản địa, gà chạy bộ… để lại ấn tượng khó quên. Với những chuyến đi như này, chi phí không cao. Như chuyến đi vừa rồi, cả hai gia đình chỉ hết hơn 2 triệu đồng. Nhưng điều tôi hài lòng nhất khi chọn dịch vụ này là các con được trải nghiệm nhiều hoạt động như câu cá, cắm trại, tắm sông, nướng cá… để có thêm kỹ năng sống.

 Là người thường xuyên đón, nhận khách đi chơi theo đoàn, anh Đinh Văn Linh, xóm Tráng, xã Bình Thanh (Cao Phong) cho biết: Gia đình tôi nuôi cá lồng trên lòng hồ. Qua mối quan hệ, tôi quen vài người dưới Hà Nội. Thỉnh thoảng họ đưa cả gia đình lên chơi. Họ lên đây thuê thuyền đi, ra lồng cá chơi bắt cá nấu hoặc nướng ngay tại nhà bè. Sau khi ăn cơm, họ thường đi sang Thung Nai để chơi. Từ 1-2 người dần dần đi họ giới thiệu cho nhau, hình thức du lịch này ngày càng tăng lên. Nhiều người còn cắm trại ở đảo, mua cá tự nướng rồi đi rừng khám phá. Hiện, tôi và nhiều người trên vùng lòng hồ cũng nhận khách du lịch theo hình thức này.

Việt Lâm


Các tin khác


Sức sống trên dòng Đà Giang

Bài 1 - Chuyển giao sứ mệnh

(HBĐT) - Đà Giang - sông Đà vốn hoang sơ, hùng vĩ và nổi tiếng với những dòng thác oai linh. Từ khi có bàn tay, khối óc của con người đắp đập, ngăn sông, trị thủy để tích nguồn điện sáng, dòng sông Đà không còn hung dữ. Nhưng, dòng Đà Giang vẫn chảy, bồi lấp những vạt phù sa màu mỡ với nhiều nguồn sống sinh sôi.     

Đá Bia - một ngày không... wifi

(HBĐT) - Đá Bia (nay là xóm Đức Phong) - điểm du lịch cộng đồng thuộc xã Tiền Phong (Đà Bắc) không chỉ có núi non hùng vĩ, sông nước hữu tình, con người thân thiện, hiền hòa mà còn có điều đặc biệt, giờ không ở mấy đâu có...

Lưu giữ miền ký ức thác Bờ - phố Bờ xưa

(HBĐT) -Nhà văn Lê Va, Chủ tịch Hội Văn học nghệ thuật (VHNT) tỉnh, người nặng lòng với quá khứ, có mặt tại chợ Bờ từ những năm 70 của thế kỷ trước, chứng kiến trọn vẹn công cuộc di dân, chuyển huyện khỏi vùng ngập để phục vụ xây dựng nhà máy thủy điện Hòa Bình. Ông luôn đau đáu hoài niệm về sông Đà, phố Bờ xưa. Sau nhiều năm dày công sưu tầm, ông vừa xuất bản tập sách ảnh "Bờ xưa" với 100 trang và hơn 70 bức ảnh thác Bờ, chợ Bờ, phố Bờ thời chưa đắp đập thủy điện Hòa Bình. Cuốn sách giữ lại những bức ảnh, tư liệu quý cho các thế hệ độc giả về những kỷ niệm, ký ức nay đã chìm sâu dưới đáy hồ sông Đà, nối dài quá khứ với hiện tại và tương lai.

Mở rộng những cung đường đến với khu du lịch hồ Hòa Bình

(HBĐT) - Được ví như một vịnh Hạ Long thu nhỏ, có điểm nhấn là quần thể di tích tâm linh Thác Bờ, từ nhiều năm qua, hồ Hòa Bình đã trở thành điểm du lịch thu hút du khách. Thực hiện Quyết định số 1528/QĐ-TTg, ngày 1/8/2016 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Quy hoạch tổng thể phát triển khu du lịch quốc gia hồ Hòa Bình đến năm 2030, tháng 6/2017, Tỉnh ủy đã ban hành Nghị quyết chuyên đề số 14-NQ/TU về phát triển khu du lịch hồ Hòa Bình trở thành khu du lịch quốc gia. Từ đây, công tác đầu tư, tôn tạo di tích, phát triển các sản phẩm du lịch, đặc biệt là việc đầu tư, nâng cấp cơ sở hạ tầng phục vụ du lịch được quan tâm nhiều hơn, góp phần mở rộng những cung đường đến với khu du lịch hồ Hòa Bình.

Đánh thức những "Nàng công chúa ngủ quên" ven hồ Hòa Bình

(HBĐT) - Với phong cảnh thiên nhiên hữu tình, cảnh quan nguyên sơ, hồ Hòa Bình được ví như "Vịnh Hạ Long trên núi”. Ven hồ Hòa Bình có những xóm, bản như những "nàng công chúa ngủ quên" nằm ẩn mình nơi sông nước mênh mang, núi rừng huyền bí. Mỗi nàng công chúa mang một vẻ đẹp riêng. Sau giấc ngủ dài, bản Ngòi, xã Ngòi Hoa - nay là xã Suối Hoa (Tân Lạc), xóm Ké, xã Hiền Lương (Đà Bắc) hay xóm Đá Bia - nay là xóm Đức Phong và xóm Mó Hẻm - nay là xóm Đoàn Kết (xã Tiền Phong, huyện Đà Bắc)... được đánh thức trước sự ghé thăm của du khách trong và ngoài nước.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục