(HBĐT)-Ngày 24/5, Sở Văn hóa-Thể thao và du lịch tỉnh phối hợp với các cơ quan báo chí tỉnh, các sở, ngành tổ chức phát động Cuộc thi Ảnh đẹp, video clip quảng bá Khu du lịch Hồ Hòa Bình năm 2019. Để thông tin về cuộc thi đến với đông đảo bạn đọc, các đạo diễn trong và ngoài tỉnh, Báo Hòa Bình điện tử đang tải nội dung thể lệ cuộc thi thể lệ cuộc thi Video clip quảng bá Khu du lịch hồ Hoà Bình, lần thứ I - năm 2019



   Ảnh: Lòng hồ Hòa Bình luôn là điểm đến của du khách gần xa

          I.Tên gọi, chủ đề, quy mô tổ chức:

            1. Tên gọi: Cuộc thi Videoclip quảng bá Khu du lịch hồ Hoà Bình lần thứ I -  năm 2019

            2. Chủ đề: "Du lịch hồ Hoà Bình - hấp dẫn và quyến rũ”.

            3. Quy mô tổ chức: Cấp tỉnh.

            - Đơn vị tổ chức: Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Hoà Bình

            - Đơn vị phối hợp tổ chức và bảo trợ thông tin: Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh Hoà Bình, Báo Hoà Bình.

        

         II.Đối tượng dự thi:

             -Các tổ chức, cá nhân, nhóm tác giả dự thi là công dân Việt Nam đang sinh sống trong và ngoài tỉnh.

             - Các phóng viên, biên tập viên đang làm việc tại các Đài Phát thanh và truyền hình của Trung ương, địa phương và cơ sở.

             - Các hướng dẫn viên du lịch; cán bộ, nhân viên hoạt động trong lĩnh vực quản lý, kinh doanh dịch vụ du lịch và các đối tượng khác trong và ngoài tỉnh có khả năng nắm bắt kỹ thuật quay, biên tập các Video clip tuyên truyền quảng bá về du lịch chấp nhận và tuân thủ đúng quy định Thể lệ cuộc thi đều có thể tham gia.

            

       III. Thể thức dự thi:

     - Các tác phẩm dự thi phải được thể hiện dưới dạng đoạn phim ngắn (video clip) với thời lượng tối đa 03 phút.

- Các cá nhân, nhóm tác giả phải gửi file (link) gốc tác phẩm dự thi đã được lưu vào USB.

- 01 tác giả hoặc 01 nhóm tác giả có thể gửi dự thi nhiều tác phẩm.


IV. Thông tin cá nhân, nhóm đăng ký dự thi:

Ngoài tác phẩm dự thi, tác giả, nhóm tác giả phải ghi đầy đủ các thông tin liên quan sau:

- Họ và tên cá nhân/tên trưởng nhóm đại diện:

- Ngày tháng năm sinh:                Số CMND:

- Địa chỉ liên hệ:

- Điện thoại:                                 Email:

- Danh sách tên thành viên nhóm:

            - Video clip dự thi được lưu vào USB theo tiêu chuẩn Video hệ PAL H264: MP4 độ phân giải 1929 x 1080.

- Thuyết minh về tác phẩm dự thi (1/2 trang A4


V. Quy định điều kiện cuộc thi:

1. Quy định về nội dung

     1.1. Tác phẩm dự thi có nội dung phù hợp với văn hoá, phong tục tập quán của người Việt Nam và chủ đề Cuộc thi; khuyến khích những tác phẩm với ý tưởng mới, sáng tạo.

1.2. Các tác phẩm dự thi có thời lượng tối đa không quá 03 phút. Tác phẩm có thể có lời bình, có phụ đề hoặc không, khuyến khích các tác phẩm có phụ đề tiếng Anh.

1.3. Tác phẩm dự thi phải do tác giả, nhóm tác giả sáng tạo ra, hoặc giữ bản quyền hợp pháp, đúng nội dung và chịu trách nhiệm về bản quyền và nội dung tác phẩm tham gia cuộc thi (tác giả chịu trách nhiệm về bản quyền nếu sử dụng âm nhạc trong tác phẩm dự thi). Trong trường hợp tác phẩm đạt giải được tạo ra bởi 01 nhóm, Ban Tổ chức sẽ tiến hành trao giải thưởng đó cho trưởng nhóm hoặc đại diện nhóm.

Thành viên Ban Tổ chức, Ban Giám khảo không được tham gia dự thi.

1.4. Tác phẩm dự thi phải đảm bảo chưa đạt giải ở bất kỳ cuộc thi nào từ cấp tỉnh trở lên được tổ chức trước đây.

1.5. Ban Tổ chức được quyền sử dụng tác phẩm dự thi để tuyên truyền, quảng bá về cuộc thi, và quảng bá du lịch Hoà Bình. Tác phẩm đạt giải được chọn, biên tập và phát trên kênh sóng trên các phương tiện thông tin đại chúng của Trung ương và địa phương.

1.6. Ban Tổ chức không chịu trách nhiệm xử lý tranh chấp về quyền tác giả hoặc những quyền lợi liên quan hay phát sinh đối với tác phẩm đạt giải.

1.7. Trong trường hợp tác phẩm đạt giải bị phát hiện vi phạm thể lệ cuộc thi, Ban Tổ chức sẽ hủy bỏ kết quả và thu hồi giải thưởng.

1.8. Quyết định giải quyết khiếu nại (nếu có) của Ban Tổ chức là quyết định cuối cùng có hiệu lực thi hành.

1.9. Ban Tổ chức có quyền bổ sung các quy định khi cần thiết để giải quyết các trường hợp phát sinh.


2. Quy định về kỹ thuật

- Các tác phẩm tham gia dự thi phải đảm bảo tính nghệ thuật, chủ đề rõ ràng tính thuyết phục cao, nôi dung ngắn gọn, xúc tích, hình ảnh đẹp hấp dẫn, âm thanh, nhạc nền, lời bình phải rõ ràng có sức truyền cảm tạo được ấn tượng và cảm xúc sâu sắc cho người xem.

- Các tác phẩm dự thi phải có độ phân giải cao, đảm bảo về chất lượng hình ảnh và âm thanh, khung hình 16:9.

- Tác giả phải cung cấp cho Ban Tổ chức file gốc tác phẩm dự thi. Video clip dự thi được lưu vào USB theo tiêu chuẩn định dạng phổ biến Video hệ PAL H264: MP4 độ phân giải 1929 x 1080.

 - Ban Tổ chức không chịu trách nhiệm về sự thất lạc, hỏng hóc trong quá trình gửi tác phẩm dự thi.

 

VI. Thời gian và địa chỉ nhận, trao giải tác phẩm:

1. Thời gian

- Tổ chức phát động Cuộc thi: Dự kiến ngày 24/5/2019.

- Nhận tác phẩm dự thi: Bắt đầu từ 24/6/2019 đến 24/9/2019

- Chấm giải từ 15/10 đến 16/10/2019.

- Tổng kết trao giải và trình chiếu giới thiệu các tác phẩm đạt giải: Trong dịp tổ chức Tuần Văn hoá - Du lịch tỉnh Hoà Bình, tháng 11/2019 ( Dự kiến từ 01/11 đến 06/11/2019).

2. Địa điểm

- Địa điểm nhận tác phẩm dự thi: Phòng Quản lý Du lịch - Sở Văn hoá, thể thao và Du lịch hoà Bình (Số 5 đường An Dương vương, phường Phương Lâm, TP Hoà Bình, tỉnh Hoà Bình).

- Địa điểm, công bố trao giải: Dự kiến Trung tâm Văn hoá tỉnh Hoà Bình trong dịp tổ chức sự kiện Tuần văn hoá - Du lịch Hoà Bình (đầu tháng 11.2019).


VII. Ban tổ chức-Ban giám khảo:

1. Ban Tổ chức

- Lãnh đạo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch;

- Lãnh đạo Đài Phát thanh và Truyền hình Hoà Bình;

- Lãnh đạo Báo Hoà Bình;

     - Lãnh đạo Phòng Quản lý Du lịch,

     - Lãnh đạo Trung tâm Thông tin Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch;

- Một số thành viên khác có liên quan.

            2. Ban giám khảo cuộc thi

     Ban Tổ chức cuộc thi quyết định thành lập Ban Giám khảo. Thành viên Ban Giám khảo là các chuyên gia, nhà báo, nghệ sĩ, đạo diễn có năng lực, uy tín trong ngành truyền hình, quảng bá du lịch.

VIII. cấu giải thưởng:

- 01 giải Nhất, trị giá 8.000.000 đồng.

- 02 giải Nhì, mỗi giải trị giá 5.000.000 đồng.

- 03 giải Ba, mỗi giải trị giá 3.000.000 đồng.

- 10 giải khuyến khích, mỗi giải trị giá 1.000.000 đồng.

 

 

                         PV(tổng hợp)

                             

Các tin khác


Sức sống trên dòng Đà Giang

Bài 1 - Chuyển giao sứ mệnh

(HBĐT) - Đà Giang - sông Đà vốn hoang sơ, hùng vĩ và nổi tiếng với những dòng thác oai linh. Từ khi có bàn tay, khối óc của con người đắp đập, ngăn sông, trị thủy để tích nguồn điện sáng, dòng sông Đà không còn hung dữ. Nhưng, dòng Đà Giang vẫn chảy, bồi lấp những vạt phù sa màu mỡ với nhiều nguồn sống sinh sôi.     

Đá Bia - một ngày không... wifi

(HBĐT) - Đá Bia (nay là xóm Đức Phong) - điểm du lịch cộng đồng thuộc xã Tiền Phong (Đà Bắc) không chỉ có núi non hùng vĩ, sông nước hữu tình, con người thân thiện, hiền hòa mà còn có điều đặc biệt, giờ không ở mấy đâu có...

Lưu giữ miền ký ức thác Bờ - phố Bờ xưa

(HBĐT) -Nhà văn Lê Va, Chủ tịch Hội Văn học nghệ thuật (VHNT) tỉnh, người nặng lòng với quá khứ, có mặt tại chợ Bờ từ những năm 70 của thế kỷ trước, chứng kiến trọn vẹn công cuộc di dân, chuyển huyện khỏi vùng ngập để phục vụ xây dựng nhà máy thủy điện Hòa Bình. Ông luôn đau đáu hoài niệm về sông Đà, phố Bờ xưa. Sau nhiều năm dày công sưu tầm, ông vừa xuất bản tập sách ảnh "Bờ xưa" với 100 trang và hơn 70 bức ảnh thác Bờ, chợ Bờ, phố Bờ thời chưa đắp đập thủy điện Hòa Bình. Cuốn sách giữ lại những bức ảnh, tư liệu quý cho các thế hệ độc giả về những kỷ niệm, ký ức nay đã chìm sâu dưới đáy hồ sông Đà, nối dài quá khứ với hiện tại và tương lai.

Mở rộng những cung đường đến với khu du lịch hồ Hòa Bình

(HBĐT) - Được ví như một vịnh Hạ Long thu nhỏ, có điểm nhấn là quần thể di tích tâm linh Thác Bờ, từ nhiều năm qua, hồ Hòa Bình đã trở thành điểm du lịch thu hút du khách. Thực hiện Quyết định số 1528/QĐ-TTg, ngày 1/8/2016 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Quy hoạch tổng thể phát triển khu du lịch quốc gia hồ Hòa Bình đến năm 2030, tháng 6/2017, Tỉnh ủy đã ban hành Nghị quyết chuyên đề số 14-NQ/TU về phát triển khu du lịch hồ Hòa Bình trở thành khu du lịch quốc gia. Từ đây, công tác đầu tư, tôn tạo di tích, phát triển các sản phẩm du lịch, đặc biệt là việc đầu tư, nâng cấp cơ sở hạ tầng phục vụ du lịch được quan tâm nhiều hơn, góp phần mở rộng những cung đường đến với khu du lịch hồ Hòa Bình.

Đánh thức những "Nàng công chúa ngủ quên" ven hồ Hòa Bình

(HBĐT) - Với phong cảnh thiên nhiên hữu tình, cảnh quan nguyên sơ, hồ Hòa Bình được ví như "Vịnh Hạ Long trên núi”. Ven hồ Hòa Bình có những xóm, bản như những "nàng công chúa ngủ quên" nằm ẩn mình nơi sông nước mênh mang, núi rừng huyền bí. Mỗi nàng công chúa mang một vẻ đẹp riêng. Sau giấc ngủ dài, bản Ngòi, xã Ngòi Hoa - nay là xã Suối Hoa (Tân Lạc), xóm Ké, xã Hiền Lương (Đà Bắc) hay xóm Đá Bia - nay là xóm Đức Phong và xóm Mó Hẻm - nay là xóm Đoàn Kết (xã Tiền Phong, huyện Đà Bắc)... được đánh thức trước sự ghé thăm của du khách trong và ngoài nước.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục