(HBĐT)-Ngày 24/5, Sở Văn hóa-Thể thao và du lịch tỉnh phối hợp với các cơ quan báo chí tỉnh, các sở, ngành tổ chức phát động Cuộc thi Ảnh đẹp, video clip quảng bá Khu du lịch Hồ Hòa Bình năm 2019. Để thông tin về cuộc thi đến với đông đảo bạn đọc, các nhà nhiếp ảnh, đạo diễn trong và ngoài tỉnh, Báo Hòa Bình điện tử đang tải nội dung thể lệ cuộc thi "Ảnh đẹp quảng bá khu du lịch hồ Hòa Bình năm 2019" như sau:


Ảnh: Hồ Hòa Bình-điểm thu hút đông đảo du khách mọi miền 

1. Mục đích của Cuộc thi - Cuộc thi "Ảnh đẹp quảng bá Khu du lịch hồ Hòa Bình” nhằm giới thiệu, quảng bá hình ảnh cảnh quan thiên nhiên, các di tích lịch sử, danh lam thắng cảnh, hình ảnh về con người và bản sắc văn hóa đa dạng phong phú, độc đáo, đặc trưng, riêng có Khu du lịch hồ Hòa Bình đến với du khách trong nước và quốc tế. - Lựa chọn ra các bức ảnh đẹp về Khu du lịch hồ Hòa Bình, nhằm xây dựng ngân hàng dữ liệu ảnh phục vụ công tác tuyên truyền, quảng bá xúc tiến đầu tư du lịch tỉnh Hòa Bình và tham gia các cuộc thi Ảnh đẹp về du lịch do Tổng cục Du lịch tổ chức, - Khuyến khích và tôn vinh các giá trị sáng tạo trong nghệ thuật nhiếp ảnh.

2. Đối tượng dự thi

- Các nhà nhiếp ảnh chuyên nghiệp và không chuyên nghiệp trên địa bàn tỉnh, trong nước và quốc tế, những người quan tâm đến du lịch Hòa Bình ý tưởng, có khả năng chụp ảnh, sáng tạo các hình ảnh đẹp, ấn tượng về Khu du lịch hồ Hòa Bình.

- Các thành viên trong Ban tổ chức, Ban giám khảo không được tham gia dự thi.

3. Nội dung chủ đề tác phẩm dự thi

Các tác phẩm ảnh dự thi mang chủ đề Khu du lịch hồ Hòa Bình phản ánh rõ nét, đặc sắc về nguồn tài nguyên du lịch nhân văn và tài nguyên du lịch tự nhiên phong phú, đa dạng, hấp dẫn của Khu du lịch hồ Hoà Bình như: cảnh quan thiên nhiên, di sản văn hoá, di tích lịch sử, lễ hội, các làng nghề truyền thống, các loại hình văn hoá dân gian, cuộc sống, nét sinh hoạt văn hoá độc đáo mang đậm nét đặc trưng truyền thống của cộng đồng các dân tộc trên khu vực hồ Hòa Bình.

4. Quy định đối với các tác phẩm dự thi

- Mỗi tác giả có thể gửi số lượng ảnh tham gia dự thi không hạn chế.

- Ảnh dự thi là ảnh đơn dưới dạng kỹ thuật số, file ảnh định dạng jpg. 

- Kích thước chiều dài nhất của ảnh tối thiểu là 3.000 px, độ phân giải 300 dpi, dung lượng không quá 6Mb (không được chú thích và ghi tên tác giả trên ảnh).      

- Ảnh dự thi phải được chụp trên khu du lịch hồ Hòa Bình. Mỗi tác giả phải chịu trách nhiệm về bản quyền tác phẩm của mình. Nếu tác giả vi phạm, Ban tổ chức sẽ loại bỏ toàn bộ số ảnh của tác giả đó mà không phải báo trước.

 Riêng những tác phẩm ảnh sưu tầm chụp về quang cảnh khu vực thác Bờ, chợ Bờ trước khi đắp đập ngăn sông Đà xây dựng Công trình thuỷ điện Hoà Bình (được phóng trên khổ giấy 30 x 45cm) cần ghi rõ tên tác giả, địa điểm, không gian, thời gian chụp, đã tham gia các cuộc thi nào và đạt giải thưởng gì...

- Không chấp nhận những tác phẩm đã đoạt giải tại các cuộc thi do Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam tổ chức, phối hợp tổ chức hoặc bảo trợ.

- Không chấp nhận ảnh chắp ghép.  

- Mỗi tác giả gửi ảnh dự thi phải có thông tin kèm theo, trong đó ghi rõ họ tên tác giả, địa chỉ, điện thoại liên hệ, tên tác phẩm và địa danh, thời gian chụp. Tác giả không có đầy đủ những thông tin như trên sẽ coi như không hợp lệ.

- Các tác giả tham gia phải bảo đảm và tự chịu trách nhiệm về ảnh dự thi, không vi phạm quy định pháp luật, không trái với thuần phong mỹ tục của người Việt Nam; không vi phạm Luật Bản quyền.

   - Đơn vị tổ chức Cuộc thi có quyền sử dụng tác phẩm đoạt giải vô thời hạn trong phạm vi phục vụ tuyên truyền quảng bá du lịch tỉnh Hòa Bình.

- Tác giả gửi ảnh dự thi đồng nghĩa với việc chấp nhận các quy định nêu trên.

5. Quyền lợi

- Những tác phẩm đạt giải và trưng bày triển lãm sẽ được Ban tổ chức cuộc thi sử dụng vào công tác tuyên truyền, quảng bá cho du lịch Hoà Bình trên các ấn phẩm, trang Website của ngành; được trưng bày, giới thiệu tại các hội chợ, triển lãm, các khu, điểm du lịch, các chương trình sự kiện do tỉnh và Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức, tham gia ở trong nước và quốc tế.

- Các tác phẩm đạt giải cao sẽ được Ban tổ chức lựa chọn gửi tham gia các cuộc thi  Ảnh đẹp du lịch trong nước và quốc tế và được hưởng các quyền lợi nêu trong Thể lệ của Ban tổ chức các cuộc thi.

6. Cơ cấu giải thưởng

Cơ cấu giải thưởng cuộc thi "Ảnh đẹp quảng bá Khu du lịch hồ Hòa Bình” gồm có:

- 01 giải Nhất, trị giá 6.000.000 đồng.

- 02 giải Nhì, mỗi giải trị giá 4.000.000 đồng.

- 03 giải Ba, mỗi giải trị giá 2.000.000 đồng.

- 10 giải khuyến khích, mỗi giải trị giá 1.000.000 đồng.

 

 Ngoài ra Ban tổ chức sẽ chọn và trao giải phụ, mỗi giải trị giá 500.000 đồng cho người có công sưu tầm những tác phẩm ảnh đẹp, có tính nghệ thuật cao chụp về khu vực thác Bờ, chợ Bờ trước thời kỳ đắp đập ngăn sông Đà xây dựng Công trình thuỷ điện Hoà Bình 

- Tác giả có ảnh được chọn trưng bày triển lãm được nhận 300.000 đồng mỗi ảnh (không bao gồm các tác phẩm ảnh đã đạt giải phụ và giải khuyến khích trở lên).

7. Thời gian tổ chức:

- Tổ chức phát động Cuộc thi: Dự kiến ngày 24/5/2019.

- Nhận file ảnh dự thi: Bắt đầu từ 24/6/2019 đến 24/9/2019

- Ban giám khảo chọn, thông báo kết quả cho các tác giả vào ngày 01/10/2019.

Yêu cầu các tác giả có ảnh được chọn để chấm trao giải và trưng bày triển lãm thực hiện phóng ảnh trên khổ giấy 30 x 45 cm gửi về Ban tổ chức trước ngày 10/10/2019 (tính theo dấu Bưu điện)

- Chấm giải từ 15/10 đến 16/10/2019.

- Tổng kết trao giải và khai mạc triển lãm: Trong dịp tổ chức Tuần Văn hoá – Du lịch tỉnh Hoà Bình, tháng 11/2019 ( Dự kiến từ 01/11 đến 06/11/2019).

8. Hình thức gửi ảnh dự thi

- Tác giả gửi file ảnh dự thi qua địa chỉ Email: dophuong.dulichhb@gmail.com

- Hoặc lưu file ảnh dự thi bằng USB hoặc CD/DVD gửi qua đường Bưu điện hoặc trực tiếp đến địa chỉ: Phòng Quản lý Du lịch - Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Hòa Bình - Số 5, đường An Dương Vương, phường Phương Lâm, thành phố Hòa Bình, tỉnh Hòa Bình.

- Các tác giả có ảnh được chọn chấm trao giải và trưng bày triển lãm thực hiện phóng ảnh và gửi về theo địa chỉ trên.

Lưu ý: - Ban Tổ chức không chịu trách nhiệm về việc thất lạc ảnh dự thi gửi qua đường Bưu điện.

- Mọi vấn đề cần tìm hiểu rõ đề nghị liên lạc qua số điện thoại: 0912727458 hoặc 0982965636 (Đ/c Phương - Phòng Quản lý Du lịch)

 

                                                              PV(tổng hợp)

Các tin khác


Sức sống trên dòng Đà Giang

Bài 1 - Chuyển giao sứ mệnh

(HBĐT) - Đà Giang - sông Đà vốn hoang sơ, hùng vĩ và nổi tiếng với những dòng thác oai linh. Từ khi có bàn tay, khối óc của con người đắp đập, ngăn sông, trị thủy để tích nguồn điện sáng, dòng sông Đà không còn hung dữ. Nhưng, dòng Đà Giang vẫn chảy, bồi lấp những vạt phù sa màu mỡ với nhiều nguồn sống sinh sôi.     

Đá Bia - một ngày không... wifi

(HBĐT) - Đá Bia (nay là xóm Đức Phong) - điểm du lịch cộng đồng thuộc xã Tiền Phong (Đà Bắc) không chỉ có núi non hùng vĩ, sông nước hữu tình, con người thân thiện, hiền hòa mà còn có điều đặc biệt, giờ không ở mấy đâu có...

Lưu giữ miền ký ức thác Bờ - phố Bờ xưa

(HBĐT) -Nhà văn Lê Va, Chủ tịch Hội Văn học nghệ thuật (VHNT) tỉnh, người nặng lòng với quá khứ, có mặt tại chợ Bờ từ những năm 70 của thế kỷ trước, chứng kiến trọn vẹn công cuộc di dân, chuyển huyện khỏi vùng ngập để phục vụ xây dựng nhà máy thủy điện Hòa Bình. Ông luôn đau đáu hoài niệm về sông Đà, phố Bờ xưa. Sau nhiều năm dày công sưu tầm, ông vừa xuất bản tập sách ảnh "Bờ xưa" với 100 trang và hơn 70 bức ảnh thác Bờ, chợ Bờ, phố Bờ thời chưa đắp đập thủy điện Hòa Bình. Cuốn sách giữ lại những bức ảnh, tư liệu quý cho các thế hệ độc giả về những kỷ niệm, ký ức nay đã chìm sâu dưới đáy hồ sông Đà, nối dài quá khứ với hiện tại và tương lai.

Mở rộng những cung đường đến với khu du lịch hồ Hòa Bình

(HBĐT) - Được ví như một vịnh Hạ Long thu nhỏ, có điểm nhấn là quần thể di tích tâm linh Thác Bờ, từ nhiều năm qua, hồ Hòa Bình đã trở thành điểm du lịch thu hút du khách. Thực hiện Quyết định số 1528/QĐ-TTg, ngày 1/8/2016 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Quy hoạch tổng thể phát triển khu du lịch quốc gia hồ Hòa Bình đến năm 2030, tháng 6/2017, Tỉnh ủy đã ban hành Nghị quyết chuyên đề số 14-NQ/TU về phát triển khu du lịch hồ Hòa Bình trở thành khu du lịch quốc gia. Từ đây, công tác đầu tư, tôn tạo di tích, phát triển các sản phẩm du lịch, đặc biệt là việc đầu tư, nâng cấp cơ sở hạ tầng phục vụ du lịch được quan tâm nhiều hơn, góp phần mở rộng những cung đường đến với khu du lịch hồ Hòa Bình.

Đánh thức những "Nàng công chúa ngủ quên" ven hồ Hòa Bình

(HBĐT) - Với phong cảnh thiên nhiên hữu tình, cảnh quan nguyên sơ, hồ Hòa Bình được ví như "Vịnh Hạ Long trên núi”. Ven hồ Hòa Bình có những xóm, bản như những "nàng công chúa ngủ quên" nằm ẩn mình nơi sông nước mênh mang, núi rừng huyền bí. Mỗi nàng công chúa mang một vẻ đẹp riêng. Sau giấc ngủ dài, bản Ngòi, xã Ngòi Hoa - nay là xã Suối Hoa (Tân Lạc), xóm Ké, xã Hiền Lương (Đà Bắc) hay xóm Đá Bia - nay là xóm Đức Phong và xóm Mó Hẻm - nay là xóm Đoàn Kết (xã Tiền Phong, huyện Đà Bắc)... được đánh thức trước sự ghé thăm của du khách trong và ngoài nước.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục