(HBĐT) - Phó Thủ tướng thường trực Trương Hòa Bình yêu cầu Bộ NNN&PTNT chấn chỉnh và tăng cường quản lý nhà nước về phân bón, khẩn trương ban hành các quy chuẩn kỹ thuật về phân bón hữu cơ và phân bón khác.

 

Đồng thời, tổng rà soát, thanh tra, kiểm tra các tổ chức chỉ định chứng nhận và thử nghiệm phân bón; chỉ đạo các đơn vị chức năng của Bộ rà soát, thu hồi toàn bộ các giấy chứng nhận hợp quy phân bón đã cấp không đúng quy định và xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân vi phạm trong việc chỉ định tổ chức chứng nhận và thử nghiệm phân bón.

Phó Thủ tướng giao Bộ Công an chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ xác minh làm rõ những vi phạm của 11 tổ chức được chỉ định thử nghiệm và chứng nhận chất lượng phân bón có vi phạm nêu trong Kết luận thanh tra số 235/KL-TTr ngày 28/4/2016 của Bộ NNN&PTNT và xác minh làm rõ dấu hiệu giả mạo quyết định chứng nhận hợp quy cho 36 sản phẩm phân bón của Công ty cổ phần tập đoàn công nghệ cao Quốc tế Con Cò Vàng để xử lý nghiêm minh theo pháp luật.

Bộ NNN&PTNT, Bộ Công an báo cáo Thủ tướng Chính phủ kết quả thực hiện trong tháng 12/2016.

                                                                  PV(TH)

 

Các tin khác

Không có hình ảnh

Xã Tân Minh nỗ lực xây dựng nông thôn mới

(HBĐT) - Cách trung tâm huyện Đà Bắc hơn 20 km, Tân Minh là xã thuộc vùng 135, đời sống của bà con còn nhiều khó khăn. Sau giai đoạn bắt tay vào xây dựng NTM, cơ sở hạ tầng thiết yếu từng bước được xây dựng đã tạo “đòn bẩy” giúp bộ mặt nông thôn ở xã nghèo có bước chuyển biến tích cực.

Các ngân hàng, tổ chức tín dụng tăng cường cho vay thúc đẩy sản xuất - kinh doanh

(HBĐT) - Từ đầu năm đến nay, các Ngân hàng (NH), tổ chức tín dụng (TCTD) trong tỉnh đã tăng cường công tác huy động và giải ngân nguồn vốn. Qua đó tạo điều kiện cho hàng ngàn doanh nghiệp, hộ kinh doanh hoạt động sản xuất - kinh doanh, phát triển kinh tế địa phương.

Xúc tiến thương mại tiêu thụ nông sản hàng hóa năm 2016 – 2017

(HBĐT) - Ngày 28/9, Sở NN&PTNT phối hợp với UBND huyện Kim Bôi tổ chức hội nghị nhằm đôn đốc sản xuất vụ đông năm 2016 và xúc tiến thương mại tiêu thụ nông sản hàng hóa năm 2016 – 2017. Tham dự hội nghị có trên 100 đại biểu đến từ các sở, ngành, địa phương, cùng nhiều doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh đang có hoạt động sản xuất, kinh doanh vật tư nông nghiệp và tiêu thụ các loại sản phẩm trồng trọt.

Chủ động phòng - chống dịch bệnh trên đàn gia súc, gia cầm

(HBĐT) - Theo nhận định của Chi cục Chăn nuôi và Thú y, thời tiết diễn biến phức tạp, mưa, nắng thất thường đầu vụ thu - đông dễ phát sinh nguy cơ dịch bệnh trên đàn gia súc, gia cầm. Để ngăn chặn sự xâm nhiễm, lây lan và bùng phát, các địa phương cần khẩn trương triển khai biện pháp phòng - chống dịch bệnh.

Huyện Kim Bôi: dành hơn 6 tỷ đồng thực hiện đề án sản xuất rau an toàn

(HBĐT) - Theo thống kê của phòng NN &PTNT huyện Kim Bôi, đến hết năm 2015, diện tích rau các loại của huyện đạt khoảng 2.552 ha với năng suất trên 174 tạ /ha, cho sản lượng trên 44.454 tấn /năm. Trên cơ sở phân loại đất, nước và điều kiện canh tác, huyện đang xây dựng đề án sản xuất rau an toàn giai đoạn 2016-2020. Dự kiến đến năm 2017 thực hiện sản xuất rau an toàn tại 2 xã Hạ Bì và Sào Báy với tổng diện tích 10 ha. Đến năm 2020 thực hiện thêm tại 2 xã Trung Bì và Nam Thượng với 50 ha rau được chứng nhận an toàn. Đối tượng thực hiện là các tổ hợp tác, nhóm hộ và hộ sản xuất rau.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục