(HBĐT) - Chiều 27/6, Hiệp hội DN tỉnh đã sơ kết kết quả 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2017. Các đồng chí: Bùi Văn Tỉnh, Ủy viên BCH T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Bùi Văn Khánh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã đến dự.


Đồng chí Bùi Văn Tỉnh, Ủy viên BCH T.Ư, Bí thư Tỉnh ủy phát biểu tại hội nghị.

6 tháng đầu năm, Hiệp hội DN tỉnh triển khai hiệu quả các mặt công tác, phát huy vai trò chăm lo quyền lợi hợp pháp, chính đáng của hội viên, hỗ trợ cộng đồng doanh nghiệp tháo gỡ khó khăn phát triển sản xuất, kinh doanh, tích cực đóng góp cho KT-XH của tỉnh. Hiệp hội đã có tổ chức Hội doanh nghiệp hoạt động trên toàn bộ 11 huyện, thành phố, với 4 tổ chức Hội thành viên và 12 tổ chức Hội trực thuộc tại các huyện, thành phố với hơn 1.000 doanh nghiệp tham gia làm hội viên của Hiệp hội. Các Hội viên tham gia thường xuyên, ổn định các phong trào, hoạt động của Hội; tạo công ăn, việc làm cho trên 10 nghìn lao động với mức thu nhập ổn định. Hiệp hội DN tỉnh phối hợp với các sở, ngành, địa phương đề xuất tổ chức tuyên truyền các chủ trương, chính sách của T.Ư, của tỉnh đến các hội viên, đề xuất với lãnh đạo tỉnh thực hiện các giải pháp cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh; triển khai các hoạt động xúc tiến thương mại; tích cực tham gia vào các chương trình khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo của các đơn vị; phát động các phong trào thi đua phát triển sản xuất, kinh doanh và các hoạt động an sinh xã hội địa phương.


Chủ tịch Hiệp hội DN tỉnh Nguyễn Cao Sơn trao quyết định thành lập Hội DN Cựu chiến binh thuộc Hiệp hội DN tỉnh.

6 tháng cuối năm 2017, Hiệp hội DN tỉnh đặt mục tiêu tiếp tục xây dựng và hoàn thiện tổ chức bộ máy, nâng cao chất lượng hoạt động theo hướng chuyên nghiệp và hiệu quả; tăng cường tuyên truyền, phổ biến các chủ trương, chính sách của Nhà nước tới các doanh nghiệp, nhà đầu tư, kịp thời phản ánh đến các cơ quan có thẩm quyền những kiến nghị, đề xuất và biện pháp tháo gỡ khó khăn cho sản xuất, kinh doanh, phát huy vai trò cộng đồng doanh nghiệp trong phát triển kinh tế và bảo đảm an sinh xã hội....Hiệp hội DN tỉnh cũng kiến nghị với UBND tỉnh xây dựng cơ chế đặc thù tạo điều kiện thuận lợi cho thu hút đầu tư, đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, đặc biệt là lĩnh vực xây dựng, giao thông, đất đai, thuế, khoáng sản; tháo gỡ khó khăn trong giải phóng mặt bằng, nhất là các dự án mà doanh nghiệp tự thỏa thuận, tạo quỹ đất sạch theo ngành, nghề để các nhà đầu tư đăng ký thực hiện đầu tư dự án; đẩy nhanh công tác giải ngân nguồn vốn xây dựng cơ bản còn nợ đọng.

Nhân dịp này, Hiệp hội DN tỉnh đã trao quyết định thành lập Hội DN Cựu chiến binh, kết nạp Hội DN huyện Cao Phong và Hội Doanh nghiệp khai thác đá.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Bùi Văn Tỉnh, Ủy viên BCH T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy ghi nhận kết quả của Hiệp hội DN tỉnh và cộng đồng doanh nghiệp đã đạt được, đồng thời đề nghị, cộng đồng doanh nghiệp tiếp tục phát huy vai trò của mình; kiến nghị với lãnh đạo tỉnh thực hiện các giải pháp tháo gỡ khó khăn, thúc đảy sản xuất kinh doanh, góp phần vào phát triển KT-XH địa phương.


                                                                   LC

Các tin khác


Xã Đa Phúc cán đích nông thôn mới

Nhờ phát huy sức mạnh cộng đồng, sử dụng hiệu quả các nguồn lực từ Trung ương và địa phương, cùng với quyết tâm cao của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân, cuối năm 2023, xã Đa Phúc, huyện Yên Thủy được Chủ tịch UBND tỉnh ra Quyết định số 3064/QĐ-UBND, ngày 29/12/2023 công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới (NTM). Từ một xã vùng đặc biệt khó khăn của huyện, Đa Phúc như được khoác lên mình chiếc áo mới, cơ sở hạ tầng được đầu tư xây dựng khang trang, đời sống vật chất, tinh thần của người dân nâng lên, diện mạo nông thôn có nhiều đổi mới và khởi sắc.

Giá xăng tăng hơn 400 đồng/lít

Liên bộ Công Thương - Tài chính vừa điều chỉnh giá xăng dầu từ 15h chiều nay 17/4.

Kiểm tra tiến độ xây dựng nông thôn mới tại huyện Kim Bôi

Ngày 17/4, đoàn công tác của UBND tỉnh do đồng chí Đinh Công Sứ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm trưởng đoàn đã kiểm tra tiến độ thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới (NTM) trên địa bàn huyện Kim Bôi. 

UBND tỉnh làm việc với phái đoàn Nghị sĩ Pháp và AFD tại Việt Nam

Ngày 17/4, UBND tỉnh làm việc với phái đoàn Nghị sĩ Pháp và đại diện Cơ quan Phát triển Pháp (AFD) tại Việt Nam. Tiếp và làm việc với đoàn có đồng chí Bùi Văn Khánh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo một số ban, sở, ngành.

Chủ động phòng chống thiên tai, ứng phó với biến đổi khí hậu

Để chủ động phòng chống thiên tai trong mùa mưa bão năm 2024, hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại về người, tài sản, Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai - tìm kiếm cứu nạn và phòng thủ dân sự tỉnh đã phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên, đảm bảo tính thống nhất, sự phối hợp chặt chẽ giữa các ban, ngành, đoàn thể trong công tác phòng, tránh và kịp thời ứng phó, xử lý các tình huống khi thiên tai xảy ra.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục