(HBĐT) - Sáng ngày 27/3, tại huyện Kim Bôi, đoàn giám sát của HĐND tỉnh do đồng chí Hoàng Văn Tứ, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch TT HĐND tỉnh làm trưởng đoàn đã tiến hành khảo sát tình hình quản lý, sử dụng đất nhà nước sau cổ phần hóa (CPH) tại 2 doanh nghiệp là Công ty CP Dược – TTB Y tế tỉnh Hòa Bình và Công ty CP Nông sản, thực phẩm Hòa Bình. Tham dự có lãnh đạo các Ban của HĐND tỉnh, Văn phòng HĐND tỉnh, Cục thuế, Sở TN&MT, lãnh đạo huyện Kim Bôi và hai doanh nghiệp chịu sự giám sát.


Đoàn giám sát của HĐND tỉnh đi khảo sát tình hình quản lý, sử dụng đất Nhà nước sau CPH tại thị trấn Bo (Kim Bôi).

Trước buổi làm việc, đoàn giám sát đã đi khảo sát các cơ sở kinh doanh của hai doanh nghiệp trên tại thị trấn Bo, huyện Kim Bôi. Báo cáo với đoàn giám sát, lãnh đạo hai doanh nghiệp đã trình bày về tình hình kinh doanh, hoạt động của công ty sau CPH. Theo đó, Công ty CP Nông sản, thực phẩm Hòa Bình là doanh nghiệp Nhà nước thành lập năm 1992, năm 2004 chuyển đổi thành công ty cổ phần, hoạt động theo Luật Doanh nghiệp. Tính đến ngày 30/2/2018, tổng diện tích đất công ty đang quản lý, sử dụng trên 33.000 m2. Mặc dù thời gian đầu sau khi CPH, tình hình hoạt động gặp không ít khó khăn nhưng công ty vẫn nỗ lực đầu tư cơ sở vật chất tương đối hoàn chỉnh. Công ty thực hiện đầy đủ nghĩa vụ với nhà nước, không để xảy ra tình trạng nợ đọng thuế, tiền thuê đất.

Công ty CP Dược – TTB Y tế tỉnh Hòa Bình đã thực hiện CPH vào năm 2005. Hiện nay, tổng diện tích đất công ty đang quản lý, sử dụng trên 7.200 m2. Sau khi CPH, hoạt động của công ty gặp không ít thách thức do sự cạnh tranh khốc liệt của các công ty dược tư nhân. Điều này cũng là một trong những nguyên nhân khiến doanh nghiệp chưa thực hiện tốt nghĩa vụ nộp thuế, nộp tiền thuê đất hằng năm. 

Thảo luận tại buổi làm việc, các đại biểu đã nêu ra một số bất cập trong vấn đề quản lý, sử dụng đất thuê; đề nghị làm rõ hiệu quả hoạt động của doanh nghiệp sau CPH. Lãnh đạo huyện Kim Bôi cũng đã nêu ra một số khó khăn trong vấn để quản lý đối với một số doanh nghiệp CPH. Một số ý kiến của các đại biểu đã được lãnh đạo hai doanh nghiệp giải trình, làm rõ. Lãnh đạo hai doanh nghiệp đã đưa ra một số ý kiến, kiến nghị về chính sách hỗ trợ, miễn giảm tiền thuế đất hằng năm; tăng cường sự kiểm soát chất lượng, giá thành sản phẩm với các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh dược phẩm.


Đồng chí Hoàng Văn Tứ, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu kết luận buổi làm việc. 

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Hoàng Văn Tứ, Trưởng đoàn giám sát cho rằng, các doanh nghiệp đã có nhiều cố gắng trong việc đầu tư cho hoạt động sản xuất, kinh doanh. Đồng chí nhấn mạnh, mục đích của việc khảo sát, giám sát tình hình quản lý, sử dụng đất nhà nước sau CPH là nhằm tạo điều kiện cho các doanh nghiệp phát triển. Đồng chí yêu cầu các doanh nghiệp tiếp tục nghiên cứu để đẩy mạnh hoạt động sản xuất đem lại những hiệu quả kinh tế thiết thực. Đồng thời, việc kinh doanh, sản xuất phải tuân thủ theo quy định của pháp luật, cũng như thực hiện đầy đủ nghĩa vụ với nhà nước, không để xảy ra tình trạng nợ đọng thuế, tiền thuê đất.

Viết Đào


Các tin khác


Tín hiệu kinh tế khởi sắc ở huyện Cao Phong

Những ngày trung tuần tháng 4, trên các vườn mía xã Hợp Phong (Cao Phong), nông dân tập trung thu hoạch mía bán cho tiểu thương. Anh Bùi Văn Biện cùng một vài người dân vác từng bó mía từ vườn ra trục đường lớn. Mồ hôi nhễ nhại nhưng trên gương mặt anh toát lên tinh thần lao động hăng say. Anh Biện cho biết, vụ mía năm nay giá bán thấp hơn cuối năm trước từ 2.500 - 3.000 đồng/cây. Tuy nhiên, cây mía phát triển tốt nên được tiểu thương đánh giá cao về chất lượng và tiêu thụ nhanh.

Hiệu quả chuyển đổi cơ cấu cây trồng ở xã Mai Hạ

Khai thác tốt tiềm năng, lợi thế của địa phương, thời gian qua, xã Mai Hạ (Mai Châu) khuyến khích nhân dân tích cực chuyển đổi cơ cấu cây trồng, từ cây lương thực kém hiệu quả, vùng canh tác không chủ động nước tưới sang trồng các loại cây chịu hạn, cây có hiệu quả kinh tế cao nhằm nâng cao giá trị sử dụng đất.

Quý I/2024, chỉ số sản xuất công nghiệp ước tăng 5,5% so với cùng kỳ

Trong quý I/2024, chỉ số sản xuất công nghiệp của tỉnh ước tăng 5,5% so với cùng kỳ năm trước.

Hội Nông dân huyện Lương Sơn: Đồng hành, hỗ trợ hội viên trong sản xuất, kinh doanh

Phát huy vai trò là cầu nối, chỗ dựa tin cậy của hội viên, thời gian qua, Hội Nông dân (HND) huyện Lương Sơn luôn đồng hành, hỗ trợ hội viên triển khai hiệu quả nhiều hoạt động, cách làm, mô hình mới giúp hội viên nông dân (HVND) phát triển kinh tế, vươn lên làm giàu chính đáng.

Sản lượng sơ chế, chế biến thủy sản hàng năm đạt khoảng 850 tấn

Theo Chi cục Thuỷ sản, hiện nay trên địa bàn tỉnh có 10 cơ sở sơ chế, chế biến và bảo quản sản phẩm thủy sản, gồm 3 doanh nghiệp, 1 hợp tác xã và 6 hộ kinh doanh.

Bảo vệ thuỷ sản mùa nắng nóng, mưa lũ

Nắng nóng, mưa lũ làm cho các yếu tố môi trường thay đổi dễ gây bất lợi cho sinh trưởng và phát triển của thủy sản nuôi trồng. Do đó, ngành chức năng khuyến cáo người chăn nuôi cần chủ động các giải pháp để bảo vệ cá nuôi, hạn chế thiệt hại.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục