(HBĐT) - Trong bối cảnh đề án sáp nhập huyện Kỳ Sơn với TP Hòa Bình đang được gấp rút triển khai; dự án đường Hòa Lạc - Hòa Bình mới được hoàn thành, giao cắt với quốc lộ 6 ngay đầu thị trấn Kỳ Sơn là cú "hích” mạnh mẽ tới nhu cầu nhà ở, nhất là phân khúc đất nền khu vực trung tâm huyện Kỳ Sơn đối với nhiều người dân có nhu cầu ở thực cũng như giới đầu cơ bất động sản.



Một góc dự án đất nền khu dân cư đầm Cống Tranh (Kỳ Sơn).

Thực tế hiện nay, trên địa bàn trung tâm huyện Kỳ Sơn, dự án khu dân cư đầm Cống Tranh, thị trấn Kỳ Sơn đang là tâm điểm trong phân khúc đất nền được khá nhiều người dân lẫn nhà đầu tư đặc biệt quan tâm. Dự án được đánh giá sở hữu một vị trí trung tâm, có lợi thế hạ tầng đồng bộ, tiếp giáp quốc lộ 6, cách không xa ngã ba đường Hòa Bình - Hòa Lạc. Ngoài phân khúc đất nền phục vụ nhu cầu ở của người dân, dự án còn có lợi thế kinh doanh bậc nhất trong thời gian gần đây tại khu vực trung tâm của huyện.  



Dự án khu dân cư đầm Cống Tranh, thị trấn Kỳ Sơn (Kỳ Sơn) đang đón nhiều cư dân mới.

Dự án khu dân cư đầm Cống Tranh có diện tích gần 2,1 ha với tổng số 220 lô đất liền kề. Hạ tầng, thủ tục pháp lý của dự án đã được hoàn thiện.  Mỗi lô đất đều có sổ đỏ, khách hàng sẽ được sang tên ngay khi ký hợp đồng mua bán. Đợt 1 của dự án này đã có trên 40% số lô được bán, nhiều khách hàng đã xây dựng nhà. Giá đất nền trong dự án khu dân cư đầm Cống Tranh được đánh giá khá "bình dân” so với lợi thế nổi bật về vị trí. Hiện, dự án đang được mở bán đợt 2 với giá chỉ từ 5 triệu đồng/m2.

Theo chia sẻ của chủ đầu tư dự án khu dân cư đầm Cống Tranh, khách hàng có xu hướng đầu tư vào đất nền đều có những phân tích về tài chính, tiềm năng, tính toán phù hợp lộ trình đầu tư. Huyện Kỳ Sơn là cửa ngõ của TP Hoà Bình, tới đây sẽ được sáp nhập vào TP Hòa Bình, nằm trong vùng động lực kinh tế, giao thông thủy bộ thuận lợi giúp cho lĩnh vực bất động sản khởi sắc. 


Vị trí đắc địa của dự án khu dân cư đầm Cống Tranh, thị trấn Kỳ Sơn (Kỳ Sơn). 

Khu dân cư đầm Cống Tranh ẩn chứa nhiều tiềm năng với hàng loạt dự án nghỉ dưỡng của các tập đoàn lớn đầu tư. Cách Hà Nội 30 phút di chuyển và 5 phút tới trung tâm TP Hòa Bình, dự án có mức giá trung bình 5 triệu đồng/m2, thấp hơn nhiều so với mặt bằng khu vực từ 9 triệu đồng/m2. Giá bán này được đánh giá có thể tăng lên 30% vào cuối năm 2020. Với cơ sở hạ tầng đồng bộ, toàn bộ các lô đất tại dự án đầm Cống Tranh đã được cấp sổ đỏ, khách hàng hoàn toàn yên tâm về tính pháp lý cũng như tính thanh khoản của dự án.


Đang có nhu cầu và tìm hiểu đầu tư vào đất nền tại Hòa Bình, anh Nguyễn Sỹ Lực (Hà Nội) cho rằng: Khi mua dự án đất nền, tôi quan tâm tới địa phương có tốc độ phát triển và tiềm năng về vị trí địa lý, được đầu tư về hạ tầng vì mức giá sẽ còn tăng cao trong tương lai. Vị trí là yếu tố quan trọng tạo nên giá trị và là cơ sở để xác định tỷ suất sinh lời của sản phẩm bất động sản. Lựa chọn dự án có vị trí tốt đồng nghĩa với việc tài sản đầu tư có tiềm năng phát triển. Chọn dự án có đầu tư, hoàn thiện hạ tầng và toàn bộ thủ tục pháp lý là ưu tiên số 1.

Theo anh Lực chia sẻ, việc anh tìm hiểu và cân nhắc đầu tư vào đất nền tại Kỳ Sơn là vì vị trí khu dự án không quá xa với trung tâm Hà Nội. Với mức giá như hiện nay và tiềm lực tài chính của mình, anh có thể cân nhắc mua gộp lô và tin tưởng giá trị sẽ ngày một tăng khi huyện Kỳ Sơn được sáp nhập về TP Hòa Bình, chắc chắn sẽ mang lại lợi nhuận.

Bên cạnh đó, khu dân cư đầm Cống Tranh còn hưởng lợi từ việc tuyến cao tốc Hòa Bình – Mộc Châu đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt chủ trương đầu tư và sẽ được hoàn thành trong thời gian không xa.

Hồng Trung

Các tin khác


Tháo gỡ vướng mắc đường liên kết vùng

Dự án đường liên kết vùng Hòa Bình - Hà Nội và cao tốc Sơn La (Hòa Bình - Mộc Châu) là dự án giao thông trọng điểm của tỉnh, khi hoàn thành mở ra cơ hội rất lớn kết nối thông thương, khai thác tiềm năng, lợi thế, phát triển đô thị, dịch vụ. Với ý nghĩa quan trọng đó, Tỉnh ủy, UBND tỉnh chỉ đạo các ngành chức năng, địa phương tập trung tháo gỡ khó khăn, vướng mắc về giải phóng mặt bằng (GPMB), chuyển đổi đất rừng, đất lúa, đẩy nhanh tiến độ triển khai.

Hiệu quả từ tuyên truyền sử dụng tiết kiệm điện

Sử dụng tiết kiệm điện đem lại lợi ích "kép”, giúp giảm áp lực cấp điện trong bối cảnh cung cấp điện gặp nhiều khó khăn. Đặc biệt giúp chúng ta giảm chi phí sử dụng điện, nhất là trong mùa nắng nóng khi nhu cầu sử dụng điện tăng đột biến.

Giá vàng sáng 19/4

Tính đến 6 giờ 15 phút sáng ngày 19/4, Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 82,1 - 84,12 triệu đồng/lượng (mua vào- bán ra). Giá vàng nhẫn công ty này niêm yết ở mức 74,7 -76,7 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra).

Xã Đồng Ruộng tìm hướng thoát nghèo từ nuôi dê

Thực hiện công tác giảm nghèo, chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi, thời gian qua, nhiều hộ trên địa bàn xã Đồng Ruộng (Đà Bắc) đã phát triển, nhân rộng mô hình nuôi dê, đem lại thu nhập đáng kể, giải quyết việc làm, mở ra hướng phát triển kinh tế cho người dân.

Xã Đa Phúc cán đích nông thôn mới

Nhờ phát huy sức mạnh cộng đồng, sử dụng hiệu quả các nguồn lực từ Trung ương và địa phương, cùng với quyết tâm cao của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân, cuối năm 2023, xã Đa Phúc, huyện Yên Thủy được Chủ tịch UBND tỉnh ra Quyết định số 3064/QĐ-UBND, ngày 29/12/2023 công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới (NTM). Từ một xã vùng đặc biệt khó khăn của huyện, Đa Phúc như được khoác lên mình chiếc áo mới, cơ sở hạ tầng được đầu tư xây dựng khang trang, đời sống vật chất, tinh thần của người dân nâng lên, diện mạo nông thôn có nhiều đổi mới và khởi sắc.

Giá xăng tăng hơn 400 đồng/lít

Liên bộ Công Thương - Tài chính vừa điều chỉnh giá xăng dầu từ 15h chiều nay 17/4.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục