(HBĐT) - Nhận thấy những tính năng vượt trội cũng như tiềm năng, lợi thế của các loại dược liệu quý tại Hòa Bình, tháng 6/2017, Công ty TNHH MTV Thương Hảo, phường Tân Hòa (TP Hòa Bình) được thành lập với mục tiêu chế biến sâu các sản phẩm dược liệu đặc trưng của tỉnh, trong đó lựa chọn cà gai leo là sản phẩm chủ lực.


 

Công ty TNHH MTV Thương Hảo giới thiệu các sản phẩm từ cà gai leo tại thị trường Hà Nội.

 

Anh Lê Văn Ngọc, Giám đốc Công ty TNHH MTV Thương Hảo cho biết: Nhận thấy cà gai leo là loại thảo dược quen thuộc, mọc ở khắp nơi, có nhiều ở các tỉnh: Hòa Bình, Thanh Hóa, Nghệ An, Thái Bình… tôi đã dành nhiều năm tìm hiểu nguồn nguyên liệu, đầu ra của thị trường để sản xuất các sản phẩm từ cà gai leo.

Không đơn thuần chỉ là bài thuốc dân gian truyền miệng, cà gai leo đã được nhiều bệnh viện nghiên cứu, ứng dụng thực tế với người bệnh, mang lại một số hiệu quả nhất định. Tiêu biểu như Bệnh viện Quân đội 108, Bệnh viện Quân y 354, Bệnh viện Y học cổ truyền Bình Định… ứng dụng cà gai leo vào quá trình điều trị bệnh viêm gan B, men gan cao. Tại Hòa Bình, cà gai leo được bà con đưa vào trồng quy hoạch, do hợp khí hậu, thổ nhưỡng nên có dược tính tốt. Tuy nhiên, do các cơ sở sản xuất, trồng trọt còn manh mún, chưa tập trung, diện tích trồng tự phát, sản phẩm thường bị rớt giá so với thị trường. Vì vậy, Công ty Thương Hảo đã nghiên cứu, cho ra đời những dòng sản phẩm được chiết xuất từ cà gai leo phù hợp thị hiếu người tiêu dùng: sản phẩm sạch, đảm bảo chất lượng, tiện dụng.

Với việc được đầu tư bài bản, có quy trình, có nghiên cứu nắm bắt thị trường, các sản phẩm trà được sản xuất từ cây cà gai leo của Công ty Thương Hảo được khách hàng đón nhận, tin dùng. Sản phẩm trà túi lọc của công ty khắc phục được hầu hết các nhược điểm của những sản phẩm trà đã có trên thị trường như: Nước trà đục do bụi trà, không sử dụng chất phụ gia và nguyên liệu bảo quản nhưng vẫn giữ đậm vị trà… Sở dĩ có được những lợi thế đó bởi công ty đặc biệt chú trọng sử dụng nguyên liệu đầu vào theo tiêu chuẩn GACP - WHO, xưởng sản xuất đạt chuẩn ATVSTP, mẫu mã sản phẩm bắt mắt… Hiện nay, ngoài trà cà gai leo túi lọc, công ty mở rộng nhiều loại sản phẩm có nguồn gốc từ thảo dược quý của Hòa Bình như cao uống cà gai leo; trà túi lọc giảo cổ lam; cao xạ đen, trà quả xạ đen. Hiện tại, tất cả các sản phẩm của Thương Hảo đều sử dụng tem truy xuất nguồn gốc của chuỗi liên kết sản xuất - kinh doanh nông sản an toàn tỉnh Hoà Bình, do Chi cục Quản lý chất lượng nông lâm sản quản lý hệ thống.

Nhờ không ngừng cải thiện chất lượng, sau 3 năm thành lập, phát triển, các sản phẩm trà được sản xuất từ nguyên liệu cà gai leo của Công ty TNHH MTV Thương Hảo đã có mặt ở gần 20 tỉnh, thành phố, qua nhiều kênh phân phối như trung tâm thương mại, hệ thống bán lẻ, siêu thị, tạp hóa…, nhận được những phản hồi ngày càng tích cực hơn từ khách hàng. Hai năm trở lại đây, các sản phẩm từ cà gai leo do Công ty Thương Hảo sản xuất đã gia nhập các sản phẩm OCOP của tỉnh. Mới đây, sản phẩm trà cà gai leo túi lọc của công ty được UBND tỉnh đánh giá đạt 3 sao theo tiêu chuẩn sản phẩm OCOP quốc gia.

Đinh Hòa

Các tin khác


Xã Đa Phúc cán đích nông thôn mới

Nhờ phát huy sức mạnh cộng đồng, sử dụng hiệu quả các nguồn lực từ Trung ương và địa phương, cùng với quyết tâm cao của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân, cuối năm 2023, xã Đa Phúc, huyện Yên Thủy được Chủ tịch UBND tỉnh ra Quyết định số 3064/QĐ-UBND, ngày 29/12/2023 công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới (NTM). Từ một xã vùng đặc biệt khó khăn của huyện, Đa Phúc như được khoác lên mình chiếc áo mới, cơ sở hạ tầng được đầu tư xây dựng khang trang, đời sống vật chất, tinh thần của người dân nâng lên, diện mạo nông thôn có nhiều đổi mới và khởi sắc.

Giá xăng tăng hơn 400 đồng/lít

Liên bộ Công Thương - Tài chính vừa điều chỉnh giá xăng dầu từ 15h chiều nay 17/4.

Kiểm tra tiến độ xây dựng nông thôn mới tại huyện Kim Bôi

Ngày 17/4, đoàn công tác của UBND tỉnh do đồng chí Đinh Công Sứ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm trưởng đoàn đã kiểm tra tiến độ thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới (NTM) trên địa bàn huyện Kim Bôi. 

UBND tỉnh làm việc với phái đoàn Nghị sĩ Pháp và AFD tại Việt Nam

Ngày 17/4, UBND tỉnh làm việc với phái đoàn Nghị sĩ Pháp và đại diện Cơ quan Phát triển Pháp (AFD) tại Việt Nam. Tiếp và làm việc với đoàn có đồng chí Bùi Văn Khánh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo một số ban, sở, ngành.

Chủ động phòng chống thiên tai, ứng phó với biến đổi khí hậu

Để chủ động phòng chống thiên tai trong mùa mưa bão năm 2024, hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại về người, tài sản, Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai - tìm kiếm cứu nạn và phòng thủ dân sự tỉnh đã phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên, đảm bảo tính thống nhất, sự phối hợp chặt chẽ giữa các ban, ngành, đoàn thể trong công tác phòng, tránh và kịp thời ứng phó, xử lý các tình huống khi thiên tai xảy ra.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục