(HBĐT) - Ngày 31/5, Sở GTVT ban hành Công văn số 1515/SGTVT-PCAT về việc sắp xếp, tổ chức lại hoạt động vận tải hành khách (VTHK) trên địa bàn tỉnh Hòa Bình.

Căn cứ tình hình thực tế, Sở GTVT triển khai một số nội dung sắp xếp, tổ chức lại hoạt động VTHK trên địa bàn tỉnh như sau:

- Hoạt động vận tải trên địa bàn tỉnh: Đối với VTHK nội tỉnh, các tuyến VTHK cố định nội tỉnh; xe buýt nội tỉnh được phép hoạt động 100% theo biểu đồ đã được phê duyệt. Xe taxi, xe hợp đồng, xe du lịch được phép hoạt động.

VTHK cố định, xe buýt liên tỉnh được phép hoạt động: Cho phép hoạt động 100% theo biểu đồ đã được phê duyệt đi và đến các tỉnh, vùng không có dịch. Nếu trên lộ trình đi qua vùng có dịch đã thực hiện việc giãn cách hoặc cách ly xã hội thì không được dừng, đỗ để thực hiện việc đón, trả khách. Cho phép hoạt động 100% theo biểu đồ đã được phê duyệt đi và đến các tỉnh, vùng có dịch nhưng không thực hiện việc giãn cách hoặc cách ly xã hội. Tuy nhiên, chỉ được chở tối đa 50% số ghế, giường theo thiết kế của nhà sản xuất và phải đảm bảo khoảng cách giữa người với người theo hướng dẫn của Bộ Y tế. Tạm dừng đối với các tuyến VTHK có biểu đồ đã được phê duyệt đi và đến các tỉnh, vùng có dịch đã thực hiện việc giãn cách hoặc cách ly xã hội đã có thông báo của cơ quan Nhà nước có thẩm quyền.

Các cảng, bến thủy nội địa, bến khách ngang sông được phép hoạt động. Các phương tiện đường bộ, đường thủy hoạt động phải đảm bảo thực hiện các giải pháp an toàn phòng chống dịch theo khuyến cáo của các ngành chức năng và hướng dẫn của Bộ Y tế về các điều kiện phòng, chống dịch Covid-19 trên các phương tiện giao thông. Đặc biệt phải thực hiện kê khai danh sách, thông tin hành khách đi hết hành trình từ đầu tuyến đến cuối tuyến và danh sách hành khách đi từng chặng ngắn (nội dung bao gồm: Họ và tên, địa chỉ, hành trình đi và đến, số điện thoại liên hệ…), các đơn vị kinh doanh vận tải, lái xe, nhân viên phục vụ, các bến xe khách, cảng, bến thủy nội địa phải chịu trách nhiệm trước pháp luật nếu không thực hiện việc lập danh sách, thông tin hành khách dẫn đến khó khăn trong việc truy vết khi có các trường hợp dương tính với Covid-19.

- Sở GTVT đề nghị các đơn vị quản lý bến xe khách, cảng, bến thủy nội địa trên địa bàn tỉnh khẩn trương triển khai nội dung các văn bản hướng dẫn, chỉ đạo của Bộ GTVT, UBND tỉnh, Sở GTVT và các văn bản khác có liên quan đến các đơn vị, hộ cá thể kinh doanh vận tải biết, thực hiện. Chủ động liên hệ với bến xe, cảng, bến thủy nội địa ngoài tỉnh để sắp xếp, bố trí và theo dõi biểu đồ khai thác VTKH liên tỉnh của các đơn vị vận tải tại cảng, bến. Có trách nhiệm lưu giữ bản kê danh sách hành khách của các chuyến xe, chuyến tàu đến bến và kiểm tra các thông tin được ghi tại bảng kê để thuận tiện cho việc truy vết khi cần thiết của các cơ quan chức năng. Chịu trách nhiệm trước pháp luật về việc thiếu trách nhiệm gây lây lan bệnh dịch. Thông báo cho các lực lượng chức năng có thẩm quyền xử lý theo quy định đối với các tổ chức, cá nhân cố tình vi phạm các quy định của pháp luật về phòng, chống dịch bệnh trong phạm vi quản lý của đơn vị…

Thời gian thực hiện từ 07h00’, ngày 1/6/2021 cho đến khi có hướng dẫn mới.


H.N (TH)

Các tin khác


Huyện Lương Sơn: Hiệu quả bước đầu từ mô hình trồng cỏ ngọt

Được triển khai thực hiện tháng 9/2023 với quy mô diện tích khoảng 2ha tại xóm Trại Hòa, xã Cao Sơn (Lương Sơn), đến nay, mô hình trồng cây cỏ ngọt bước đầu cho thấy hiệu quả. Cây cỏ ngọt sinh trưởng, phát triển tốt, phù hợp điều kiện khí hậu, thổ nhưỡng của địa phương, được kỳ vọng là loại cây trồng giúp nhiều nông dân phát triển kinh tế hiệu quả.

Xây dựng thương hiệu gà Quyết Thắng

Là một trong những "thủ phủ” chăn nuôi gà ri lớn nhất của huyện Lạc Sơn, xã Quyết Thắng quyết liệt triển khai nhiều giải pháp nhằm xây dựng gà ri trở thành sản phẩm OCOP đặc trưng của địa phương, đưa chăn nuôi gà ri thành ngành kinh tế mũi nhọn, giúp người dân cải thiện thu nhập, giảm nghèo bền vững. Đồng thời giải quyết việc làm cho lao động địa phương, làm giàu trên chính mảnh đất quê hương.

Quý I, tổng Quỹ Hỗ trợ nông dân đạt trên 63,5 tỷ đồng

Trong quý I/2024, Quỹ Hỗ trợ nông dân tỉnh tích cực phối hợp với Hội Nông dân các huyện, thành phố tổ chức giải ngân vốn vay Quỹ Hỗ trợ nông dân từ nguồn ngân sách của tỉnh cấp năm 2024.

3 tháng, thu ngân sách nhà nước ước đạt 1.306 tỷ đồng

Theo số liệu báo cáo của UBND tỉnh, thu ngân sách Nhà nước của tỉnh ước thực hiện hết tháng 3/2024 đạt 1.306 tỷ đồng, bằng 32% so với dự toán Thủ tướng Chính phủ giao, bằng 23% so với chỉ tiêu Nghị quyết Hội đồng nhân dân (HĐND) tỉnh và bằng 153% so với cùng kỳ.

Toàn tỉnh có gần 5 nghìn lồng nuôi cá

Theo Sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn, từ đầu năm đến nay, tình hình sản xuất thủy sản trong tỉnh ổn định. Hiện toàn tỉnh có diện tích nuôi cá ao, nuôi cá ruộng là 2.695 ha (nuôi kết hợp ở các hồ thủy lợi 1,2 nghìn ha); số lồng nuôi cá có 4.987 lồng. Trong 3 tháng đầu năm 2024, sản lượng nuôi trồng thủy sản ước đạt 2.472 tấn; các cơ sở sản xuất được 9 triệu con cá giống các loại phục vụ cho sản xuất.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục