Nhiều doanh nghiệp vừa và nhỏ đã phát triển sản xuất kinh doanh nhờ nguồn vốn đầu tư của Ngân hàng NN&PTNT Mai Châu

Nhiều doanh nghiệp vừa và nhỏ đã phát triển sản xuất kinh doanh nhờ nguồn vốn đầu tư của Ngân hàng NN&PTNT Mai Châu

(HBĐT) - Mai Châu là huyện vùng cao có nhiều núi đá, trình độ dân trí còn nhiều hạn chế, quy hoach đầu tư sản xuất hàng hóa vùng nông thôn chưa phát triển, các doanh nghiệp lớn chưa mạnh. Hoạt động ở của ngân hàng chủ yếu là cho vay kinh tế hộ gia đình nông nghiệp, nông thôn.

 

Để đưa đồng vốn và tạo được hiệu quả vốn vay đối với nông nghiệp, nông thôn, nông dân là một thách thức đối với ngành ngân hàng. Nhiều năm nay, Ngân hàng NN&PTNT Mai Châu đã thành công khi thực hiện phương châm "Tín dụng linh hoạt". Theo Giám đốc Ngân hàng NN&PTNT Vì Tiến Đức, điều kiện đầu tiên để thực hiện phương châm này là Ngân hàng NN&PTNT Mai Châu đã luôn quan tâm tới công tác đào tạo, bồi dưỡng, nâng cao trình độ cán bộ đáp ứng với yêu cầu nhiệm vụ chính trị. Ngân hàng có 23 cán bộ, trong đó ban lãnh đạo có 3 đồng chí có trình độ đại học; các phòng chuyên môn, cán bộ có trình độ đại học từ 57- trên 60%. Ngân hàng đã chú trọng tới công tác tổ chức, bố trí cán bộ phù hợp với năng lực, sở trường,  xây dựng khối đoàn kết nội bộ, phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ được giao.

 

Ngân hàng NN&PTNT Mai Châu đã bám sát các chủ trương phát triển KT-XH của huyện và định hướng của ngân hàng cấp trên phối hợp chặt chẽ với các ban ngành tổ chức trên địa bàn xác định đối tượng vay tiềm năng, đơn giản các thủ tục cho vay; đồng thời quản lý, rà soát các đối tượng để cho vay, phân tích chính xác tình trạng nợ để xem xét xử lý kịp thời, thu lãi để tái đầu tư cho vay. 5 năm trở lại đây, các chỉ tiêu chủ yếu đều tăng trưởng vượt bậc. Ngân hàng đã thành công trong huy động vốn trong điều kiện tích luỹ trong dân ít. Mỗi cán bộ viên chức đã trở thành một kênh huy động vốn trong dân. Nếu như năm 2005, ngồn vốn huy động của ngân hàng đạt 58 tỷ đồng, trong đó, tiền gửi dân cư chiếm tỷ trọng 13%; thì đến năm 2009, nguồn vốn huy động đã đạt 78 tỷ đồng, tiền gửỉ dân cư đã chiếm 38% tổng nguồn vốn; tốc độ tăng trưởng nguồn vốn bình quân hàng năm đạt 29%.

 

Phương châm tín dụng linh hoạt được thể hiện sinh động trong hoạt động của Ngân hàng NN&PTNT Mai Châu, cũng như công tác huy động vốn, công tác đầu tư cho vay của ngân hàng không dừng lại ở việc tiếp nhận đơn vay vốn, thẩm định khách hàng đủ điều kiện để thực hiện đầu tư mà cán bộ tín dụng đã tích cực bám sát địa bàn tham gia tư vấn, hỗ trợ khách hàng trong sản xuất, kinh doanh. Để tạo điều kiện thuận lợi cho nhân dân vay vốn, Ngân hàng đã cho vay theo tổ, nhóm định kỳ, tổ chức các xe chuyên dụng để giải ngân, thu nợ tại các vùng xa trung tâm. Theo đó từ lâu nay, Ngân hàng đã trở thành người bạn đồng hành của khách hàng. Tốc độ tăng trưởng bình quân về đầu tư vốn đạt 25%/năm, tỷ lệ nợ xấu đến hết năm 2009 là 1%, tỷ lệ xử lý rủi ro và nợ tồn đọng ở mức thấp trong hệ thống. Ngân hàng NN&PTNT Mai Châu được đánh giá là đơn vị có chất lượng tín dụng tốt nhất trong các chi nhánh loạt ba thuộc hệ thống Ngân hàng NN&PTNT tỉnh Hòa Bình.   

 

 

                                                    Lê Chung

 

Các tin khác


Giá xăng tăng hơn 400 đồng/lít

Liên bộ Công Thương - Tài chính vừa điều chỉnh giá xăng dầu từ 15h chiều nay 17/4.

Kiểm tra tiến độ xây dựng nông thôn mới tại huyện Kim Bôi

Ngày 17/4, đoàn công tác của UBND tỉnh do đồng chí Đinh Công Sứ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm trưởng đoàn đã kiểm tra tiến độ thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới (NTM) trên địa bàn huyện Kim Bôi. 

UBND tỉnh làm việc với phái đoàn Nghị sĩ Pháp và AFD tại Việt Nam

Ngày 17/4, UBND tỉnh làm việc với phái đoàn Nghị sĩ Pháp và đại diện Cơ quan Phát triển Pháp (AFD) tại Việt Nam. Tiếp và làm việc với đoàn có đồng chí Bùi Văn Khánh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo một số ban, sở, ngành.

Chủ động phòng chống thiên tai, ứng phó với biến đổi khí hậu

Để chủ động phòng chống thiên tai trong mùa mưa bão năm 2024, hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại về người, tài sản, Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai - tìm kiếm cứu nạn và phòng thủ dân sự tỉnh đã phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên, đảm bảo tính thống nhất, sự phối hợp chặt chẽ giữa các ban, ngành, đoàn thể trong công tác phòng, tránh và kịp thời ứng phó, xử lý các tình huống khi thiên tai xảy ra.

Kết nối giữa Agribank chi nhánh tỉnh Hòa Bình và doanh nghiệp 

Chiều 16/4, Agribank chi nhánh tỉnh Hòa Bình, Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh phối hợp tổ chức Hội nghị kết nối giữa Agribank chi nhánh tỉnh Hòa Bình và doanh nghiệp tỉnh. Đại diện lãnh đạo Ngân hàng Nhà nước chi nhánh tỉnh, Agribank chi nhánh tỉnh và Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh chủ trì hội nghị.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục