Sản xuất tại doanh nghiệp 100%vốn đầu tư của Đài Loan.

Sản xuất tại doanh nghiệp 100%vốn đầu tư của Đài Loan.

Theo số liệu do Cục Đầu tư nước ngoài, Bộ Kế hoạch và Đầu tư công bố, vốn đầu tư nước ngoài (FDI) thực hiện 5 tháng đầu năm 2010 tiếp tục được cải thiện với con số ước đạt 4,5 tỷ USD, tăng 7,1% so với cùng kỳ.

Cục Đầu tư nước ngoài đánh giá, so với dự kiến giải ngân từ đầu năm, tiến độ giải ngân này là phù hợp.

Số dự án mới được cấp giấy chứng nhận đầu tư là 360 dự án với tổng vốn đăng ký 7,1 tỷ USD, tăng 40% so với cùng thời điểm này năm ngoái.

Thế nhưng, số lượng dự án và quy mô vốn đầu tư tăng thêm trong 5 tháng đầu năm 2010 thấp hơn nhiều lần so với cùng kỳ, với 107 dự án đăng ký tăng vốn đầu tư, tổng vốn đăng ký tăng thêm là 403 triệu USD, bằng 8,6% so với cùng kỳ năm 2009.

Tính chung cả cấp mới và tăng vốn, trong 5 tháng đầu năm 2010, số vốn các nhà đầu tư nước ngoài đã đăng ký đầu tư vào Việt Nam 7,5 tỷ USD, chỉ bằng 77% so với cùng kỳ 2009.

Công nghiệp chế biến và chế tạo là lĩnh vực thu hút được nhiều sự quan tâm của các nhà đầu tư nước ngoài với tổng vốn đăng ký 2,55 tỷ USD, chiếm 33,9% tổng vốn đầu tư đăng ký trong 5 tháng.

Tuy chỉ có 3 dự án đầu tư nhưng lĩnh vực sản xuất, phân phối điện, khí, nước điều hòa đứng thứ 2 với tổng vốn đầu tư đăng ký khá cao 2,2 tỷ USD. Kinh doanh bất động sản đứng thứ 3 với 1,283 tỷ USD vốn đăng ký trong đó, cấp mới chiếm tỷ lệ lớn với 10 dự án và tổng vốn đầu tư là 1,281 tỷ USD.

Phần xuất khẩu kể cả dầu thô ước đạt 13,8 tỷ USD, tăng 25,9% so với cùng kỳ. Các mặt hàng xuất khẩu khác không kể dầu thô ước đạt 11,7 tỷ USD, tăng 39,1% so với cùng kỳ. Giá trị kim ngạch xuất khẩu của khu vực kinh tế này gia tăng mạnh mẽ trong 5 tháng đầu năm do nền kinh tế có dấu hiệu phục hồi.

Nhập khẩu của khu vực FDI ước đạt 13 tỷ USD, tăng 50,5% so với cùng kỳ.

Năm tháng qua, có 36 quốc gia và vùng lãnh thổ có dự án đầu tư tại Việt Nam, trong đó ba nhà đầu tư lớn nhất là Hà Lan, Hàn Quốc, Nhật Bản. Bà Rịa-Vũng Tàu là địa phương thu hút nhiều vốn đầu tư nước ngoài nhất, tiếp đến là Quảng Ninh, Nghệ An, Thành phố Hồ Chí Minh, Quảng Ngãi./.

                                                                                      Theo TTXVN

Các tin khác


Tăng trưởng kinh tế với nhiều điểm sáng

Việt Nam là một trong những nền kinh tế đóng góp phần lớn vào mức tăng trưởng tích cực của khu vực châu Á-Thái Bình Dương.

Gia hạn thời gian trả nợ, doanh nghiệp có thêm bước đệm phục hồi

Với 6 tháng tiếp tục được giãn, hoãn thời hạn trả nợ vay ngân hàng, các doanh nghiệp sẽ có thêm bước đệm để phục hồi, "bồi dưỡng" và củng cố thêm nội lực, tiếp tục duy trì hoạt động và có điều kiện tích lũy hoàn trả nợ vay.

Số thu thuế nội địa tiếp tục tăng

Theo Tổng cục Thuế, tổng thu ngân sách nhà nước tháng 4 do cơ quan thuế quản lý tăng gần 10% so với cùng kỳ năm 2023, ước đạt 150.100 tỷ đồng và đạt 10,1% so với dự toán.

Điều chỉnh phụ tải, chung tay giảm áp lực cho lưới điện

Để đảm bảo cấp điện an toàn cho khách hàng trong mùa nắng nóng, thời gian qua, Công ty Điện lực Hòa Bình (PC Hòa Bình) đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động các khách hàng sử dụng điện lớn trên địa bàn tỉnh tham gia Chương trình điều chỉnh phụ tải điện (DR).

Hôm nay, Ngân hàng Nhà nước tiếp tục đấu thầu vàng miếng

Sáng 16/5, Ngân hàng Nhà nước sẽ tổ chức phiên đấu thầu vàng miếng lần thứ 7 với giá đặt cọc 87,5 triệu đồng một lượng.

Nghiên cứu giảm lệ phí trước bạ ô tô lắp ráp trong nước

Với doanh số "ảm đạm" những tháng đầu năm, các đại lý ô tô đều kỳ vọng, chính sách giảm lệ phí trước bạ nếu được áp dụng sẽ tạo một "cú hích" cho doanh số nửa cuối năm.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục