Ngày 5/8 (tức 25/6 âm lịch) được một loạt tên tuổi lớn như Kinh Đô, Hữu Nghị, Bánh mứt kẹo Hà Nội (Hanobeco), Hải Hà Kotobuki chọn là ngày chính thức đưa mẻ bánh đầu tiên ra thị trường, khởi động mùa trung thu quyết liệt.

 

Giá tiếp tục tăng

Mô tả ảnh.
Giá bánh năm nay tăng trung bình 10% - Ảnh: N.N

 

Bánh trung thu của các hãng đã bắt đầu xuất hiện tại các cửa hàng, đại lý bánh kẹo lớn tại Hà Nội và TP.HCM, đáp ứng nhu cầu ăn thử và thờ cúng của người dân trong tháng Xá tội vong nhân ở miền Bắc và Lễ Vu Lan ở khu vực phía Nam.

 

Theo khảo sát, giá bánh của các hãng năm nay có mức tăng giá trung bình khoảng 10% với lý do giá một số loại nguyên phụ liệu sản xuất như đường, lạp xưởng... tăng. Trong đó tùy theo ưu thế, chiến lược cạnh tranh mà mỗi hãng có sự điều chỉnh linh hoạt, có loại giữ nguyên giá so với cùng kỳ năm ngoái, có loại giảm và một số loại được điều chỉnh tăng khá cao.

 

Đơn cử theo thông tin từ giới kinh doanh, loại bánh thấp nhất của Hữu Nghị năm ngoái là 22.000 đồng, nay đã tăng 10% lên mức 24.000 đồng; loại thập cẩm lạp xưởng tăng ở mức 14%; hộp bánh biếu thấp nhất năm ngoái là 260.000 đồng, giá hiện tại là 280.000 đồng.

 

Song thương hiệu này cũng có loại giữ giá, và một số loại giảm chút ít. 

 

Tương tự, loại bánh tăng giá thấp nhất của Kinh Đô ở mức 4% phải kể đến là đậu xanh 1 trứng 150g, từ 28.000 lên 29.000 đồng. Loại được điều chỉnh tăng cao, lên đến mức 25%. 

 

Bánh của Hanobeco đưa ra thị trường hiện mới chỉ là giá tạm duyệt, chưa phải là giá cuối cùng nhưng đại diện hãng này cũng khẳng định chắc chắn sẽ phải nhích giá lên so với cùng kỳ năm ngoái.

 

Đổ tiền làm hình ảnh

 

Mô tả ảnh.
Cạnh tranh giữa các hãng thể hiện rõ rệt ở động thái bánh chưa ra, băng-rông quảng cáo của các hãng đã treo tràn các cửa hàng - Ảnh: N.N

 

Theo giới kinh doanh, cuộc cạnh tranh quyết liệt giữa các hãng bánh lớn không chỉ diễn ra ở chiến lược giá linh hoạt theo phương thức “lách” giá nhau để giảm đối đầu trực tiếp, tận dụng tối đa sản phẩm thế mạnh, mà còn thể hiện khá rõ ở công tác làm thị trường, tạo dựng hình ảnh.

 

Cùng lấy chủ đề 1.000 năm Thăng Long – Hà Nội làm điểm nhấn kinh doanh tại thị trường Hà Nội nói riêng nhưng mỗi đơn vị lại có cách thức thể hiện riêng biệt.

 

Có thể thấy nếu như Kinh Đô năm nay tập trung làm nổi bật, tạo dựng không khí lễ hội truyền thống thông qua việc bài trí các điểm bán, gian hàng bằng hệ thống đèn lồng bao quanh thì Hữu Nghị lại tăng cường hình ảnh hoa sen với các màu sắc như trắng, đỏ, hồng và hình ảnh con rồng đời Lý làm biểu tượng trên các bao bì sản phẩm cũng như trang trí gian hàng.

 

Về hương vị bánh, các hãng xuất xứ Hà Nội đều khẳng định ưu tiên sử dụng nguyên liệu đặc sản, truyền thống của Thủ đô như lá chanh, hạt sen Quảng Bá, quất Nghi Tàm (Tây Hồ), bưởi Diễn (Từ Liêm)… hơn là thiên về các dòng bánh hương vị mới du nhập từ nước ngoài như các năm trước.

 

Trên tinh thần đó, công tác quảng bá hình ảnh, thương hiệu thông qua việc treo các băng rôn, biển bảng được các hãng “nhìn nhau” làm rất sớm, đến nỗi bánh chưa ra thị trường, băng rôn đã treo đầy rẫy tại các cửa hàng kinh doanh trên các tuyến phố.

 

Ngân sách làm thị trường, chi phí cho tạo dựng hình ảnh, quảng bá thương hiệu theo thông tin từ nhiều hãng năm nay tiếp tục đội lên. Dù chưa có con số chính xác về mức tăng này nhưng ở góc độ người tiêu dùng, động thái trên không hoàn toàn là đáng mừng mà ngược lại, là đáng lo ngại. Bởi lẽ một khi các “đại gia” vung tay chạy đua hình thức, thương hiệu bề nổi sẽ dẫn đến đội giá thành sản phẩm - mà không phải ai khác, chính người tiêu dùng phải chi trả cho khoản “mắt thấy, tai nghe” này.

 

 

 

                                                                       Theo VietNamnet

Các tin khác


Huyện Lạc Thuỷ huy động trên 137 tỷ đồng xây dựng nông thôn mới

Theo báo cáo của UBND huyện Lạc Thuỷ, trong quý I/2024, tổng nguồn vốn huy động thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới trên địa bàn huyện là 137,3 tỷ đồng.

Huyện Mai Châu chủ động phòng chống dịch bệnh cho đàn vật nuôi

Thời tiết đang chuyển sang nắng nóng, tiềm ẩn nguy cơ bùng phát các loại dịch bệnh trên đàn vật nuôi. UBND huyện Mai Châu đã chỉ đạo các cơ quan chuyên môn phối hợp các địa phương chủ động thực hiện các biện pháp phòng chống, giảm thiểu thiệt hại do dịch bệnh gây ra cho đàn vật nuôi.

Quý I, giải ngân vốn đầu tư công ước đạt 15% kế hoạch

Kế hoạch vốn đầu tư nguồn ngân sách nhà nước năm 2024 của tỉnh Hòa Bình được Thủ tướng Chính phủ giao 3.430,661 tỷ đồng. Số vốn được HĐND tỉnh thông qua là 3.763,925 tỷ đồng và đã được UBND tỉnh giao chi tiết đến các dự án đạt 100% kế hoạch vốn giao.

Xuất khẩu trên 7 tấn ớt muối chua sang thị trường Hàn Quốc

Ngày 28/3, Sở NN&PTNT phối hợp với Công ty TNHH Đầu tư thương mại Tiến Ngân - TP Hòa Bình (Công ty Tiến Ngân); Công ty Tomas Trade Co.ltd (Hàn Quốc) tổ chức Hội thảo đánh giá kết quả chuỗi sản xuất - xuất khẩu sản phẩm ớt muối chua sang thị trường Hàn Quốc và xuất khẩu 7,5 tấn ớt muối chua sang thị trường này.

Tập huấn công tác tuyên truyền về hội nhập và hợp tác quốc tế

Chiều 28/3, tại Sở Thông tin và Truyền thông, Bộ Thông tin và Truyền thông phối hợp với Uỷ ban nhân dân tỉnh tổ chức hội nghị tập huấn công tác tuyên truyền về hội nhập và hợp tác quốc tế. Dự hội nghị có đồng chí Triệu Minh Long, Vụ trưởng Vụ Hợp tác quốc tế, Bộ Thông tin và Truyền thông.

Huyện Kim Bôi dồn sức thực hiện công tác quy hoạch

"Hiện nay, huyện Kim Bôi đang tổ chức lập 23 đồ án quy hoạch (ĐAQH) gồm: ĐAQH chung đô thị Bo huyện Kim Bôi đến năm 2045; 20 ĐAQH phân khu và 1 ĐAQH chi tiết; UBND các xã tổ chức lập 12 ĐAQH chi tiết điểm dân cư nông thôn. Huyện xác định, sau khi được phê duyệt, các đồ án nói trên sẽ thúc đẩy phát triển KT-XH, làm cơ sở để kêu gọi, thu hút đầu tư, là công cụ pháp lý quan trọng để quản lý và huy động các nguồn lực phát triển...”- đồng chí Trần Tuấn Sơn, Phó Chủ tịch UBND huyện Kim Bôi cho biết.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục