Sáng 29.10, tỷ giá USD tự do vẫn tiếp tục leo thang, giá vàng trong nước đã tăng lại theo đà tăng của vàng thế giới, đạt trên 33 triệu đồng/lượng. Chỉ số chứng khoán Dow Jones chốt phiên hôm qua bị giảm điểm khi có nhiều thông tin kinh tế trái chiều.

 

Tỷ giá USD trên thị trường tự do vẫn đang nóng từng giờ.
Tỷ giá USD trên thị trường tự do vẫn đang nóng từng giờ.

<OBJECT id=ieooui classid=clsid:38481807-CA0E-42D2-BF39-B33AF135CC4D> USD đạt 20.350 đồng

Tỷ giá đôla trên thị trường tự do hôm nay không hề hạ nhiệt. Cả ở Hà Nội và TPHCM, giá USD bán ra ngày hôm nay đều đã chạm mức 20.350 đồng. Nếu như khoảng nửa tháng trước, giá bán ra của USD trên thị trường tự do TPHCM luôn cao hơn Hà Nội thì nay 2 thị trường đã tương đương nhau ở giá bán ra.

Ở Hà Nội, một số cửa hàng, đại lý vàng bạc đá quý đã giao dịch giá đô la ở mức 20.350 đồng bán ra và mua vào là 20.300 đồng. Tuy nhiên, ở TPHCM, chủ các điểm thu đổi tỏ ra khá thận trọng khi giao dịch ở biên độ rộng, bán ra ở mức 20.340 đồng và mua vào chỉ ở mức 20.200 đồng.

Giá vàng trong nước sáng nay cũng được điều chỉnh tăng theo đà tăng của giá vàng thế giới, một số nơi đã niêm yết trên 33 triệu đồng/lượng. Lúc 9 giờ sáng nay, vàng SJC và vàng rồng Thăng Long được bán ra tại Bảo Tín Minh Châu ở mức 33,03 và 33,93 triệu đồng/lượng (bán ra – mua vào).

Tại SBJ, vàng SJC sáng nay cũng được bán ra ở mức 33,02 triệu đồng/lượng và mua vào là 32,92 triệu đồng/lượng. Vàng SBJ cũng đang được giao dịch ở mức cao, bán ra là 32,99 triệu đồng/lượng và mua vào là 32,93 triệu đồng/lượng.

Tại SJC TP HCM giá vàng SJC được giao dịch ở mức 32,98 triệu đồng/lượng bán ra và 32,93 triệu đồng/lượng mua vào. Vàng phượng hoàng PNJ-DAB sáng nay được điều chỉnh lên mức 32,99 và 32,95 triệu đồng/lượng.

So với mức giá niêm yết buổi chiều hôm qua, giá vàng lúc 9 giờ sáng nay cao hơn khoảng 190 nghìn đồng/lượng bán ra và khoảng 160 nghìn đồng/lượng mua vào.

Dow Jones mất điểm

Những biến động của giá vàng trong nước đều là do ảnh hưởng của đà tăng trên thế giới. Trong phiên giao dịch ngày hôm qua, giá vàng thế giới có lúc phục hồi được khoảng 1,6% vượt mức 1.345 USD/ounce khi đồng USD suy yếu. Đầu phiên châu Á sáng nay, giá vàng thế giới giao dịch ở mức 1.341,30 USD/ounce.

Chỉ số Dow Jones mất điểm khi có nhiều thông tin kinh tế trái chiều khiến các nhà đầu tư thận trọng.
Chỉ số Dow Jones mất điểm khi có nhiều thông tin kinh tế trái chiều khiến các nhà đầu tư thận trọng.

Tại phiên Mỹ ngày hôm qua, vàng đã tăng từ mức 1327 USD/ounce lên 1.345,50 USD/ounce và chốt giá cuối phiên ở mức 1.342,35 USD/ounce. Vàng kỳ hạn giao tháng mười hai tăng vọt 19,90 USD (1,5%) lên 1.342,50 USD/ounce.

Đồng USD hôm qua đã mất đến 1,1% so với 6 loại tiền tệ mạnh khi kết quả một cuộc khảo sát của FED cho thấy các nhà đầu tư dự đoán rằng gói kích thích kinh tế tới đây của Mỹ có thể lên tới 1 nghìn tỷ USD. Những công bố chính thức về giá trị gói kích thích kinh tế này sẽ không được đưa ra trước khi kết thúc cuộc họp của FED vào ngày 3/11 tới. Tuy nhiên, dự đoán đó đã lập tức khiến vàng tăng nóng.

Ngày hôm nay, thị trường nóng lòng chờ đợi số liệu GDP quý 3/2010 của Mỹ sẽ được công bố. Thông tin này đóng vai trò quan trọng ảnh hưởng đến biến động của giá vàng.  

Ngày hôm qua, quỹ SPDR Gold Trust đã bán ra hơn 5 tấn vàng và lượng nắm giữ ở mức 1.293,1 tấn. SPDR Gold Trust như vậy đã bán ra 6 phiên liên tiếp. 

Thị trường chứng khoán Mỹ ngày hôm qua đóng cửa khi chỉ số Dow Jones mất điểm trước một loạt các tín hiệu từ nền kinh tế tốt xấu đan xen. Những nghi ngờ về cuộc bầu cử giữa nhiệm kỳ sắp tới, chính sách của FED và hướng đi của đồng USD khiến các nhà đầu tư thận trọng hơn. Hôm qua, Bộ Lao động Mỹ cũng công bố thông tin về thị trường lao động Mỹ cho thấy dấu hiệu phục hồi. Số lượng người Mỹ thất nghiệp lần đầu trong tuần kết thúc ngày 23/10/2010 hạ 21 nghìn xuống 434 nghìn, mức thấp nhất từ đầu tháng 7/2010.

Trước những thông tin đó, chốt phiên chỉ số công nghiệp Dow Jones hạ 12,33 điểm (-0,11%) xuống 11.113,95 điểm. Chỉ số S&P 500 tăng 1,33 điểm (+0,11%) lên 1.183,78 điểm. Chỉ số Nasdaq tăng 4,11 điểm  (+0,16%) lên 2.507,37 điểm.

Ông Cliff Remily, chuyên gia quản lý quỹ của Santa Fe – New York, nhận định: “Thị trường đang bất ổn khi xuất hiện những dự đoán khác nhau về kết quả cuộc bầu cử, chính sách của FED và do việc đồng USD yếu. Bức tranh kinh tế tốt xấu đan xen. Nhiều nhà đầu tư có thể đang bán ra bởi năm tài khóa dần kết thúc.”

Thị trường chứng khoán châu Âu hôm qua cũng chốt phiên khi hầu hết các chỉ số đều tăng điểm, trong đó Euro Stoxx 500 Pr đạt 2.845,53 điểm, tăng được 16,11 điểm (+0,57%).

Chứng khoán châu Á từ đầu phiên giao dịch sáng nay lại liên tục giảm điểm. Hiện chỉ số Nikkei 225 đã bị giảm mạnh, mất 159,42 điểm (-1,12%) còn 9.206,61 điểm. Cả chỉ số MSCI châu Á và S&P Asia 50 Index đều đang bị mất điểm so với hôm qua.

Giá dầu thô tiếp tục dao động hẹp quanh mốc 82 USD/thùng. Chốt phiên hôm qua giá dầu thô ngọt nhẹ giao tháng 12 còn 82,39 USD/thùng, bị mất 15 cents so với giờ mở cửa.

 

                                                                                 Theo Bao LĐ

Các tin khác


Thủ tướng chỉ đạo xây dựng Nghị định chế độ tiền lương mới

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu nghiên cứu, đề xuất một số chế độ phụ cấp đặc thù đối với công chức, viên chức, người lao động trong các cơ sở y tế công lập.

Thúc đẩy phát triển, nâng cao hiệu quả kinh tế tập thể

Kinh tế hợp tác không chỉ giúp ổn định và phát triển sản xuất, kinh doanh mà còn tạo việc làm, tăng thu nhập, hỗ trợ xóa đói, giảm nghèo, ổn định đời sống của thành viên. Thời gian qua, xác định vai trò và tầm quan trọng của phát triển kinh tế tập thể (KTTT), trên cơ sở các quy định của Trung ương, tỉnh Hòa Bình đã kịp thời ban hành các chính sách hỗ trợ, tạo động lực thúc đẩy KTTT phát triển. Qua đó đóng góp quan trọng vào phát triển KT-XH của địa phương.

Hiệu quả từ trồng dưa - theo tiêu chuẩn VietGAP ở xã Mai Hạ

Những năm qua, xã Mai Hạ (Mai Châu) nỗ lực thực hiện chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi để nâng cao hiệu quả sản xuất, cải thiện cuộc sống, thu nhập cho người dân. Trong đó phải nói đến trồng dưa hấu theo tiêu chuẩn VietGAP đã giúp người dân địa phương bước vươn lên thoát nghèo.

Khối thi đua doanh nghiệp ngân hàng - bảo hiểm Trung ương ký kết giao ước thi đua năm 2024

Sáng 12/4, Khối thi đua doanh nghiệp ngân hàng - bảo hiểm Trung ương tổ chức hội nghị ký kết giao ước thi đua năm 2024. 

Tháo gỡ đầu ra cho cây gai xanh

Chậm thu mua, chậm thanh toán … ! Đó là thực trạng chung đối với các hộ liên kết trồng cây gai xanh trên địa bàn tỉnh. Nguyên nhân do kinh tế suy thoái nên các doanh nghiệp khó khăn trong việc thu mua, "đầu ra” không ổn định. Từ thực tế đó, người dân mong muốn chính quyền địa phương và các sở, ngành chức năng phối hợp chặt chẽ với doanh nghiệp thực hiện nhiều giải pháp nhằm tháo gỡ những khó khăn về đầu ra cho cây gai xanh. Qua đó đảm bảo nguồn cung, cầu ổn định, tạo điều kiện cho các hộ trồng gai xanh yên tâm phát triển và nâng cao giá trị cây trồng.

Bền bỉ vượt khó cùng vốn ưu đãi

Với sự đồng hành và hỗ trợ đa chiều của vốn tín dụng chính sách (TDCS) đã viết nên nhiều câu chuyện về hành trình vượt lên nghèo, đói của không ít hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục