Các đại biểu thăm quan Mô hình thâm canh ngô lai chịu hạn tại xóm Tân Sơn xã Toàn Sơn huyện Đà Bắc.

Các đại biểu thăm quan Mô hình thâm canh ngô lai chịu hạn tại xóm Tân Sơn xã Toàn Sơn huyện Đà Bắc.

(HBĐT) - Ngày 11/11, tại xóm Tân Sơn, xã Toàn Sơn (huyện Đà Bắc), Trung tâm Giống cây trồng Hòa Bình và Chi Cục Định canh - Định cư tỉnh tổ chức hội thảo đầu bờ mô hình thâm canh ngô lai giống mới chịu hạn MB69. Mô hình có 18 hộ tham gia, trên diện tích 5,5 ha.

 

Qua đánh giá, vụ đông năm nay thời tiết khô hạn nhưng ngô cho năng suất cao hơn hẳn các giống ngô khác, thích ứng được  với điều kiện khí hậu, đất đai khô hạn. Giống ngô có thời gian sinh trưởng 110 -120 ngày, năng suất ước đạt 50 tạ/ha. Để giống ngô đạt năng suất cao, Trung tâm Giống cây trồng tỉnh khuyến cáo, cần gieo trồng sớm để cây sinh trưởng tốt, mật độ trồng thích hợp cây cách cây 30 cm, hàng cách hàng 70cm, nên trồng luân canh với các loại cây khác, bón thêm phân chuồng để cải tạo đất..

 

                                                                                          Việt Lâm  

 

Các tin khác

Không có hình ảnh
Không có hình ảnh
Không có hình ảnh

Cao Phong hỗ trợ hội viên nông dân phát triển sản xuất

(HBĐT) - Với phương châm “hội viên có mạnh thì tổ chức mới mạnh”, Hội Nông dân (HND) huyện Cao Phong đang xúc tiến nhiều hoạt động hỗ trợ hội viên phát triển sản xuất. Đây là giải pháp trọng tâm nhằm nâng cao chất lượng hội viên, tạo sự gắn kết chặt chẽ giữa hội viên với tổ chức Hội, từ đó củng cố vững chắc hơn vị thế của HND trong sự phát triển chung KT- XH của huyện.

Lạc Thuỷ: Thu ngân sách Nhà nước vượt 66,5% kế hoạch tỉnh giao

(HBĐT) - Tính đến hết tháng 10, tổng thu ngân sách trên địa bàn huyện Lạc Thuỷ ước thực hiện được 29.429 triệu đồng, vượt 66,5% so với kế hoạch tỉnh giao và đạt 136,2% so với Nghị quyết HĐND huyện giao, tăng 26,8% so với cùng kỳ năm 2009.

Cần xây dựng kế hoạch phát triển các giống vật nuôi

Hằng năm nước ta phải nhập khẩu nhiều giống vật nuôi từ nước ngoài để đáp ứng nhu cầu sản xuất trong nước. Tuy nhiên, bên cạnh các mặt tích cực, việc nhập khẩu giống mới cũng gây ra nhiều hệ lụy cho ngành chăn nuôi.

Lẳng lặng tăng lãi suất huy động

Mặc dù Hiệp hội Ngân hàng (NH) và các NH thành viên đã đồng thuận mức lãi suất (LS) huy động không quá 12%/năm nhưng đến ngày 10-11 mặt bằng LS huy động trên thị trường đã lên đến 14-15%/năm, còn LS cho vay lên 18-19%/năm.

Giá vàng vẫn thất thường

Dù đã giảm mạnh nhưng giá vàng trong nước vẫn còn cao hơn giá thế giới 450.000 đồng/lượng. Sau khi Ngân hàng (NH) Nhà nước cấp phép nhập khẩu vàng, giá vàng trong nước đã giảm mạnh. Tuy nhiên, ngày 10-11, diễn biến của giá vàng khá bất thường, phụ thuộc nhiều vào tâm lý của các đối tượng tham gia thị trường.

Nâng cao vai trò của cơ sở trong quản lý và bảo vệ rừng, phòng cháy, chữa cháy rừng

(HBĐT)- “Đã chính thức bước vào mùa khô năm 2010-2011 với những đợt rét đậm và khô hanh ngay từ đầu mùa. Việc nâng cao ý thức về quản lý, bảo vệ rừng, PCCCR là nhiệm vụ cấp bách, trong đó cơ sở đóng vai trò đặc biệt quan trọng" ông Lê Minh Thuỷ, Phó Chi cục kiểm lâm tỉnh cho biết. 

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục