Một số cá nhân, tổ chức phát danh thiếp giao gas tận nhà có kèm theo khuyến mãi hấp dẫn. Nhiều người đã mua nhầm gas “dỏm”, bình gas 12 kg chỉ còn 5 - 6 kg

Hiện nay, có một số đối tượng chào bán gas một lần rồi “biến”. Người tiêu dùng mua bình gas 12 kg với giá 300.000 đồng (cao hơn giá của nhiều hãng gas đến 3.000 đồng/bình) nhưng thực tế chỉ có 6 kg. Sở dĩ có nhiều người mắc bẫy vì được tặng quà có giá trị vài chục ngàn đồng.

Bình gas 12 kg chỉ còn 6 kg có niêm màng co bị Quản lý Thị trường TPHCM bắt quả tang
 
Nhiều chiêu lừa tinh vi
 
Ngày 29-11, Đội 4A Chi cục QLTT TPHCM kết hợp cùng cơ quan chức năng bắt quả tang một người vận chuyển bình gas loại 12 kg của hãng V-Gas từ căn nhà số 560/12 (số cũ là 17/6) Trường Chinh, phường 13, quận Tân Bình do ông Ngô Duy Nghĩa (hộ khẩu thường trú ở Phú Lý, Hà Nam) làm chủ. Khi cơ quan chức năng tiến hành kiểm tra bình gas này, trọng lượng gas bên trong chỉ có 6 kg.  Đại diện hãng gas V-Gas xác nhận bình gas trên là “dỏm”, niêm màng co cũng bị làm giả.
 
Cơ quan chức năng tiếp tục khám xét căn nhà trên, đã phát hiện nhiều dụng cụ hành nghề kinh doanh gas trái phép. Tại hiện trường, cơ quan chức năng thu giữ một bình gas “bò” loại 45 kg và hàng chục bình gas loại 12 kg, 13,4 kg của các hãng Petro Việt Nam, Petrolimex, Shell Gas, Gia Đình Gas...; 50 kg tờ rơi khuyến mãi, 11 van bình gas... Đặc biệt, tờ rơi khuyến mãi còn thể hiện dòng chữ “Công ty Cổ phần Gas Sai Gon PETRO” (có cả logo SP rất giống với logo của Saigon Petro) cùng nhiều nhãn hiệu gas khác như: Gia Đình gas, VT-gas, Shell gas, Petrolimex, SP, Elf gas...
 
Ngoài ra, tờ rơi còn có nội dung: “Khi gọi gas, khách hàng được chọn một trong 4 phần quà, bao gồm bộ dao inox 3 cái, 1 lít dầu ăn, nồi lẩu, 1 kg bột giặt Omo...”. Để tạo niềm tin cho người tiêu dùng, đối tượng làm gas dỏm còn in trên tờ rơi số điện thọai tổng đài chăm sóc khách hàng, cam kết bán đúng giá, sửa chữa miễn phí, bảo dưỡng định kỳ... khá chuyên nghiệp.
 
Trao đổi với chúng tôi, đại diện Saigon Petro cho biết đơn vị không hề có Công ty Cổ phần Gas Sai Gon PETRO cũng như không có chương trình khuyến mãi nêu trên. Các công ty kinh doanh gas cho biết: Khi giá gas tăng cao, tình trạng sang chiết gas trái phép, buôn bán gas lậu bùng phát. Một bình gas chỉ cần bơm thiếu 2 kg  là đối tượng làm gas dỏm bỏ túi khoảng 50.000 đồng, cách thức sang chiết gas hết sức đơn giản, dùng bình gas “bò” 45 kg bơm qua bình 12 kg hoặc 13 kg là xong.
 
Giả danh Saigon Petro 
 
Gần đây, những người làm ăn gian dối có thêm thủ đoạn mới là in danh thiếp đại lý gas đi phát tận nhà dân. Trên danh thiếp có hoặc không có địa chỉ (nếu có địa chỉ thường là địa chỉ không có thực), còn lại đều ghi số điện thoại di động và điện thoại bàn loại không dây. Để hấp dẫn người tiêu dùng, kẻ xấu còn khuyến mãi dầu ăn, xà bông, dụng cụ làm bếp... Nhiều chủ nhà căn cứ vào số điện thoại này để gọi gas nên rơi vào “bẫy”, gas bị bơm thiếu vài ba kg/bình 12 kg là bình thường. Theo Hiệp hội Gas Việt Nam, nhiều công ty gas, đại lý gas ở khu vực quận Bình Thạnh, Thủ Đức... (TPHCM) cũng phản ánh có một số cá nhân, tổ chức phát danh thiếp giao gas tận nhà có kèm theo khuyến mãi, nhiều người đã mua nhầm gas “dỏm”.
 
Công ty TNHH một thành viên Dầu khí TPHCM - Saigon Petro cho biết trong tháng 11-2010, nhiều đại lý gas của Saigon Petro ở khu vực quận Tân Bình, Tân Phú, Bình Tân... phản ánh có một số người tự xưng là nhân viên của công ty đi rải danh thiếp cung cấp gas và khuyến mãi hấp dẫn, bình gas chỉ sử dụng khoảng một đến hai tuần là hết sạch. Từ thực tế trên, Saigon Petro đã cử nhân viên tìm hiểu và mua bình gas thông qua số điện thoại được ghi trên danh thiếp cũng như mua lại bình gas của một số hộ dân (cũng được mua qua số điện thoại này), kiểm tra cho thấy trọng lượng gas bên trong chỉ có 5 - 6 kg/bình.
 
                                                                                 Theo Báo NLĐ

Các tin khác


Huyện Lương Sơn: Hiệu quả bước đầu từ mô hình trồng cỏ ngọt

Được triển khai thực hiện tháng 9/2023 với quy mô diện tích khoảng 2ha tại xóm Trại Hòa, xã Cao Sơn (Lương Sơn), đến nay, mô hình trồng cây cỏ ngọt bước đầu cho thấy hiệu quả. Cây cỏ ngọt sinh trưởng, phát triển tốt, phù hợp điều kiện khí hậu, thổ nhưỡng của địa phương, được kỳ vọng là loại cây trồng giúp nhiều nông dân phát triển kinh tế hiệu quả.

Xây dựng thương hiệu gà Quyết Thắng

Là một trong những "thủ phủ” chăn nuôi gà ri lớn nhất của huyện Lạc Sơn, xã Quyết Thắng quyết liệt triển khai nhiều giải pháp nhằm xây dựng gà ri trở thành sản phẩm OCOP đặc trưng của địa phương, đưa chăn nuôi gà ri thành ngành kinh tế mũi nhọn, giúp người dân cải thiện thu nhập, giảm nghèo bền vững. Đồng thời giải quyết việc làm cho lao động địa phương, làm giàu trên chính mảnh đất quê hương.

Quý I, tổng Quỹ Hỗ trợ nông dân đạt trên 63,5 tỷ đồng

Trong quý I/2024, Quỹ Hỗ trợ nông dân tỉnh tích cực phối hợp với Hội Nông dân các huyện, thành phố tổ chức giải ngân vốn vay Quỹ Hỗ trợ nông dân từ nguồn ngân sách của tỉnh cấp năm 2024.

3 tháng, thu ngân sách nhà nước ước đạt 1.306 tỷ đồng

Theo số liệu báo cáo của UBND tỉnh, thu ngân sách Nhà nước của tỉnh ước thực hiện hết tháng 3/2024 đạt 1.306 tỷ đồng, bằng 32% so với dự toán Thủ tướng Chính phủ giao, bằng 23% so với chỉ tiêu Nghị quyết Hội đồng nhân dân (HĐND) tỉnh và bằng 153% so với cùng kỳ.

Toàn tỉnh có gần 5 nghìn lồng nuôi cá

Theo Sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn, từ đầu năm đến nay, tình hình sản xuất thủy sản trong tỉnh ổn định. Hiện toàn tỉnh có diện tích nuôi cá ao, nuôi cá ruộng là 2.695 ha (nuôi kết hợp ở các hồ thủy lợi 1,2 nghìn ha); số lồng nuôi cá có 4.987 lồng. Trong 3 tháng đầu năm 2024, sản lượng nuôi trồng thủy sản ước đạt 2.472 tấn; các cơ sở sản xuất được 9 triệu con cá giống các loại phục vụ cho sản xuất.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục