(HBĐT) - Vừa qua, phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện Lạc Thủy triển khai rà soát lại các mô hình trang trại trên địa bàn huyện. Hiện, phòng đã rà soát tại 10/15 xã, thị trấn. Việc rà soát lại nhằm xác định hiệu quả kinh tế của mô hình trang trại trong những năm qua. Đồng thời, cấp lại sổ trang trang trại cho các hộ. Qua rà soát một số xã, thị trấn có nhiều mô hình không đủ các tiêu chí là trang trại. Nguyên nhân là do nhiều hộ không tiếp tục đầu tư, thiếu đất sản xuất…

 

Hiện, huyện Lạc Thủy có  224 mô hình trang trại đạt theo tiêu chí thông tư liên tịch số 69 ngày 23/6/2000 của Bộ NN và PTNT và Cục Thống kê. Trong đó, trang trại kinh tế tổng hợp 159 hộ, trang trại trồng trọt 18 hộ, trang trại trồng cây lâm nghiệp 17 hộ, trang trại chăn nuôi 18 hộ, trang trại nuôi trồng thủy sản 12 hộ. Trong những năm vừa qua để khuyến khích phát triển mô hình trang trại, UBND huyện Lạc Thủy đã trích ngân sách hỗ trợ 20% lãi xuất cho những hộ vay từ 40 triệu đồng trở lên để sản xuất. Ngoài ra, UBND huyện còn hỗ trợ cho những hộ gia đình có trang trại bị thiên tai bất khả kháng.

 

 

                                                                                         Việt Lâm 

 

 

Các tin khác

Trong năm nay, Kiểm toán Nhà nước sẽ tiến hành kiểm toán 27 tập đoàn, tổng công ty và ngân hàng thương mại
Không có hình ảnh
Không có hình ảnh
Không có hình ảnh

Ngân hàng CSXH tỉnh: Dư nợ cho vay đạt trên 1.200 tỷ đồng

(HBĐT) - Đến hết tháng 4/2011, Ngân hàng CSXH tỉnh có tổng nguồn vốn hoạt động đạt 1.293.743 triệu đồng, đạt 94% kế hoạch. Trong đó, nguồn vốn huy động tại địa phương là 8.950 triệu đồng/25.453 triệu đồng, đạt 35% kế hoạch. Tổng dư nợ cho vay là 1.284.744 triệu đồng, đạt 96% kế hoạch, tiến độ giải ngân nguồn vốn tăng trưởng khá. Ngân hàng CSXH tỉnh thực hiện ủy thác từng phần qua các tổ chức chính trị – xã hội với tổng dư nợ ủy thác đạt 1.224.746 triệu đồng, chiếm 95,3% tổng dư nợ của NHCSXH tỉnh, thị phần của các tổ chức nhận ủy thác tương đối đồng đều, cả về số hộ, số tổ TK&VV và dư nợ.

Giao dịch vượt biên giới với thẻ HDBank MasterCard

Cùng với sự phát triển và xu hướng toàn cầu hóa đang diễn ra sôi nổi, nhu cầu giao dịch và thực hiện các thanh toán quốc tế của các đơn vị, cá nhân đã tăng lên rất nhiều.

Bình ổn giá - có làm được?

Cứ mỗi khi lạm phát gia tăng, giá cả biến động leo thang, thì phải “bình ổn giá”. Nhà nước đổ tiền hỗ trợ các doanh nghiệp tham gia bình ổn giá (dẫu đó là các doanh nghiệp thương mại hay sản xuất, mà có lẽ chủ yếu là các công ty thương mại).

Vụ “thua lỗ vẫn phải nộp thuế”, thứ trưởng Đỗ Hoàng Anh Tuấn:

Luật đã lạc hậu! TT - Xung quanh những bất hợp lý của Luật thuế thu nhập cá nhân đối với đầu tư chứng khoán, trao đổi với Tuổi Trẻ, ông Đỗ Hoàng Anh Tuấn - thứ trưởng Bộ Tài chính kiêm tổng cục trưởng Tổng cục Thuế - cho biết sẽ nghiên cứu sửa đổi nhằm giảm bớt thiệt hại cho nhà đầu tư. Ông Tuấn nói:

Giải quyết vướng mắc trong giải phóng mặt bằng KCN bờ trái sông Đà

(HBĐT) - Khu công nghiệp bờ trái sông Đà có diện tích 86 ha, trong đó có 50 ha đã đã giao cho các doanh nghiệp triển khai dự án SX-KD. Còn lại 36 ha do Công ty Sông Đà - Thăng Long đang triển khai đầu tư hạ tầng.

Ngân hàng CS - XH huyện Lương Sơn: Hỗ trợ người nghèo sử dụng vốn hiệu quả

(HBĐT) - Anh Trần Quốc Vũ, Giám đốc Phòng giao dịch NHCSXH huyện Lương Sơn cho biết: Để đồng vốn đến tay hộ nghèo đạt hiệu quả cao, cán bộ Ngân hàng CSXH huyện luôn năng động từ nếp nghĩ đến cách làm, thể hiện qua việc tìm mô hình cho vay hiệu quả theo từng địa bàn cũng như nhu cầu vay vốn của người dân.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục