Khách hàng tham gia tại chương trình khuyến mãi “giờ vàng” Trung tâm thương mại AP PLAZA.

Khách hàng tham gia tại chương trình khuyến mãi “giờ vàng” Trung tâm thương mại AP PLAZA.

(HBĐT) - Trong tháng 8 vừa qua, các siêu thị trên địa bàn thành phố Hòa Bình đã đồng loạt triển khai các chương trình khuyến mại tập chung chủ yếu vào mặt hàng điện máy và đồ gia dụng. Đây được cho là lần đầu tiên các siêu thị triển khai giảm giá nhiều mặt hàng, điều đó đã thu hút được khá nhiều khách hàng đến các siêu thị.

 

Tác động của chủ trương kiềm chế lạm phát của Chính phủ trong thời gian qua đã phần nào làm giảm sức mua hàng của người dân. Hơn nữa khiến cho nhiều doanh nghiệp khó khăn về vốn, trong đó hệ thống siêu thị cũng chẳng thể ngoại lệ. Bởi vậy, sau nhiều năm giữ giá bán với các mặt hàng điện tử điện lạnh, các siêu thị trên địa bàn thành phố Hòa Bình đã phần nào dành chút sự ưu đãi đối với khách hàng bởi hàng loạt các chương trình khuyến mại rầm rộ trong thời gian vừa qua.

 

Trung tâm thương mại AP Plaza đã tỏ ra chiếm ưu thế khi đã phát động một đợt giảm giá mạnh mẽ và sớm nhất vào trung tuần tháng 8 với chương trình “Siêu khuyến mãi giờ vàng” thuộc các ngành hàng điện tử, điện máy, thời gian “giờ vàng” bắt đầu từ 10 – 11h các ngày. Ngay ngày đầu tiên, trung tâm thương mại AP Plaza đã đón tiếp hàng ngàn khách hàng đến xem và mua hàng. Các sản phẩm điện tử, điện lạnh và điện dân dụng giảm giá bao gồm: tivi thường, tivi màn hình LED, LCD, điều hòa nhiệt độ các loại, quạt hơi nước, bộ nồi Inox giảm  giá từ 10 – 49%. 100% khách hàng mua sản phẩm đều được giảm giá và có quà tặng.

 

Trong vòng từ trung tuần đến cuối tháng 8, siêu thị Điện máy Elecvina đã tung ra một chương trình khuyến mãi đặc biệt “15 ngày vàng xả hàng tồn kho” gây sốc hơn với khách hàng bởi có những mặt hàng giảm đến 60%. Trong đợt giảm giá này có khoảng 54 sản phẩm bán dưới giá thành như: tivi, tủ lạnh, máy in, bàn là, máy giặt, máy nóng lạnh, lò vi sóng, lò nướng, nồi cơm điện, máy phát điện, quạt tích điện … Được biết, siêu thị Elecvina đã dành khoảng từ 250 – 300 triệu đồng bù lỗ để bán các sản phẩm dưới giá thành nhập vào. Trong dịp khuyến mại này, siêu thị Elecvina đã thu hút được hàng ngàn lượt người đến mua hàng với doanh số bán ra của siêu thị ước khoảng gần 1 tỷ đồng.

 

Theo ông Bùi Quốc Tuấn, Giám đốc siêu thị điện máy Elecvina, hầu hết các mặt hàng giảm giá của siêu thị Elecvina đều sản xuất năm 2011 với những model mới nhất. Nhiều mặt hàng giảm giá cao do siêu thị nhập về quá nhiều nên muốn xả bớt để dùng vốn quay vòng sản phẩm khác hiện chưa có trong siêu thị, đáp ứng tốt với nhu cầu người tiêu dùng.

 

Tiếp sau đó, từ đầu tháng 9, siêu thị Vì Hòa Bình đã tưng bừng các hoạt động khuyến mãi mừng Quốc khánh 2/9 và sinh nhật 3 tuổi. Trong dịp này, siêu thị tổ chức chương trình bốc thăm may mắn trúng thưởng. Tổng trị giá chương trình bốc thăm may mắn trúng thưởng trên 50 triệu đồng. Giải thưởng cao nhất là 1 chiếc tivi màn hình tinh thể lỏng và nhiều giải thưởng hấp dẫn khác như: nồi cơm điện, máy xay đậu, xe đạp…

 

Các cửa hàng điện máy trên địa bàn cũng tỏ ra không chịu kém cạnh. Cũng trong tháng 8, tại cửa hàng điện máy Lăng Hạnh, phường Phương lâm (TP Hòa Bình) ngoài các chương trình giới thiệu các sản phẩm từ nhà sản xuất Panasonic, cửa hàng còn có chương trình tặng quà cho khách hàng đến mua sản phẩm bất kỳ.

 

Theo đánh giá của người tiêu dùng thành phố, nhìn chung, các chương trình khuyến mại đã phần nào đáp ứng nhu cầu mua sắm của một bộ phận người dân trên địa bàn. Tuy nhiên, nhiều siêu thị chỉ tập trung vào một loại sản phẩm điện máy nhất định như TCL, khiến việc lựa chọn thương hiệu của khách hàng khó khăn hơn. Mong rằng trong những lần khuyến mại giảm giá lần tới, các siêu thị mở rộng những thương hiệu và đa dạng sản phẩm để người dân có nhiều lựa chọn, điều đó cũng có lợi cho siêu thị bởi doanh số bán hàng sẽ cao hơn.  

 

 

                                                                                  Hồng Trung

 

Các tin khác


Tín hiệu kinh tế khởi sắc ở huyện Cao Phong

Những ngày trung tuần tháng 4, trên các vườn mía xã Hợp Phong (Cao Phong), nông dân tập trung thu hoạch mía bán cho tiểu thương. Anh Bùi Văn Biện cùng một vài người dân vác từng bó mía từ vườn ra trục đường lớn. Mồ hôi nhễ nhại nhưng trên gương mặt anh toát lên tinh thần lao động hăng say. Anh Biện cho biết, vụ mía năm nay giá bán thấp hơn cuối năm trước từ 2.500 - 3.000 đồng/cây. Tuy nhiên, cây mía phát triển tốt nên được tiểu thương đánh giá cao về chất lượng và tiêu thụ nhanh.

Hiệu quả chuyển đổi cơ cấu cây trồng ở xã Mai Hạ

Khai thác tốt tiềm năng, lợi thế của địa phương, thời gian qua, xã Mai Hạ (Mai Châu) khuyến khích nhân dân tích cực chuyển đổi cơ cấu cây trồng, từ cây lương thực kém hiệu quả, vùng canh tác không chủ động nước tưới sang trồng các loại cây chịu hạn, cây có hiệu quả kinh tế cao nhằm nâng cao giá trị sử dụng đất.

Quý I/2024, chỉ số sản xuất công nghiệp ước tăng 5,5% so với cùng kỳ

Trong quý I/2024, chỉ số sản xuất công nghiệp của tỉnh ước tăng 5,5% so với cùng kỳ năm trước.

Hội Nông dân huyện Lương Sơn: Đồng hành, hỗ trợ hội viên trong sản xuất, kinh doanh

Phát huy vai trò là cầu nối, chỗ dựa tin cậy của hội viên, thời gian qua, Hội Nông dân (HND) huyện Lương Sơn luôn đồng hành, hỗ trợ hội viên triển khai hiệu quả nhiều hoạt động, cách làm, mô hình mới giúp hội viên nông dân (HVND) phát triển kinh tế, vươn lên làm giàu chính đáng.

Sản lượng sơ chế, chế biến thủy sản hàng năm đạt khoảng 850 tấn

Theo Chi cục Thuỷ sản, hiện nay trên địa bàn tỉnh có 10 cơ sở sơ chế, chế biến và bảo quản sản phẩm thủy sản, gồm 3 doanh nghiệp, 1 hợp tác xã và 6 hộ kinh doanh.

Bảo vệ thuỷ sản mùa nắng nóng, mưa lũ

Nắng nóng, mưa lũ làm cho các yếu tố môi trường thay đổi dễ gây bất lợi cho sinh trưởng và phát triển của thủy sản nuôi trồng. Do đó, ngành chức năng khuyến cáo người chăn nuôi cần chủ động các giải pháp để bảo vệ cá nuôi, hạn chế thiệt hại.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục