Các học viên huyện Đà Bắc được cấp phát tài liệu đào tạo nghề xây dựng.

Các học viên huyện Đà Bắc được cấp phát tài liệu đào tạo nghề xây dựng.

(HBĐT) - Sáng ngày 30/11, Ban quản lý dự án Giảm nghèo giai đoạn II tỉnh phối hợp với trường Cao đẳng nghề Hòa Bình mở lớp đào tạo nghề sơ cấp cho gần 90 học viên thuộc các xã khó khăn của huyện Đà Bắc.

 

Dự án Giảm nghèo giai đoạn II (2010 – 2015) do Ngân hàng Thế giới (WB) tài trợ với mục tiêu nâng cao mức sống của người hưởng lợi trong vùng dự án thông qua cải thiện việc tiếp cận cơ sở hạ tầng phục vụ sản xuất…

 

Tham gia lớp đào tạo, các học viên sẽ được học các phần lý thuyết và thực hành, riêng phần thực hành chiếm 2/3 thời gian đào tạo. Qua đó tạo cơ hội cho người dân nghèo huyện Đà Bắc, đặc biệt là các thanh niên trong độ tuổi lao động, được đào tạo nghề, có trình độ chuyên môn kỹ thuật nhất định để tham gia vào các hoạt động sản xuất. Đồng thời để người dân có việc làm mang lại nguồn thu nhập ổn định, đảm bảo đời sống và góp phần nâng cao đời sống của cộng đồng người dân vùng dự án.

 

Thời gian đào tạo nghề xây dựng được tiến hành trong 30 ngày liên tục. Sau khi kết thúc khóa học, các học viên được cấp chứng chỉ đào tạo sơ cấp nghề xây dựng.

  

                                                                                   Hồng Trung

 

 

Các tin khác


Giá xăng tăng hơn 400 đồng/lít

Liên bộ Công Thương - Tài chính vừa điều chỉnh giá xăng dầu từ 15h chiều nay 17/4.

Kiểm tra tiến độ xây dựng nông thôn mới tại huyện Kim Bôi

Ngày 17/4, đoàn công tác của UBND tỉnh do đồng chí Đinh Công Sứ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm trưởng đoàn đã kiểm tra tiến độ thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới (NTM) trên địa bàn huyện Kim Bôi. 

UBND tỉnh làm việc với phái đoàn Nghị sĩ Pháp và AFD tại Việt Nam

Ngày 17/4, UBND tỉnh làm việc với phái đoàn Nghị sĩ Pháp và đại diện Cơ quan Phát triển Pháp (AFD) tại Việt Nam. Tiếp và làm việc với đoàn có đồng chí Bùi Văn Khánh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo một số ban, sở, ngành.

Chủ động phòng chống thiên tai, ứng phó với biến đổi khí hậu

Để chủ động phòng chống thiên tai trong mùa mưa bão năm 2024, hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại về người, tài sản, Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai - tìm kiếm cứu nạn và phòng thủ dân sự tỉnh đã phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên, đảm bảo tính thống nhất, sự phối hợp chặt chẽ giữa các ban, ngành, đoàn thể trong công tác phòng, tránh và kịp thời ứng phó, xử lý các tình huống khi thiên tai xảy ra.

Kết nối giữa Agribank chi nhánh tỉnh Hòa Bình và doanh nghiệp 

Chiều 16/4, Agribank chi nhánh tỉnh Hòa Bình, Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh phối hợp tổ chức Hội nghị kết nối giữa Agribank chi nhánh tỉnh Hòa Bình và doanh nghiệp tỉnh. Đại diện lãnh đạo Ngân hàng Nhà nước chi nhánh tỉnh, Agribank chi nhánh tỉnh và Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh chủ trì hội nghị.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục