(HBĐT) - Thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia về XDNTM, huyện Cao Phong đã chỉ đạo 12 xã thành lập bộ máy quản lý thực hiện chương trình. Qua đó, 100% xã đã thành lập BCĐ, Ban quản lý XDNTM; 100% xóm thành lập Ban phát triển nông thôn và Ban giám sát...

 

Hiện tại, cả 12 xã trong huyện đã lập quy hoạch và công bố quy hoạch về XDNTM, trong đó có 9 xã hoàn thành quy hoạch chi tiết, các xã còn lại đang lập đề án XDNTM. Bên cạnh đó, huyện đã tranh thủ các nguồn vốn để tăng cường cơ sở vật chất và hỗ trợ phát triển sản xuất cho các xã. Nhờ vậy, đến nay, huyện Cao Phong đã có xã Dũng Phong đạt được 13 tiêu chí; có 3 xã đạt từ 7 - 8 tiêu chí; 5 xã đạt từ 4 - 6 tiêu chí và 3 xã mới đạt từ 1 - 3 tiêu chí.

 

                                                                        Hoàng Nga

 

Các tin khác

Toàn cảnh hội nghị.
Đồng chí Trần Đăng Ninh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và Thứ trưởng Nguyễn Thanh Nghị kiểm tra công tác quy hoạch và đầu tư hạ tầng TP Hòa Bình
Đồng chí Bùi Anh Tấn, Cục trưởng Cục Thuế tỉnh.
Không có hình ảnh

8 tháng, giải ngân nguồn vốn đầu tư phát triển đạt 62,43% kế hoạch

(HBĐT) - Theo Sở Kế hoạch và Đầu tư, nguồn vốn xây dựng cơ bản tập trung của tỉnh được giao năm 2013 là 266,5 tỷ đồng. Trong đó, số giải ngân (không bao gồm cấp bổ sung cho ngân sách huyện), tính đến 27/8, đạt 135,1 tỷ đồng, bằng 62,43% kế hoạch giao.

Thực hành tiết kiệm - chống lãng phí - Nhìn từ Công ty CP nước sạch Hòa Bình

(HBĐT) - Tiết kiệm, chống lãng phí để đảm bảo doanh thu, đảm bảo thu nhập cho người lao động, việc phải làm, nên làm ở mỗi DN- Đồng chí Ngô Xuân Điển, Chủ tịch HĐQT, Giám đốc Công ty CP nước sạch Hoà Bình chia sẻ. Giảm tỷ lệ thất thoát nước; tiết kiệm nguyên vật liệu, nhiên liệu, năng lượng; tiết kiệm chi phí quản lý... là những chỉ tiêu được Công ty cân nhắc, đưa ra hàng năm nhằm thực hành tiết kiệm, chống lãng phí.

Phát triển kỹ thuật chăn nuôi và vỗ béo gia súc lớn

(HBĐT) - Tại nhà văn hoá thôn Trâm, xã Hưng Thi (Lạc Thủy), Trung tâm khuyến nông đã phối hợp với UBND xã Hưng Thi, và xã Đú Sáng, (Kim Bôi) tổ chức tổng kết dự án “phát triển kỹ thuật chăn nuôi và vỗ béo gia súc lớn”.

Lạc Lương mở hướng thoát nghèo

(HBĐT) - Lạc Lương là 1 trong 4 xã vùng đặc biệt khó khăn của huyện Yên Thủy có tổng diện tích tự nhiên trên 3.257 ha, trong đó, diện tích cây lúa chỉ có 240 ha. Toàn xã có 8 xóm với 5.485 nhân khẩu. Nguồn sống chủ yếu của người dân là sản xuất nông - lâm nghiệp và chăn nuôi.

Khởi sắc nông nghiệp, nông thôn ở Cao Phong

(HBĐT) - Thực hiện NQT.Ư 7 (khoá X) về nông nghiệp, nông dân, nông thôn, những năm qua, bộ mặt nông thôn huyện Cao Phong đã có nhiều khởi sắc, kinh tế nông nghiệp có sự chuyển dịch tích cực; kết cấu hạ tầng KT-XH được tăng cường; đời sống của nhân dân ngày càng nâng cao... Đó là những kết quả nổi bật từ một chủ trương đúng và trúng với sự đồng thuận giữa ý Đảng và lòng dân trong triển khai, thực hiện.

Ảm đạm thị trường bánh Trung thu

(HBĐT) - Ít ngày nữa là đến Tết Trung thu nhưng các điểm bán dường như vẫn chưa vào vụ. Thị trường bánh Trung thu năm nay có vẻ như ảm đạm. Tình trạng thưa vắng khách mua diễn ra ở hầu khắp đại lý, cửa hàng, điểm bán lẻ bánh Trung thu trên địa bàn tỉnh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục