Các đại biểu tham dự hội nghị.

Các đại biểu tham dự hội nghị.

(HBĐT) - Ngày 26/12, Trung tâm khuyến nông, khuyến ngư (Sở NN&PTNT) đã tổ chức hội nghị tổng kết công tác khuyến nông, khuyến ngư năm 2014 và triển khai nhiệm vụ công tác năm 2015.

 

Năm 2014, tiếp tục bám sát định hướng phát triển kinh tế của địa phương theo hướng nâng cao giá trị gia tăng và phát triển bền vững, hệ thống khuyến nông của tỉnh tiếp tục được kiện toàn và củng cố, không ngừng nâng cao hiệu quả hoạt động, tập trung thực hiện tốt công tác chỉ đạo sản xuất, hướng dẫn phòng - chống dịch bệnh trên vật nuôi và cây trồng, tuyên truyền, vận động người dân thực hiện tốt công tác bảo vệ rừng và phòng - chống cháy rừng, giảm thiểu những ảnh hưởng của biến đổi khí hậu. Trong năm, hệ thống khuyến nông trong toàn tỉnh đã tổ chức thực hiện 214 điểm trình diễn kỹ thuật với 2.031 hộ nông dân tham gia. Các mô hình khuyến nông có quy mô lớn, có tính hợp tác, bắt đầu theo định hướng sản xuất hàng hóa. Các mô hình trình diễn, dự án khuyến nông đã bám sát chủ trương phát triển kinh tế nông, lâm, ngư nghiệp của tỉnh, của ngành và phù hợp với điều kiện của địa phương. Ngoài ra, hệ thống khuyến nông trong toàn tỉnh cũng đã tổ chức và tham gia thực hiện 1.852 khóa tập huấn cho 52.243 lượt cán bộ trong hệ thống và nông dân toàn tỉnh. Bên cạnh việc tổ chức đào tạo thông qua lớp tập huấn, toàn hệ thống đã tổ chức đào tạo thông qua hình thức tham quan, hội thảo các mô hình tiên tiến. Qua đó, đã tổ chức được 58 cuộc tham quan với 1.797 lượt người tham gia. Cùng với đó, công tác xây dựng, duy trì hoạt động của CLB khuyến nông được thực hiện hiệu quả. Toàn tỉnh có 9/11 huyện, thành phố tiếp tục duy trì 162 CLB và thành lập mới 4 CLB với tổng số  5.050 hội viên.

 

Từ những kết quả đạt được, trong năm 2014, toàn tỉnh đã có 60 khuyến nông viên xã được công nhận loại giỏi, chiếm 38%, 111 khuyến nông viên xã được công nhận loại khá, chiếm 57%, không có khuyến nông viên xã loại yếu.

 

Tại hội nghị, các đại biểu đã tập trung đánh giá kết quả đạt được và rút ra nhiều bài học kinh nghiệm trong thực hiện nhiệm vụ công tác khuyến nông ở các địa phương. Đồng thời, hội nghị cũng đã thống nhất phương hướng, nhiệm vụ công tác khuyến nông năm 2015 với 8 nhóm nhiệm vụ trọng tâm. Trong đó, thống nhất trong năm 2015, hệ thống khuyến nông sẽ tập trung đẩy mạnh chuyển giao kỹ thuật để góp phần thực hiện kế hoạch tái cơ cấu ngành nông nghiệp theo hướng nâng cao giá trị và phát triển bền vững; chú trọng mở rộng, nâng cao chất lượng hoạt động dịch vụ khuyến nông; giảm thiểu tác động bất lợi về môi trường, sử dụng hiệu quả, an toàn các loại hóa chất, thuốc trừ sâu, chất thải từ nông nghiệp...

                                                                              

 

 

                                                                                                PV

 

 

Các tin khác


Xã Đa Phúc cán đích nông thôn mới

Nhờ phát huy sức mạnh cộng đồng, sử dụng hiệu quả các nguồn lực từ Trung ương và địa phương, cùng với quyết tâm cao của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân, cuối năm 2023, xã Đa Phúc, huyện Yên Thủy được Chủ tịch UBND tỉnh ra Quyết định số 3064/QĐ-UBND, ngày 29/12/2023 công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới (NTM). Từ một xã vùng đặc biệt khó khăn của huyện, Đa Phúc như được khoác lên mình chiếc áo mới, cơ sở hạ tầng được đầu tư xây dựng khang trang, đời sống vật chất, tinh thần của người dân nâng lên, diện mạo nông thôn có nhiều đổi mới và khởi sắc.

Giá xăng tăng hơn 400 đồng/lít

Liên bộ Công Thương - Tài chính vừa điều chỉnh giá xăng dầu từ 15h chiều nay 17/4.

Kiểm tra tiến độ xây dựng nông thôn mới tại huyện Kim Bôi

Ngày 17/4, đoàn công tác của UBND tỉnh do đồng chí Đinh Công Sứ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm trưởng đoàn đã kiểm tra tiến độ thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới (NTM) trên địa bàn huyện Kim Bôi. 

UBND tỉnh làm việc với phái đoàn Nghị sĩ Pháp và AFD tại Việt Nam

Ngày 17/4, UBND tỉnh làm việc với phái đoàn Nghị sĩ Pháp và đại diện Cơ quan Phát triển Pháp (AFD) tại Việt Nam. Tiếp và làm việc với đoàn có đồng chí Bùi Văn Khánh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo một số ban, sở, ngành.

Chủ động phòng chống thiên tai, ứng phó với biến đổi khí hậu

Để chủ động phòng chống thiên tai trong mùa mưa bão năm 2024, hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại về người, tài sản, Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai - tìm kiếm cứu nạn và phòng thủ dân sự tỉnh đã phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên, đảm bảo tính thống nhất, sự phối hợp chặt chẽ giữa các ban, ngành, đoàn thể trong công tác phòng, tránh và kịp thời ứng phó, xử lý các tình huống khi thiên tai xảy ra.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục