Đường giao thông xóm Bái, xã Phú Cường (Tân Lạc) được bê tông hóa, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân  đi lại và giao thương hàng hóa.

Đường giao thông xóm Bái, xã Phú Cường (Tân Lạc) được bê tông hóa, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân đi lại và giao thương hàng hóa.

(HBĐT) - Thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia (CTMTQG) xây dựng NTM, UBND xã Phú Cường (Tân Lạc) đã ban hành kế hoạch triển khai thực hiện và tập trung chỉ đạo phát huy sức mạnh của cả hệ thống chính trị, khơi dậy nội lực trong nhân dân, huy động nguồn lực từ các dự án, chương trình để hoàn thành mục tiêu đã đề ra.

 

Tính đến nay, tổng nguồn vốn huy động trong giai đoạn 2011-2015 cho xây dựng NTM trên địa bàn xã đạt 54.342 triệu đồng. Trong đó vốn trực tiếp cho chương trình NTM 1.170 triệu đồng; vốn lồng ghép từ các chương trình, dự án 51.372 triệu đồng; vốn huy động khác 1.800 triệu đồng. Tổng kết 5 năm thực hiện chương trình MTQG xây dựng NTM, xã Phú Cường đạt 8 tiêu chí.

 

Từ ngân sách Nhà nước và vốn lồng ghép các chương trình, dự án khác đã hỗ trợ người dân trong sản xuất và xây dựng cơ sở hạ tầng, nâng cấp mạng lưới giao thông, thủy lợi phục vụ phát triển kinh tế, nâng cao đời sống người dân. Xã coi tiêu chí giao thông là tiêu chí “xương sống” để thúc đẩy phát triển kinh tế. Theo đó, tổng mức đầu tư trong 5 năm vào tiêu chí giao thông lên đến 6 tỷ đồng với 19 tiểu dự án, chủ yếu là xây dựng các trục đường liên thôn, liên xã và trục đường vào khu sản xuất. Nhờ các nguồn lực và sự đồng thuận của người dân hiến đất làm đường, trục đường liên thôn, xã, đường vào khu sản xuất đã bê tông được 17 km, đạt 70%.

 

Cũng như giao thông, thủy lợi là tiêu chí khó hoàn thành vì cần nhiều nguồn lực. Từ nguồn vốn của chương trình NTM; vốn lồng ghép từ chương trình, dự án khác..., xã đã đầu tư 5, 8 tỷ đồng để xây dựng, sửa chữa, nâng cấp 9 công trình thủy lợi ở các xóm: Khanh, Tằm, Bát...

 

Tuy nhiên, xã Phú Cường vẫn còn nhiều khó khăn trong thực hiện CTMTQG xây dựng NTM. Đồng chí Bùi Văn Khải, Chủ tịch UBND xã cho biết: “Do đặc thù xã thuộc vùng đặc biệt khó khăn nên tiêu chí thu nhập và hình thức tổ chức sản xuất xã xác định khó đạt nhất. Hiện, thu nhập bình quân của xã đạt 12, 5 triệu đồng/ người/năm, tăng 4 triệu đồng so với năm 2011 nhưng vẫn thấp hơn mức bình quân chung của tỉnh. Ngoài ra, tiêu chí số 13 về hình thức tổ chức sản xuất cũng chưa đạt, các HTX trong xã chưa được hình thành. Nguyên nhân chính là thiếu vốn đầu tư, năng lực quản lý còn hạn chế và chưa có kế hoạch quy hoạch rõ ràng.

 

Đồng chí Bùi Văn Khải, Chủ tịch UBND xã Phú Cường chia sẻ: Trong thời gian tới, cấp ủy, chính quyền xã sẽ đẩy mạnh tuyên truyền, vận động, huy động sức mạnh nội lực từ nhân dân để xây dựng NTM. Tuy nhiên xã cũng mong nhận được sự quan tâm, hỗ trợ từ nguồn ngân sách của Nhà nước, kêu gọi các nguồn vốn lồng ghép từ các chương trình, dự án hỗ trợ xã xây dựng cơ sở hạ tầng, phát triển sản xuất.

 

 

                                                                    Đức Anh (CTV)

 

 

Các tin khác


Tháo gỡ vướng mắc đường liên kết vùng

Dự án đường liên kết vùng Hòa Bình - Hà Nội và cao tốc Sơn La (Hòa Bình - Mộc Châu) là dự án giao thông trọng điểm của tỉnh, khi hoàn thành mở ra cơ hội rất lớn kết nối thông thương, khai thác tiềm năng, lợi thế, phát triển đô thị, dịch vụ. Với ý nghĩa quan trọng đó, Tỉnh ủy, UBND tỉnh chỉ đạo các ngành chức năng, địa phương tập trung tháo gỡ khó khăn, vướng mắc về giải phóng mặt bằng (GPMB), chuyển đổi đất rừng, đất lúa, đẩy nhanh tiến độ triển khai.

Hiệu quả từ tuyên truyền sử dụng tiết kiệm điện

Sử dụng tiết kiệm điện đem lại lợi ích "kép”, giúp giảm áp lực cấp điện trong bối cảnh cung cấp điện gặp nhiều khó khăn. Đặc biệt giúp chúng ta giảm chi phí sử dụng điện, nhất là trong mùa nắng nóng khi nhu cầu sử dụng điện tăng đột biến.

Giá vàng sáng 19/4

Tính đến 6 giờ 15 phút sáng ngày 19/4, Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 82,1 - 84,12 triệu đồng/lượng (mua vào- bán ra). Giá vàng nhẫn công ty này niêm yết ở mức 74,7 -76,7 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra).

Xã Đồng Ruộng tìm hướng thoát nghèo từ nuôi dê

Thực hiện công tác giảm nghèo, chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi, thời gian qua, nhiều hộ trên địa bàn xã Đồng Ruộng (Đà Bắc) đã phát triển, nhân rộng mô hình nuôi dê, đem lại thu nhập đáng kể, giải quyết việc làm, mở ra hướng phát triển kinh tế cho người dân.

Xã Đa Phúc cán đích nông thôn mới

Nhờ phát huy sức mạnh cộng đồng, sử dụng hiệu quả các nguồn lực từ Trung ương và địa phương, cùng với quyết tâm cao của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân, cuối năm 2023, xã Đa Phúc, huyện Yên Thủy được Chủ tịch UBND tỉnh ra Quyết định số 3064/QĐ-UBND, ngày 29/12/2023 công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới (NTM). Từ một xã vùng đặc biệt khó khăn của huyện, Đa Phúc như được khoác lên mình chiếc áo mới, cơ sở hạ tầng được đầu tư xây dựng khang trang, đời sống vật chất, tinh thần của người dân nâng lên, diện mạo nông thôn có nhiều đổi mới và khởi sắc.

Giá xăng tăng hơn 400 đồng/lít

Liên bộ Công Thương - Tài chính vừa điều chỉnh giá xăng dầu từ 15h chiều nay 17/4.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục