(HBĐT) - Ngày 13/5, tại Tân Lạc, Ban Quản lý dự án XDCB ngành NN&PTNT tổ chức hội nghị triển khai thi công xây dựng công trình sửa chữa nâng cấp, các trạm bơm thuỷ luân Nhót, xã Thanh Hối; Trám, xã Gia Mô; Cúng, xã Lỗ Sơn; Tà, xã Do Nhân, huyện Tân Lạc, thuộc tiểu dự án số 4 Nâng cấp, cải tạo các trạm bơm thủy luân và bơm điện tỉnh Hòa Bình, thuộc dự án thành phần “Cải thiện nông nghiệp có tưới tỉnh Hòa Bình” (WB7).

 

Dự án “Cải thiện nông nghiệp có tưới WB7” được triển khai lập dự án từ năm 2013, được Bộ Nông nghiệp và PTNT phê duyệt dự án đầu tư. Các công trình này nhằm mục tiêu cung cấp nước tưới cho 150 ha đất canh tác của các xã Thanh Hối, Gia Mô, Lỗ Sơn và xã Do Nhân, huyện Tân Lạc, nâng cao năng suất công trình và hiệu quả canh tác, tạo nguồn nước sinh hoạt; tăng cường khả năng chống lũ cho các công trình.

 

Sau một thời gian chuẩn bị, đến nay các thủ tục chuẩn bị đầu tư xây dựng các công trình đã hoàn thiện để triển khai xây dựng. Phần cải tạo nâng cấp công trình đầu mối và hệ thống kênh được xây dựng trên địa bàn các xã Thanh Hối, xã Gia Mô, xã Lỗ Sơn, xã Do Nhân, huyện Tân Lạc. Dự toán công trình được phê duyệt là trên 13 tỷ đồng từ nguồn vốn dự án WB7. Trong đó: công trình Trạm thuỷ luân Nhót trên 2,3 tỷ đồng; trạm thuỷ luân Trám trên 2,1 tỷ đồng; trạm thuỷ luân Cúng trên 6 tỷ đồng; trạm thuỷ lân Tà trên 2,4 tỷ đồng. Tiến độ thực hiện để hoàn thành toàn bộ công trình theo hợp đồng là 24 tháng

 

Để tổ chức thực hiện tốt việc đầu tư xây dựng công trình, công trình hoàn thành đúng tiến độ, đảm bảo chất lượng, giải ngân kịp thời theo kế hoạch vốn được giao, các đại biểu dự hội nghị đã cùng thảo luận và đưa ra các giải pháp cụ thể đối với chính quyền địa phương, nhà thầu xây dựng và cán bộ giám sát thi công và Tư vấn thiết kế.

 

                                                             Đ.T

 

 

Các tin khác

Đồng chí Nguyễn Văn Quang, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì buổi làm việc với các nhà đầu tư đến từ Hàn Quốc.
Không có hình ảnh
Người Mông xã Pà Cò bán đào tại đỉnh Cun, xã Thu Phong (Cao Phong).
Không có hình ảnh

Sở Công Thương kỷ niệm 65 năm ngày Truyền thống ngành Công Thương Việt Nam và đón nhận Huân chương Lao động hạng nhất

(HBĐT) - Ngày 13/5, Sở Công Thương đã tổ chức lễ kỷ niệm 65 năm ngày Truyền thống ngành Công Thương Việt Nam (14/5/1951 – 14/5/2016) và đón nhân Huân chương Lao động hạng nhất. Dự buổi lễ có đồng chí Nguyễn Văn Quang, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí nguyên là lãnh đạo tỉnh, lãnh đạo ngành qua các thời kỳ, lãnh đạo các Sở, ban, ngành tỉnh và CBCCVC-LĐ ngành Công thương.

Thu ngân sách huyện đạt trên 71 tỉ đồng

(HBĐT) - Những tháng đầu năm, huyện Kỳ Sơn tăng cường công tác quản lý, điều hành, sử dụng ngân sách đảm bảo đáp ứng nhiệm vụ chi kịp thời theo dự toán. Quý I, tổng thu ngân sách Nhà nước trên địa bàn đạt 8.539 triệu đồng, bằng 23,7% dự toán giao. Tổng thu ngân sách huyện đạt 71.226 triệu đồng, bằng 31,2% dự toán giao.

Kim Bình nâng cao chất lượng các tiêu chí nông thôn mới

(HBĐT) - Cùng với các xã khác trong tỉnh, trong 5 năm (2011 - 2015), xã Kim Bình (Kim Bôi) đã dồn sức, dồn lực, huy động mọi nguồn đầu tư, ủng hộ thực hiện đề án xây dựng NTM trên địa bàn. Được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo sát sao của Đảng, chính quyền các cấp, sự đồng tình hưởng ứng của nhân dân, đến nay, xã có 19 tiêu chí đạt chuẩn và cơ bản đạt chuẩn theo bộ tiêu chí quốc gia.

Nông dân xóm Dệ 2 làm giàu từ cây cà chua

(HBĐT) - Mấy năm lại đây, bà con xóm Dệ 2, xã Bắc Phong (Cao Phong) phấn khởi vì cuộc sống đã bớt khó khăn, từng bước vươn lên làm giàu. Được như vậy là do bà con nông dân đã chuyển diện tích vườn tạp sang trồng cà chua, đem lại hiệu quả kinh tế cao. Lúc đầu do không có vốn nên cây cà chua trồng nhỏ lẻ ở một số gia đình. Năm 2012, Hội LHPN huyện Cao Phong đầu tư trực tiếp phân bón đến từng hộ trồng cà chua, góp phần nhân rộng mô hình trong xóm Dệ 2. Hiện tại, diện tích trồng cà chua của xóm có 4,5 ha với 15 hộ tham gia trồng các giống cà chua nhót, cà chua gieo và cà chua ghép. Kỹ thuật chăm sóc khá đơn giản, khi trồng chỉ cần cho phân chuồng đã ủ hoai mục, cây lớn lên bón phân hữu cơ. Tốn công sức nhất là khâu bắc giàn, nếu không, khi có quả, cây cà chua sẽ bị gãy cành. 1 năm có thể trồng 3 - 4 vụ cà chua.

Sửa đổi, bổ sung một số Điều của Luật Quản lý thuế từ ngày 1/7/2016

(HBĐT) - Ngày 6/4/2016, QH khoá XIII đã ban hành Luật số 106/2016/QH13 sửa đổi, bổ sung một số Điều của Luật Thuế giá trị gia tăng, Luật Thuế tiêu thụ đặc biệt và Luật Quản lý thuế. Luật có hiệu lực thi hành từ ngày 1/7/2016.

Phân luồng giao thông khi xảy ra tắc QL 6 và đường Hồ Chí Minh

(HBĐT) - Theo phương án phân luồng khi xảy ra ắch tắc giao thông trên QL 6 và đường Hồ Chí Minh được Sở GTVT hoàn thiện và phát hành như sau: Trường hợp dốc Cun xảy ra sự cố ắch tắc giao thông, tất cả các loại xe tải, xe ca chở khách từ Hà Nội đi các huyện Cao Phong, Tân Lạc, Mai Châu, Lạc Sơn, Yên Thủy và các tỉnh Sơn Lan, Lai Châu, Điện Biên đi theo QL 6 đến km 43+737 ( Bãi Lạng, Lương Sơn) rẽ đi đường Trường Sơn A ( Bãi Chạo- Kim Bôi) đi đường 12 B đến đỉnh Cun ( km 38+689), đi Sơn La và ngược lại. Hoặc có thể đến Xuân Mai đi đường Hồ Chí Minh đến Thanh Hà- Lạc Thủy ( km 463+800) rẽ phải đến ngã Ba Hàng Đồi đi đường 12 B đến đỉnh Cun ( km 83+689) đi Sơn La và ngược lại. Các xe cũng có thể đi từ Hà Nội đến Xuân Mai theo đường Hồ Chí Minh đến km 496+644 rẽ phải đi theo QL 12 B đến ngãn ba Mãn Đức rẽ trái lên Sơn La và ngược lại.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục