Giám đốc Trung tâm Bảo tồn di tích Cố đô Huế Phan Thanh Hải cho biết, trong các ngày nghỉ Tết Dương lịch (từ 29/12/2018-1/1/2019, có gần 45.000 du khách tham quan di tích Huế, trung bình mỗi ngày có 11.000 lượt khách tham quan. Đây là tín hiệu đáng mừng trong năm mới 2019 đối với ngành du lịch Thừa Thiên-Huế và khu di sản Huế.

 


Khách du lịch tham quan di tích trong tour du lịch "Huế - một điểm đến 5 di sản." (Ảnh: Quốc Việt/TTXVN)

Dịp này, Trung tâm Bảo tồn di tích Cố đô Huế đã khai thác tốt tour du lịch "Huế - một điểm đến 5 di sản." Đáng chú ý, đêm 31/12, Trung tâm tổ chức bắn 21 phát súng lửa thần công chào đón năm mới 2019, thu hút đông đảo du khách và nhân dân trong vùng.

Năm 2019, Trung tâm Bảo tồn di tích Cố đô Huế xác định vừa đa dạng hóa và nâng cao chất lượng sản phẩm du lịch, vừa tiếp tục tạo ra các sản phẩm mới, hấp dẫn. Đặc biệt, các sản phẩm vui chơi giải trí nhằm thu hút và kéo dài thời gian lưu trú, tăng chi tiêu, góp phần ổn định lượng khách đến Huế, đồng thời sớm khẳng định thương hiệu du lịch Huế. Trước mắt, Trung tâm tập trung phát triển loại hình du lịch văn hóa di sản gắn với khu vực trung tâm thành phố Huế, hình thành được các chương trình văn hóa, nghệ thuật phục vụ thường xuyên cho du khách.

Bên cạnh việc nâng cao tính chuyên nghiệp; các sự kiện, lễ hội hàng tháng hoặc quý tại Huế được tổ chức quy mô hơn, năm nay Thừa Thiên-Huế còn chủ trương thực hiện Festival 4 mùa để trở thành những sản phẩm du lịch của Huế như lễ hội diều, lễ hội ẩm thực chay, lễ hội hoa đăng, lễ hội sen, lễ hội múa lân, lễ hội bia...

Ngoài việc khai thác tour du lịch "Huế - một điểm đến 5 di sản", tỉnh nghiên cứu mở cửa trở lại Đại Nội về đêm để du khách có thể khám phá không gian ánh sáng từ Ngọ Môn đến điện Thái Hòa; trải nghiệm "Âm sắc hoàng cung" trong không gian cổ xưa của Nhà hát Duyệt Thị Đường, tái hiện chương trình nghệ thuật "Văn hiến Kinh kỳ."

Cùng với đó, Trung tâm Bảo tồn di tích Cố đô Huế phối hợp với các đơn vị chức năng đẩy mạnh phát triển ẩm thực Huế thành một sản phẩm du lịch đặc thù, thương hiệu riêng của Huế; đồng thời đẩy mạnh công tác xúc tiến quảng bá du lịch, nâng cao năng lực của các đơn vị lữ hành Huế trong việc quảng bá, giới thiệu và khai thác, thu hút khách du lịch đến Huế.

Năm 2018, Trung tâm Bảo tồn di tích Cố đô Huế đã đón hơn 3,5 triệu lượt khách đến tham quan khu di sản Huế, doanh thu từ vé tham quan đạt 381,7 tỷ đồng, vượt kế hoạch nhà nước giao 19,28%./.

TheoVietNamPlus

Các tin khác


“Đêm hội Trăng rằm” huyện Kỳ Sơn

(HBĐT) -   Tối 11/9, huyện Kỳ Sơn tổ chức chương trình "Đêm hội trăng rằm” cho các cháu thiếu niên, nhi đồng. Tham dự đêm hội có hơn 500 học sinh đại diện cho các trường học trên địa bàn huyện.

Giới thiệu các tác phẩm văn học Việt Nam dịch ra tiếng Ukraine

Nhân kỷ niệm lần thứ 74 năm Quốc khánh và 50 năm thực hiện Di chúc của Bác Hồ, Đại sứ quán Việt Nam tại Ukraine phối hợpĐại học Tổng hợp quốc gia Taras Shevchenko, tổ chức lễ giới thiệu cuốn sách dịch một số tác phẩm văn học của Việt Nam sang tiếng Ukraine, trong đó có Bản Tuyên ngôn độc lập của Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Cô gái 8x đưa rối nước về phương Nam

Với mong muốn lưu giữ và quảng bá nghệ thuật rối nước độc đáo của dân tộc, cô gái trẻ Hoàng Hương Giang đã thực hiện một dự án táo bạo: Xây dựng sân khấu múa rối nước thu nhỏ ngay giữa trung tâm quận 1, TP Hồ Chí Minh.

Dấu ấn Hội thi tuyên truyền về chủ quyền và phát triển bền vững biển, đảo Việt Nam

(HBĐT) - Trong những ngày giữa tháng 8 vừa qua, Hội thi tuyên truyền về chủ quyền và phát triển bền vững biển, đảo Việt Nam khu vực miền núi phía Bắc và các tỉnh lân cận được tổ chức tại tỉnh Hòa Bình đã để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp đối với người dân TP Hòa Bình và diễn viên của 9 tỉnh: Hòa Bình, Bắc Kạn, Lạng Sơn, Phú Thọ, Sơn La, Thái Nguyên, Tuyên Quang, Vĩnh Phúc và Yên Bái.

Tôn vinh các giá trị văn hóa, vẻ đẹp người con gái xứ Mường

(HBĐT) - Cuộc thi Người đẹp xứ Mường năm 2019 đang là tâm điểm trong chuỗi hoạt động chuẩn bị cho Tuần lễ Văn hóa - du lịch của tỉnh sẽ diễn ra vào trung tuần tháng 11 tới. Cuộc thi được chuẩn bị khá chu đáo, triển khai đúng kế hoạch, thu hút sự quan tâm của các tầng lớp nhân dân và các bạn trẻ tham gia, hướng tới mục tiêu tôn vinh giá trị, vẻ đẹp của người con gái xứ Mường.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục