(HBĐT) - Kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 năm nay kéo dài 3 ngày, đây là cơ hội để gia đình, bạn bè cùng nhau nghỉ ngơi sau những ngày làm việc vất vả. Nắm bắt được nhu cầu này, các điểm du lịch trên địa bàn tỉnh đã chuẩn bị mọi điều kiện về cơ sở vật chất, nhân lực, phương tiện đi lại để phục vụ khách. Hòa Bình có nhiều điểm du lịch hấp dẫn khách từ dịch vụ nghỉ dưỡng chất lượng cao tại các resort cho tới sự trải nghiệm thú vị tại homestay.


Trải nghiệm nghỉ dưỡng cao cấp tại Mường Động

 Hiện nay, nhiều khu du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng cao cấp của huyện Kim Bôi trở thành điểm đến lý tưởng của khách du lịch như: khu nghỉ dưỡng Serena Resort tại xã Sào Báy; khu V’Resort tại xã Vĩnh Tiến; du lịch suối khoáng Kim Bôi; khu du lịch sinh thái thác Mặt Trời...

Khu nghỉ dưỡng Serena Resort (xã Sào Báy) đang có sức hút rất lớn với khách du lịch. Đây là khu nghỉ dưỡng cao cấp được thiết kế theo phong cách mộc mạc, sử dụng nhiều nguyên liệu trang trí từ tre trúc, gỗ…đem lại sự gần gũi, gắn bó với thiên nhiên. Điểm hấp dẫn của Serena Resort là các bể bơi của khu nghỉ dưỡng là nguồn nước khoáng nóng trong lòng đất với nhiệt độ ổn định quanh năm 430C. Nguồn nước này chữa được nhiều bệnh rất có lợi cho sức khỏe. Ngoài ra, du khách còn được thưởng thức các món ăn với hương vị đặc trưng của ẩm thực xứ Mường.

Khám phá Công viên Di sản các nhà khoa học Việt Nam

Cách TP Hòa Bình 10 km, vượt qua dốc Cun quanh co khách du lịch sẽ tới Công viên Di sản các nhà khoa học Việt Nam tại xóm Tiềng, xã Bắc Phong (Cao Phong). Công viên cách Quốc lộ 6 chỉ khoảng 3 km, đường đi thuận lợi, được bao trùm bởi cây xanh gồm trên 300 loài cây với trên 50.000 cá thể cây; có nhiều hạng mục độc đáo như bảo tàng ngầm, hồ bán nguyện, sân lễ hội, đường vinh danh, đỉnh hiếu học…


Khách du lịch thích thú trải nghiệm trên những con đường ngập tràn hoa trong Công viên Di sản các nhà khoa học Việt Nam tại xóm Tiềng, xã Bắc Phong (Cao Phong).

Công viên Di sản các nhà khoa học Việt Nam hiện đang là điểm đến hấp dẫn, phù hợp để tổ chức họp lớp, họp gia đình. Ngoài ra, từ công viên du khách có thể tới các điểm du lịch nổi tiếng của Cao Phong như đền Bồng Lai (thị trấn Cao Phong), chùa Quèn Ang (xã Tân Phong), chùa Khánh (xã Yên Thượng) hoặc trải nghiệm thăm quan vườn cam.

Sức hút những bản du lịch cộng đồng

Tại Hòa Bình, du lịch cộng đồng đang phát triển và có sức hút lớn đối với khách du lịch. Các điểm du lịch cộng đồng không chỉ tạo cho du khách sự trải nghiệm thú vị để khám phá vẻ đẹp thiên nhiên của sông nước, núi rừng Hòa Bình mà còn là cơ hội để tìm hiểu văn hóa của người dân bản địa.

 Nếu du khách thích trải nghiệm ngắm sông Đà thơ mộng cùng tham gia các đoàn trekking xuyên rừng thì huyện Đà Bắc là điểm đến lý tưởng. Hiện nay, huyện Đà Bắc có xóm Ké (xã Hiền Lương), xóm Sưng (xã Cao Sơn) và xóm Đá Bia (xã Tiền Phong) là những điểm du lịch cộng đồng có sức hút lớn. Tại các homestay, khách du lịch được trải nghiệm đua thuyền kay-ak, khám phá các di tích trên hồ Hòa Bình. Du khách có thể đi xuyên rừng từ xóm Sưng (xã Cao Sơn) sang xóm Đá Bia (xã Tiền Phong)…

 Đối với huyện vùng cao Mai Châu lại thu hút du khách với những bản người Thái như bản Lác, bản Pom Coọng, bản Văn, bản Hịch…, với sự bình yên, không khí trong lành. Hình ảnh những nếp nhà sàn truyền thống nằm sát nhau, người con gái Thái cần mẫn bên khung dệt để dệt nên những tấm thổ cẩm rực rỡ sắc màu, hay nét văn hóa độc đáo của người Thái còn nguyên vẹn... đã làm nên vẻ đẹp hấp dẫn của những bản người Thái trong lòng du khách. Ngoài ra, khách du lịch có thể di chuyển xa hơn một chút lên Hang Kia, Pà Cò để khám phá những bản làng người Mông, cùng đi chợ Mông, làm bánh dày, trải nghiệm vẽ tranh trên giấy dó…

Đồng chí Đặng Tuấn Hùng, Trưởng phòng Nghiệp vụ du lịch (Sở VH-TT&DL) cho biết: Để đảm bảo các điều kiện về cơ sở vật chất, dịch vụ phục vụ du khách dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9, Sở VH-TT&DL đã phối hợp với các huyện, thành phố tăng cường kiểm tra công tác đảm bảo ANTT, phòng, chống cháy nổ, nhắc nhở các doanh nghiệp, hộ kinh doanh đảm bảo giá phòng, dịch vụ ăn uống, chất lượng dịch vụ phục vụ du khách. Đến nay, theo khảo sát, trên 90% phòng nghỉ dịp 2/9 tại các khu resort đã được đặt trước. Tại huyện Đà Bắc, các homestay của xóm Ké (xã Hiền Lương), xóm Sưng (xã Cao Sơn), xóm Đá Bia (xã Tiền Phong) khách du lịch đã đặt kín phòng.


Thu Thủy


Các tin khác


Gặp mặt cơ quan báo chí, xuất bản, văn học nghệ thuật khu vực Trung du, miền núi Bắc Bộ

Chiều 15/4, tại TP Việt Trì, Ban Tuyên giáo T.Ư chủ trì, phối hợp với Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam, Quân khu 2 và Tỉnh ủy Phú Thọ tổ chức gặp mặt các cơ quan báo chí, xuất bản, văn học nghệ thuật khu vực Trung du, miền núi Bắc Bộ. Đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa, Bí thư T.Ư Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo T.Ư chủ trì cuộc gặp mặt.

Tổ chức Tết cổ truyền Bunpimay cho lưu học sinh, sinh viên Lào

Ngày 15/4, Trường Cao đẳng Kinh tế - Kỹ thuật Hoà Bình và Trường Cao đẳng Kỹ thuật Công nghệ Hoà Bình (TP Hoà Bình) phối hợp tổ chức Tết cổ truyền Bunpimay năm 2024 cho các lưu học sinh, sinh viên (HS, SV) Lào đang học tập tại 2 trường. 

Liên hoan nghệ thuật quần chúng lực lượng vũ trang và thanh niên, học sinh, sinh viên huyện Lạc Thủy

Huyện Lạc Thuỷ vừa tổ chức Liên hoan nghệ thuật quần chúng lực lượng vũ trang và thanh niên, học sinh, sinh viên năm 2024 với chủ đề "Hát mãi khúc quân hành”. Hội diễn thu hút trên 260 diễn viên, nghệ nhân từ 10 xã, thị trấn.

Rộn ràng Lễ rước kiệu về Đền Hùng

Ngày 15/4 (tức mùng 7/3 âm lịch), tại Khu di tích lịch sử Đền Hùng, thành phố Việt Trì (Phú Thọ), Ban Tổ chức Giỗ Tổ Hùng Vương năm 2024 tổ chức rước kiệu về Đền Hùng tri ân công đức các Vua Hùng và các bậc tiền nhân đã có công dựng nước.

Nét độc đáo trong lễ hội đình Băng

Đình Băng ở xóm Băng, xã Ngọc Lâu, huyện Lạc Sơn là ngôi đình lớn, thờ thành hoàng chính là Quốc mẫu Hoàng Bà (mẹ đức thánh Tản Viên Sơn), Tản Viên Sơn thánh, ngoài ra còn thờ một số thành hoàng khác: Vua Cả, Vua Hai (thần ở mái đá làng Vành, xã Yên Phú, huyện Lạc Sơn), vua Út, Vua Ả là con gái Quốc mẫu Hoàng Bà. Đình đã được các đời vua thời phong kiến sắc phong nhưng nay thất lạc không còn.

Lan tỏa văn hóa đọc và tình yêu sách trong cộng đồng

Do tác động của công nghệ thông tin, mạng internet, các thiết bị điện tử nên đã ảnh hưởng đến việc đọc của thế hệ trẻ, lấn át văn hóa đọc truyền thống. Sau khi có Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam, các bộ, ngành, các cấp từ Trung ương đến địa phương đã chung tay đẩy mạnh phong trào đọc sách và phát triển văn hóa đọc trở thành hoạt động lớn trong tháng Tư hằng năm nhằm tôn vinh giá trị của sách trong cộng đồng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục