(HBĐT) - Đúng 20h ngày 9/12, Chung kết cuộc thi Người đẹp xứ Mường năm 2019 đã chính thức diễn ra tại Cung Văn hóa tỉnh Hòa Bình. Đây là một tâm điểm trong chuỗi các hoạt động diễn ra trong Tuần Văn hóa - Du lịch tỉnh Hòa Bình năm 2019. Dự đêm Chung kết có các đồng chí: Hoàng Văn Tứ, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Bùi Văn Cửu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Văn Chương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban tổ chức Tuần Văn hóa - Du lịch tỉnh Hòa Bình năm 2019, cùng đông đảo nhân dân từ nhiều miền quê trong tỉnh.



Thí sinh Nguyễn Hàm Hương nhận danh hiệu Người đẹp xứ Mường thứ nhất.

 Cuộc thi nhằm tôn vinh giá trị, vẻ đẹp của người con gái xứ Mường nói riêng và vẻ đẹp của vùng đất, con người Hòa Bình nói chung. Thông qua cuộc thi, nhằm giữ gìn và phát huy truyền thống văn hóa các dân tộc trên địa bàn tỉnh; gửi thông điệp đến bạn bè trong nước và quốc tế về nền Văn hóa Hòa Bình có từ lâu đời.

Sau hơn 3 tháng thử thách từ vòng sơ tuyển, sơ khảo, rồi chung khảo, 23 thí sinh xuất sắc nhất đã bước vào đêm thi chung kết với tất cả sự tự tin, tỏa sáng. 




Các thí sinh trình diễn trang phục dân tộc, áo dài và trang phục dạ hội.

Mở đầu chương trình, tất cả các thí sinh xuất hiện trên sân khấu trong trang phục áo dài thổ cẩm truyền thống của nhà thiết kế Công Lê. Tiếp đó, các thí sinh cùng thể hiện màn trình diễn catwalk với bộ sưu tập trang phục dạ hội mang tên "Mây” của nhà thiết kếThanh Hương Bùi. 


Ban tổ chức trao giấy chứng nhận top 10 thí sinh.

Theo sát các phần trình diễn, Ban giám khảo gọi tên top 10 gồm các thí sinh: Bùi Thị Ly, số báo danh (SBD) 107; Hà Thanh Huệ, SBD 122; Bùi Thị Linh, SBD 080; Bùi Thị Viển, SBD 109; Bùi Thị Nụ, SBD 081; Vì Thị Nhật Lệ, SBD 097; Bùi Thị Nữ, SBD 083; Quách Thị Tin, SBD 084; Bùi Thị Sao Mai, SBD 112 và Nguyễn Hàm Hương, SBD 089. 

5 thí sinh Bùi Thị Sao Mai, Nguyễn Hàm Hương, Quách Thị Tin, Bùi Thị Nữ, Bùi Thị Nụ đã được Ban giám khảo chọn vào vòng thi ứng xử. Với phần trả lời câu hỏi thông minh, sắc sảo góp phần xây dựng hình ảnh du lịch Hòa Bình là điểm đến thân thiện và hấp dẫn và đưa ra cách thức để giới thiệu, quảng bá du lịch Hòa Bình tới bạn bè muôn phương, thí sinh Nguyễn Hàm Hương đã được Ban giám khảo chấm điểm số tuyệt đối và xướng tên ở ngôi vị Người đẹp xứ Mường thứ nhất với giá trị giải thưởng 50 triệu đồng và vương miện trị giá 300 triệu đồng; ngôi vị Người đẹp xứ Mường thứ hai thuộc về thí sinh Bùi Thị Nụ, trị giá giải thưởng 30 triệu đồng và Người đẹp xứ Mường thứ ba thuộc về thí sinh Bùi Thị Sao Mai, giá trị giải thưởng 25 triệu đồng. 



Ban tổ chức trao danh hiệu người đẹp thứ hai cho thí sinh Bùi Thị Nụ (Tân Lạc).



Ban tổ chức trao danh hiệu người đẹp thứ hai cho thí sinh Bùi Thị Sao Mai (Lạc Sơn). 



Ban tổ chức trao các giải phụ cho các thí sinh. 

Cùng với các ngôi vị người đẹp xứ Mường, Ban tổ chức đã tra giải phụ: Người đẹp khả ái cho thí sinh Bùi Thị Ly; người đẹp thân thiện: Vì Thị Thanh Huyền; người đẹp tài năng: Bùi Thị Nụ; người đẹp mặc trang phục truyền thống đẹp nhất: Bùi Thị Tin; người đẹp áo dài: Quách Thị Tin; người đẹp phong cách: Bùi Thị Viển; người đẹp được khán giả yêu thích nhất: Bùi Thu Phương. 

Với ngôi vị cao nhất - Người đẹp xứ Mường thứ nhất, thí sinh Nguyễn Hàm Hương đến từ thành phố Hòa Bình đã chính thức trở thành đại sứ du lịch tỉnh Hòa Bình năm 2019. 

Ban tổ chức tặng hoa cho các nhà tài trợ vàng, bạc, đồng của cuộc thi.

Trong đêm chung kết, Ban tổ chức đã tặng hoa cảm ơn các nhà tại trợ kim cương, nhà tài trợ vàng, nhà tài trợ bạc, nhà tài trợ đồng và các nhà thiết kế đã hỗ trợ, đồng hành để Người đẹp xứ Mường tỏa sáng. 

                                                                                      Thúy Hằng - Hồng Duyên


Các tin khác


Âm nhạc Hòa Bình - những nốt thăng đáng mừng

Với những nhạc sĩ, thi sĩ và những người yêu âm nhạc ở Hòa Bình, năm 2023 được xem là một mùa bội thu: nhiều tác phẩm được sáng tác mới, nhiều tác phẩm đạt giải cao trong các kỳ liên hoan, cuộc thi khu vực do các tỉnh và Trung ương tổ chức.

Huyện uỷ Lạc Sơn gặp mặt những người làm công tác bảo tồn văn hoá truyền thống 

Ngày 15/3, Huyện uỷ Lạc Sơn tổ chức gặp mặt các nghệ nhân, nhà nghiên cứu, sưu tầm, sáng tác, thực hành và báo chí, truyền thông về công tác bảo tồn văn hoá truyền thống dịp Xuân Giáp Thìn 2024. 

Festival phở năm 2024: Sức hấp dẫn của phở Việt

Phở là món ăn truyền thống lâu đời của người Việt. Phở được nhiều đầu bếp, chuyên gia, tạp chí quốc tế công nhận là một trong số các món ăn hấp dẫn trên toàn cầu.

Phường Dân Chủ giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc

Phường Dân Chủ (TP Hòa Bình) có trên 35% dân số là người dân tộc Mường. Thời gian qua, cùng với phát triển kinh tế - xã hội, phường luôn quan tâm công tác giữ gìn, phát huy bản sắc văn hóa dân tộc Mường. Qua đó góp phần làm phong phú thêm đời sống tinh thần của người dân, tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân tộc.

Kiểm tra công tác triển khai thực hiện Đề án Bảo tồn, phát huy giá trị văn hóa dân tộc Mường và nền “Văn hóa Hòa Bình” tại huyện Lạc Sơn

Ngày 13/3, đoàn công tác do đồng chí Nguyễn Văn Toàn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm trưởng đoàn đã kiểm tra công tác triển khai thực hiện Đề án Bảo tồn, phát huy giá trị văn hóa dân tộc Mường và nền "Văn hóa Hòa Bình” giai đoạn 2023-2030 tại huyện Lạc Sơn.

Huyện Lương Sơn đón bằng di tích lịch sử cấp tỉnh đình Sấu Thượng, xã Thanh Cao

UBND huyện Lương Sơn vừa tổ chức Lễ đón bằng xếp hạng di tích lịch sử cấp tỉnh đình Sấu Thượng, xã Thanh Cao.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục