(HBĐT) - Ngày 3/4, Sở TT&TT có Văn bản số  375/STTTT-TTBCXB về việc tăng cường kỷ luật truyền thông phòng, chống dịch Covid-19.

Theo đó, để việc thông tin tuyên truyền kịp thời, chính xác và đảm bảo cung cấp thông tin theo đúng tinh thần chỉ đạo của BCĐ phòng chống dịch Covid-19 tỉnh và tăng cường kỷ luật phòng, chống dịch, Sở TT&TT đề nghị các sở, ban, ngành tỉnh; UBND các huyện, thành phố; các cơ quan báo chí, Cổng TTĐT tỉnh; Phòng VH-TT các huyện, thành phố; Trung tâm VH-TT&TT các huyện, thành phố trên địa bàn tỉnh thực hiện nghiêm các nội dung sau:

 - Các sở, ban, ngành tỉnh và UBND các huyện, thành phố: Cử người phát ngôn, làm đầu mối cung cấp thông tin hoặc có Thông cáo báo chí về tình hình dịch bệnh và công tác phòng, chống dịch của các sở, ban, ngành và tại các huyện, thành phố; để các cơ quan báo chí đưa tin thống nhất, chính xác, tránh sai sót (đặc biệt tránh việc vội vàng cung cấp thông tin cho báo chí các thông tin còn đang trong giai đoạn xác minh, bàn bạc chưa ngã ngũ…); đảm bảo thông tin kịp thời, chính xác theo tinh thần chỉ đạo của tỉnh và BCĐ phòng chống dịch Covid-19 tỉnh. Khi phát hiện những thông tin thiếu chính xác, các hành vi thông tin sai sự thật, gây ảnh hưởng tiêu cực đến công tác phòng, chống dịch và việc triển khai thực hiện các nhiệm vụ phát triển KT-XH của tỉnh, đề nghị các sở, ban, ngành và UBND các huyện, thành phố khẩn trương phối hợp với Sở TT&TT và các đơn vị liên quan chấn chỉnh, xử lý kịp thời các thông tin trên.

 Địa chỉ, số điện thoại liên hệ: Ông Nguyễn Quốc Luân - Chánh Thanh tra, Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Hòa Bình; điện thoại liên hệ số: 0911.226.596.

 - Các cơ quan báo chí, Cổng TTĐT tỉnh, Phòng VH-TT các huyện, thành phố, Trung tâm VH-TT&TT các huyện, thành phố: Tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền nội dung về Hướng dẫn Phòng, chống dịch bệnh Covid-19, thông tin kịp thời, minh bạch về công tác phòng, chống dịch bệnh của tỉnh, trong đó chú trọng thông tin về các kết quả tích cực, các mô hình tốt, sự chung tay của cả cộng đồng trong phòng, chống dịch bệnh... Chủ động thông tin về kết quả điều trị để tránh hoang mang trong xã hội, thông tin nhiều hơn về các cách phòng tránh dịch bệnh hiệu quả, các biện pháp phòng, chống lây chéo dịch bệnh trong cộng đồng, tránh đưa các thông tin gây bi quan, sợ hãi hoặc kỳ thị đối với người măc và người nghi mắc bệnh. Tích cực tuyên truyền, vận động người dân trên địa bàn tỉnh nâng cao ý thức tự bảo vệ mình, bảo vệ cộng đồng, thực hiện theo quy định của pháp luật trong phòng, chống dịch bệnh. Các cơ quan báo chí, Cổng TTĐT tỉnh đẩy mạnh tuyên truyền các giải pháp của tỉnh, các sở, ban, ngành và các huyện, thành phố trong việc tập trung tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy sản xuất, kinh doanh, đảm bảo an sinh xã hội, sức khỏe và đời sống của nhân dân.


P.V (TH)

Các tin khác


Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam trên địa bàn tỉnh lần thứ 3 năm 2024

Ngày 17/4, tại Nhà Văn hoá huyện Lạc Sơn, Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, UBND huyện Lạc Sơn tổ chức khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam trên địa bàn tỉnh lần thứ 3 năm 2024.

Ấn tượng mô hình gìn giữ, phát huy bản sắc văn hóa dân tộc Mường

Năm học 2023 - 2024, Trường mầm non Bắc Sơn, xã Hùng Sơn, huyện Kim Bôi có 247 trẻ, chia thành 11 nhóm, lớp. Nhà trường có 36 cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên; 96,4% trẻ là người dân tộc Mường và dân tộc Dao. Bên cạnh thực hiện tốt công tác chăm sóc, giáo dục trẻ theo đúng quy định, nhà trường còn tạo dấu ấn với mô hình gìn giữ, phát huy bản sắc văn hóa Mường.

Công trình Đền thờ liệt sĩ Chiến trường Điện Biên Phủ đoạt giải thưởng Quy hoạch đô thị quốc gia

Chào mừng kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024), chiều 15/4, tại trung tâm thành phố Điện Biên Phủ, Hội Quy hoạch Phát triển đô thị Việt Nam cùng Sở Xây dựng Điện Biên, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Điện Biên tổ chức lễ gắn biển "GIẢI ĐẶC BIỆT" trong hệ thống Giải thưởng Quy hoạch Đô thị Quốc gia lần thứ III (VUPA) năm 2022 cho công trình Đền thờ liệt sĩ Chiến trường Điện Biên Phủ.

Gặp mặt cơ quan báo chí, xuất bản, văn học nghệ thuật khu vực Trung du, miền núi Bắc Bộ

Chiều 15/4, tại TP Việt Trì, Ban Tuyên giáo T.Ư chủ trì, phối hợp với Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam, Quân khu 2 và Tỉnh ủy Phú Thọ tổ chức gặp mặt các cơ quan báo chí, xuất bản, văn học nghệ thuật khu vực Trung du, miền núi Bắc Bộ. Đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa, Bí thư T.Ư Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo T.Ư chủ trì cuộc gặp mặt.

Tổ chức Tết cổ truyền Bunpimay cho lưu học sinh, sinh viên Lào

Ngày 15/4, Trường Cao đẳng Kinh tế - Kỹ thuật Hoà Bình và Trường Cao đẳng Kỹ thuật Công nghệ Hoà Bình (TP Hoà Bình) phối hợp tổ chức Tết cổ truyền Bunpimay năm 2024 cho các lưu học sinh, sinh viên (HS, SV) Lào đang học tập tại 2 trường. 

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục