Đạo diễn "Ký sinh trùng” Bong Joon Ho sẽ chủ trì vai trò người đứng đầu Ban Giám khảo của Liên hoan phim Venice lần thứ 78 tổ chức vào tháng 9. Đây là lần đầu tiên một đạo diễn Hàn Quốc được chọn làm Trưởng Ban Giám khảo hạng mục phim quan trọng nhất của Venice.


 Đạo diễn Bong Joon Ho. Ảnh: Variety

Bong Joon Ho, vốn trước đây không có mối "quan hệ” nào với Venice, đã làm nên lịch sử vào năm 2020 khi "Ký sinh trùng” trở thành phim nước ngoài đầu tiên giành giải Phim hay nhất trong lịch sử gần 100 năm của giải Oscar cùng ba giải Oscar khác, sau khi giành giải Cành cọ vàng tại LHP Cannes năm 2019.

Phát biểu về thông tin này, đạo diễn Bong Joon Ho cho biết: "Liên hoan phim quốc tế Venice mang trong mình một lịch sử lâu đời và đa dạng và tôi rất vinh dự khi được dệt nên truyền thống điện ảnh đẹp đẽ của nó. Với tư cách là Chủ tịch Hội đồng Giám khảo và quan trọng hơn là một người mê điện ảnh lâu năm, tôi sẵn sàng chiêm ngưỡng và tán thưởng tất cả những bộ phim hay được Liên hoan chọn lọc. Tôi tràn đầy hy vọng và phấn khích thực sự.”

Giám đốc Nghệ thuật của LHP Venice, ông Alberto Barbera chia sẻ:"Tin tốt lành đầu tiên liên quan đến Liên hoan phim Venice lần thứ 78 là đạo diễn Bong Joon Ho đã nhiệt tình đồng ý đảm nhiệm vai trò Trưởng Ban Giám khảo”. Ông Alberto Barbera còn gọi đạo diễn Bong Joon Ho là "Một trong những giọng nói chân thực và nguyên bản nhất trong điện ảnh toàn thế giới.”

"Chúng tôi vô cùng biết ơn anh ấy vì đã đồng ý đặt niềm đam mê của mình với tư cách là một người đại diện làm điện ảnh, chăm chú, ham học hỏi và không định kiến khi phục vụ Liên hoan phim của chúng tôi.” - Barbera nói thêm - "Thật vui và vinh dự khi có thể chia sẻ niềm vui trong khoảnh khắc này với vô số người hâm mộ trên khắp thế giới về những bộ phim phi thường của anh ấy.”

Nổi tiếng với việc đưa các vấn đề xã hội vào phim truyền hình cá nhân, Bong Joon Ho đã trở thành biểu tượng của Điện ảnh Hàn Quốc kể từ sau bộ phim "Memories of Murder” ("Hồi ức kẻ sát nhân”) quyến rũ nhưng đầy rắc rối vào năm 2003. "The Host” ("Quái vật”) năm 2006 là một trong những bộ phim đầu tiên của Hàn Quốc đạt doanh thu từ bán vé tới 10 triệu USD, góp phần đưa Hàn Quốc lên bản đồ điện ảnh thế giới như một cường quốc điện ảnh.

Câu chuyện ngụ ngôn khoa học viễn tưởng "Snowpiercer” ("Chuyến tàu băng giá”), với sự tham gia của Chris Evans, John Hurt, Tilda Swinton, Ed Harris và Octavia Spencer, đã đánh dấu bước đột phá quốc tế lớn của Bong Joon Ho. Tiếp theo là "Okja” ("Siêu lợn”) năm 2017. Ông cũng được Tạp chí TIME vinh danh là một trong "100  nhân vật có ảnh hưởng nhất năm 2020”.

Liên hoan phim Venice năm nay lần đầu tiên ghi dấu ấn khi tuyên bố sẽ tổ chức thực tế chứ không qua mạng internet như nhiều hoạt động điện ảnh lớn khác trên thế giới, sau khi đại dịch Covid-19 hoành hành khắp nơi trên thế giới. Liên hoan phim Venice năm 2020 đã diễn ra vào tháng 9, ngay trước khi làn sóng thứ hai của Covid-19 xảy ra, và đánh dấu sự lên ngôi của bộ phim đường phố nổi tiếng "Normadland” của đạo diễn gốc Trung Quốc Chloé Zhao. Dự kiến, LHP năm nay sẽ diễn ra từ ngày 1 đến 11-9-2021.

Theo Báo Nhân dân

Các tin khác


Tuyên truyền cổ động kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ tại Đà Bắc

Nhân kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), kỷ niệm 80 năm ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam (22/12/1944 - 22/12/2024), kỷ niệm 49 năm ngày giải phóng miền Nam thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024), Trung tâm Văn hóa - Điện ảnh tỉnh Hòa Bình phối hợp Trường Cảnh sát nhân dân 1, Trung tâm VH-TT&TT huyện Đà Bắc vừa tổ chức đêm giao lưu văn nghệ tuyên truyền lưu động đợt I, năm 2024.

Ấn tượng Ngày Sách và Văn hóa đọc lần thứ 3 

Xác định vai trò, tầm quan trọng của sách và văn hóa đọc, ngày 24/2/2014, Thủ tướng Chính Phủ đã ký Quyết định số 284/QĐ-TTg lấy ngày 21/4 hằng năm là Ngày Sách Việt Nam. Đến nay, Ngày Sách Việt Nam đã trở thành hoạt động văn hóa thường niên, góp phần làm phong phú thêm đời sống tinh thần của Nhân dân các dân tộc trong tỉnh. Năm nay, Hòa Bình chọn tổ chức Ngày Sách và Văn hóa đọc tại huyện Lạc Sơn và đã để lại ấn tượng tốt đẹp. Qua đó, tôn vinh văn hóa đọc và cổ vũ phong trào đọc, làm theo sách.

Gìn giữ điệu xoè Thái Mai Châu

Điệu xoè Thái ở Mai Châu đã có từ lâu đời và được lưu truyền từ thế hệ trước cho thế hệ sau. Múa xòe không chỉ là điệu múa phổ biến trong cộng đồng người Thái mà còn là nét văn hóa đặc sắc, hình thức sinh hoạt không thể thiếu trong các hoạt động văn hóa và đời sống tinh thần.

Lắng lòng nơi chiến khu rừng Sác

Đến TP Hồ Chí Minh vào thời điểm cuối Xuân, đầu Hè, có nhiều tuyến đường để đi, nhiều nơi để đến, nhưng chúng tôi đã chọn chiến khu rừng Sác là điểm dừng chân. Để được nghe, được thấy và được cảm nhận những chiến tích anh hùng, sự chiến đấu và hy sinh anh dũng của những chiến sĩ đặc công Trung đoàn 10 (T10) trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước vì độc lập, tự do của dân tộc.

Trải nghiệm phiên chợ Bò Chủ nhật ở xã Vân Sơn

Từ chỗ chỉ họp vào thứ Ba hàng tuần, phiên chợ Bò tại xã Vân Sơn (Tân Lạc) chính thức họp thêm Chủ nhật từ ngày 24/3 vừa qua. Qua đó nhằm đưa chợ phiên trở thành nơi quảng bá bản sắc văn hóa của người Mường Hòa Bình và đẩy mạnh tiêu thụ hàng hóa, sản phẩm của các xã vùng lân cận, đáp ứng nhu cầu mua sản phẩm địa phương của du khách khi đến Vân Sơn du lịch vào dịp cuối tuần.

Giới thiệu hai cuốn sách “Ngàn năm văn hiến quốc gia Việt Nam” và “Tín ngưỡng thờ cúng Hùng Vương ở Việt Nam”

Ngày 19/4, tại Thành phố Hồ Chí Minh, Nhà Xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức giới thiệu hai cuốn sách "Ngàn năm văn hiến quốc gia Việt Nam” và "Tín ngưỡng thờ cúng Hùng Vương ở Việt Nam”.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục