Với vốn đầu tư kỷ lục, quy tụ một đội ngũ nghệ sĩ hùng hậu, giá vé rao bán cũng thuộc hàng kỷ lục nhưng chưa biết khi nào công diễn chính thức

Vở kịch Xin lỗi, em chỉ là... do Hoàng Vũ, Giám đốc Công ty V.Art, làm tổng đạo diễn gây chú ý của dư luận trong và ngoài giới ngay từ khi chủ đầu tư tuyên bố vốn bỏ ra lên đến 4 tỉ đồng. Quy tụ một đội ngũ nghệ sĩ hùng hậu tại TPHCM, vở diễn này dự kiến công diễn tại Nhà hát Hòa Bình vào đầu tháng 3 nhưng  lịch phúc khảo phải dời lại nhiều lần vì sự cố.


Nghệ sĩ Tú Trinh và Ngân Khánh trong vở Xin lỗi, em chỉ là...Ảnh: C.T.V

Tiền cát-xê kỷ lục


Ngay từ những ngày đầu mới khởi tập, vở kịch này đã gặp phải chỉ trích của dư luận cả trong và ngoài giới bởi “lối chơi ngông” của những người bỏ tiền đầu tư.  Giá vé được niêm yết là 500.000 đồng và 1 triệu đồng (hạng VIP), một số tiền không hề nhỏ đối với khán giả kịch hiện nay, ngay những sân khấu ăn khách nhất tại TPHCM cũng không dám dựng vở để đẩy giá vé lên cao ngất ngưởng như vậy. Câu chuyện kịch cũng như những gì  mà vở diễn này hứa hẹn cũng không đủ sức kéo khán giả đến rạp trong gần một tuần với giá vé kỷ lục như thế. Dư luận nghi ngờ rằng Hoàng Vũ, một cái tên lạ hoắc trong làng kịch TPHCM, muốn nổi tiếng nhanh và tìm cách quảng bá cho thương hiệu của công ty mình nên mới bày trò này.


Tuy nhiên, Hoàng Vũ cho biết: “Phần thiết kế sân khấu vở diễn được đầu tư hoành tráng với nhiều hiệu ứng đặc biệt; có những cảnh quy mô như thác nước cao 25 m với hai nhân vật nhảy từ đỉnh thác, những đàn bồ câu tung bay từ tháp chuông nhà thờ...  Hơn 3 tỉ đồng đầu tư dựng vở cộng với chi phí quảng cáo, có thể lên đến 1 tỉ đồng nữa. Nhưng chúng tôi rất tự tin cho cuộc ra quân này”.


Nghệ sĩ Tú Trinh cho biết: “Thật sự tôi bị choáng bởi cách chi tiền của Hoàng Vũ. Để giữ chân “dàn diễn viên trong mơ” này, ngay buổi đầu ký hợp đồng, mỗi nghệ sĩ được nhận 10 triệu đồng tiền tập. Và để chúng tôi tập trung toàn tâm toàn sức cho vai diễn, Công ty V.Art áp dụng quy định chưa từng có ở sân khấu Việt Nam từ trước đến nay là tất cả diễn viên tham gia đều được mua bảo hiểm 1,3 tỉ đồng trong vòng một năm kể từ khi ký hợp đồng. Ngoài ra, mỗi diễn viên được nhận trước tiền cát-xê cho suất diễn đầu tiên dù chưa diễn”.

Diễn viên Ngân Khánh và Lan Phương, hai nữ diễn viên đảm nhiệm vai chính Hạ Âu, đã được trả 10 triệu đồng cho suất diễn đầu tiên. Lan Phương cho biết: “Đây là mức cát-xê cao nhất từ trước đến nay của tôi. Đối với tôi, thời gian tập thật sự đem lại cho tôi sự phấn khởi vì vai Hạ Âu theo kịch bản rất sống động, đó là một cô gái có vẻ ngoài trong sáng, chịu đựng nhưng bên trong ẩn chứa sóng ngầm của sự phản kháng, bướng bỉnh. Trong truyện có vài chi tiết không hợp lý nhưng đó là một tác phẩm mang tính nhân văn cao... Từ khi đọc tiểu thuyết này, tôi đã mong chờ nó được dựng thành phim hay kịch, mong chờ được thấy nhân vật bước ra từ trong tác phẩm sẽ như thế nào... ”.


Lùi ngày diễn vì nhiều lý do


Theo dự kiến, từ ngày 12-3, Xin lỗi, em chỉ là... sẽ công diễn, các rạp chiếu phim tại TPHCM đã phát quảng cáo rất ấn tượng cho vở kịch này, nhưng giờ chót vở kịch không thể phúc khảo đúng theo kế hoạch vì xáo trộn thời gian tập, lịch tập và nghệ sĩ tham gia. Một sân khấu giả được thiết kế tại khu du lịch Bình Quới để  diễn viên “thích ứng với sân khấu thật” nhưng lại kém hiệu quả khi giữa trưa nắng, các nghệ sĩ phải đội nón lá tập. Thuê Nhà hát Hòa Bình nhưng lại đụng những hoạt động định kỳ, ngày giờ tập bị xáo trộn. Kết cuộc, vở diễn phải lùi lại ngày khai trương, dự kiến là ngày 3-4. Chính vì lý do lùi ngày, ba diễn viên: Tấn Beo, Hoàng Sơn và Lê Giang không thể tham gia do bận lưu diễn tại Mỹ, đạo diễn Hoàng Vũ đã mời Hoài Linh, Chí Tài và Tuyết Thu thay thế.

Tuy nhiên, giờ tập lại bị động vì Hoài Linh, Chí Tài quá nhiều sô diễn. Đạo diễn Hoàng Vũ cho biết: “Đường dây đã có sẵn, nghệ sĩ nào thay vai cũng được, tôi thích một vở kịch có nhiều ê kíp. Điều quan trọng hơn là tôi nhận thấy các yếu tố về kỹ thuật, mảng miếng thể hiện trong dàn dựng chưa thật ưng ý nên tôi quyết định dời ngày công diễn để có thể làm tốt hơn. Lâu nay, đâu có công ty nào thực hiện ánh sáng cho kịch nói nên công đoạn này khá vất vả. Chưa kể, khi tập vở kịch, chúng tôi không thể thuê Nhà hát Hòa Bình suốt 2 tháng nên phải dựng một sân khấu đúng kích thước như Nhà hát Hòa Bình tại trường quay ở Bình Quới để tập luyện nên cũng mất khá nhiều thời gian. Bên cạnh đó, đây là vở kịch dựa trên một tác phẩm văn học, lời văn gần như chuẩn nên đòi hỏi diễn viên phải thuộc thoại. Tôi không thích vừa diễn vừa phải nghe nhắc tuồng hoặc chỉ nắm ý rồi có thể thêm bớt như một số vở kịch khác”.


Dù bị xem là “chơi ngông” nhưng vở kịch này đang được dư luận quan tâm. Nếu vở kịch thành công, tạo được tiếng vang về mặt nghệ thuật và doanh thu thì những người thực hiện đã có công mở lối cho sân khấu kịch TPHCM đầu tư dựng vở diễn tiền tỉ, còn nếu thất bại đó cũng được xem là bài học kinh nghiệm không chỉ cho người thực hiện mà cho cả những người làm sân khấu kịch khác.

Quy tụ một đội ngũ hùng hậu


Trang Hạ, tác giả chuyển ngữ sang tiếng Việt cuốn tiểu thuyết Em nấu tình yêu thành món canh hay Ai là nỗi đau của ai? của nhà văn Trung Quốc Tào Đình thành cuốn Xin lỗi, em chỉ là con đĩ, đã cùng Hoàng Vũ chuyển thể từ tiểu thuyết sang kịch với cái tên Xin lỗi, em chỉ là...


Nhà văn Trang Hạ chia sẻ: “Tôi vẫn giữ thế mạnh ngôn từ của mình khi chuyển thể từ tiểu thuyết sang kịch. Câu chuyện kịch Xin lỗi, em chỉ là... hầu như không có dấu ấn của một tác phẩm văn học ngoại lai, nó sẽ gần gũi với đời sống của chúng ta”.


Nhạc sĩ Tường Văn viết nhạc cho tác phẩm sân khấu này. Đạo diễn Ngô Quang Hải là người phụ trách phần hình ảnh. Thứ trưởng Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch Lê Tiến Thọ, Chủ tịch Hội Nghệ sĩ sân khấu Việt Nam, giữ vai trò chỉ đạo nghệ thuật. Nhà thiết kế Ngô Mỹ Uyên thực hiện trang phục cho vở diễn. Vở kịch còn quy tụ lực lượng nghệ sĩ là những tên tuổi ăn khách của làng giải trí Việt hiện nay, như: Lan Phương, Ngân Khánh, Mai Mai, Ngọc Lan, Quý Bình, NSƯT Việt Anh, nghệ sĩ Tú Trinh, Thanh Hoàng, Hữu Nghĩa, Hoài Linh, Chí Tài, Tuyết Thu, Công Ninh, Cát Tường... Đây cũng là lần đầu tiên, ca sĩ Minh Thư sẽ đảm nhiệm một vai trên sân khấu kịch.

 

                                                                        Theo NLD

Các tin khác


Ấn tượng mô hình gìn giữ, phát huy bản sắc văn hóa dân tộc Mường

Năm học 2023 - 2024, Trường mầm non Bắc Sơn, xã Hùng Sơn, huyện Kim Bôi có 247 trẻ, chia thành 11 nhóm, lớp. Nhà trường có 36 cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên; 96,4% trẻ là người dân tộc Mường và dân tộc Dao. Bên cạnh thực hiện tốt công tác chăm sóc, giáo dục trẻ theo đúng quy định, nhà trường còn tạo dấu ấn với mô hình gìn giữ, phát huy bản sắc văn hóa Mường.

Công trình Đền thờ liệt sĩ Chiến trường Điện Biên Phủ đoạt giải thưởng Quy hoạch đô thị quốc gia

Chào mừng kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024), chiều 15/4, tại trung tâm thành phố Điện Biên Phủ, Hội Quy hoạch Phát triển đô thị Việt Nam cùng Sở Xây dựng Điện Biên, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Điện Biên tổ chức lễ gắn biển "GIẢI ĐẶC BIỆT" trong hệ thống Giải thưởng Quy hoạch Đô thị Quốc gia lần thứ III (VUPA) năm 2022 cho công trình Đền thờ liệt sĩ Chiến trường Điện Biên Phủ.

Gặp mặt cơ quan báo chí, xuất bản, văn học nghệ thuật khu vực Trung du, miền núi Bắc Bộ

Chiều 15/4, tại TP Việt Trì, Ban Tuyên giáo T.Ư chủ trì, phối hợp với Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam, Quân khu 2 và Tỉnh ủy Phú Thọ tổ chức gặp mặt các cơ quan báo chí, xuất bản, văn học nghệ thuật khu vực Trung du, miền núi Bắc Bộ. Đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa, Bí thư T.Ư Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo T.Ư chủ trì cuộc gặp mặt.

Tổ chức Tết cổ truyền Bunpimay cho lưu học sinh, sinh viên Lào

Ngày 15/4, Trường Cao đẳng Kinh tế - Kỹ thuật Hoà Bình và Trường Cao đẳng Kỹ thuật Công nghệ Hoà Bình (TP Hoà Bình) phối hợp tổ chức Tết cổ truyền Bunpimay năm 2024 cho các lưu học sinh, sinh viên (HS, SV) Lào đang học tập tại 2 trường. 

Liên hoan nghệ thuật quần chúng lực lượng vũ trang và thanh niên, học sinh, sinh viên huyện Lạc Thủy

Huyện Lạc Thuỷ vừa tổ chức Liên hoan nghệ thuật quần chúng lực lượng vũ trang và thanh niên, học sinh, sinh viên năm 2024 với chủ đề "Hát mãi khúc quân hành”. Hội diễn thu hút trên 260 diễn viên, nghệ nhân từ 10 xã, thị trấn.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục