Các giải thưởng đưa ra cao ngất ngưởng để thu hút thí sinh dự thi, nhưng chất lượng thí sinh sẽ không cao vì cùng lúc diễn ra hai cuộc thi

 

Sau 2 năm gần như không có cơ hội khoe sắc vì sự chặt chẽ của quy chế thi hoa hậu, năm nay, có tới hai cuộc thi nhan sắc hoành tráng được tổ chức dành cho các quý cô Việt Nam: Hoa hậu Thế giới người Việt và Hoa hậu Việt Nam 2010.


Các thí sinh trong một cuộc thi Hoa hậu Việt Nam do Báo Tiền Phong tổ chức. Ảnh: TIEN PHONG ONLINE


Cuộc đua giành người đẹp


Tuy địa điểm tổ chức khác nhau, một ở Quảng Ninh (Hoa hậu Việt Nam, do Báo Tiền Phong tổ chức), một ở Nha Trang (Hoa hậu Thế giới người Việt), nhưng cả hai cuộc thi hoa hậu năm nay đều được tổ chức vào tháng 8 tới. Điều này khiến những người quan tâm đến các cuộc thi sắc đẹp của Việt Nam, đặc biệt là ban tổ chức (BTC) những cuộc thi này lo lắng, lấy đâu ra người đẹp để tham dự hai cuộc thi cùng quy mô, cùng được tổ chức trong một thời điểm?

Dù tại cuộc họp báo giới thiệu cuộc thi Hoa hậu Thế giới người Việt vừa được tổ chức tại Hà Nội, ông Nguyễn Trọng Hiền, Chủ tịch HĐQT Công ty Vinpearl, Trưởng BTC cuộc thi, tỏ ra rất tự tin khi cho rằng Việt Nam không thiếu gì người đẹp để tham dự các cuộc thi sắc đẹp, nhưng chính BTC cuộc thi cũng phải thừa nhận để thu hút thí sinh, họ đã phải đưa ra một cơ cấu giải thưởng cao nhất từ trước đến nay: 500 triệu đồng dành cho hoa hậu, 300 triệu đồng cho á hậu 1 và 200 triệu đồng cho á hậu 2.

Số tiền thưởng hấp dẫn này đã gây choáng cho nhiều người, trong đó có BTC cuộc thi Hoa hậu Việt Nam. Đây thực sự là cuộc đua giành thí sinh của hai cuộc thi. Tất nhiên, các thí sinh khi đăng ký dự thi cũng phải đắn đo, suy tính nên chọn dự thi ở cuộc thi nào, bởi cả hai cuộc thi đều có đẳng cấp ngang nhau.


Nóng bỏng những lò luyện


Dù ngày 25-4 tới, cuộc thi Hoa hậu Thế giới người Việt mới chính thức nhận hồ sơ thí sinh, còn cuộc thi Hoa hậu Việt Nam thậm chí khởi động muộn hơn nhưng đến thời điểm này, nhiều công ty người mẫu đã chuẩn bị thí sinh cho hai cuộc thi sắc đẹp lớn. Bà Thúy Hạnh, Giám đốc chuyên môn của Elite Việt Nam, cho biết công ty này sẽ cử  một số người mẫu độc quyền của mình tham dự Hoa hậu Thế giới người Việt.

Tất cả các người đẹp này đều còn rất trẻ, chưa từng tham gia các cuộc thi nhan sắc nào. Trước khi chính thức bước vào cuộc thi, các người đẹp sẽ được các chuyên gia của Elite Việt Nam luyện tập về cách đi đứng, ứng xử, tạo dáng chụp hình... Bà Thúy Hạnh cũng cho biết thêm, công ty đang lên kế hoạch tìm các nhà tài trợ về trang phục và make-up cho thí sinh của mình. Ông Quang Tú, Giám đốc Công ty người mẫu New Talent, từng khá thành công trong việc đưa Mai Phương Thúy lên ngôi vị hoa hậu cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2006, cho biết New Talent cũng rất hào hứng với hai cuộc thi hoa hậu năm nay.

Hiện công ty này đang ký hợp đồng độc quyền với không ít người đẹp không chỉ đủ chiều cao, sắc đẹp mà còn có tri thức, hoàn toàn đủ điều kiện tham dự và giành giải cao tại các cuộc thi sắc đẹp toàn quốc năm nay, thậm chí có khá nhiều người có thể coi là ứng viên sáng giá của danh hiệu hoa hậu tương lai. Ông Quang Tú cũng cho biết không chỉ đến thời điểm này mà từ nhiều tháng trước, New Talent đã dồn sức cho “gà” nhà bằng những bài tập cơ thể, đặc biệt là kiến thức giao tiếp để có những ứng xử hoàn hảo trước công chúng. Tuy mối lương duyên của New Talent với hoa hậu Mai Phương Thúy không dài nhưng ông Quang Tú vẫn khẳng định công ty người mẫu của mình sẽ  giúp sức cho nhiều người đẹp đăng quang ngôi hoa hậu.

Cơ hội lên hàng ngôi sao


Không biết với việc đưa ra giải thưởng cao, các nhà tổ chức có “săn” được người đẹp tài sắc hay không vì rất nhiều thiếu nữ đẹp chưa mạnh dạn tham dự các cuộc thi sắc đẹp này. Lâu nay, các cuộc thi hoa hậu chủ yếu là cơ hội tìm kiếm danh vị của giới người mẫu, vốn đã có lợi thế về ngoại hình và dạn dày kinh nghiệm khi biểu diễn trước công chúng.

Ai cũng biết sau khi đăng quang ngôi hoa hậu, á hậu, các giải phụ, thậm chí chỉ cần có tên trong top 10 người đẹp nhất ở mỗi cuộc thi, các người mẫu đều có một tương lai rộng mở: được tham gia biểu diễn ở những show diễn lớn, có được những hợp đồng quảng cáo với giá cao hơn... Không phải ngẫu nhiên mà các cuộc thi hoa khôi, hoa hậu trong nước luôn hội tụ nhiều “chân dài” đã quen mặt trên các sàn diễn thời trang. Có những người đẹp đã thi đến vài lần trong năm hòng kiếm một danh hiệu nào đó để đổi lấy vị trí cao hơn trong làng người mẫu.


Á hậu Hương Giang từng tâm sự sau khi gặt hái những thành công tại cuộc thi Hoa hậu Thế giới 2009, thù lao của cô đã được nâng lên hàng ngôi sao (vedette). Trước đây, với danh hiệu á hậu của mình, Hương Giang đứng ở bảng người mẫu hạng A, nếu xét về cấp độ thì từ hạng A lên vedette chỉ là một bậc (thế giới người mẫu gồm các hạng A,  B, C và hàng ngôi sao - vedette) nhưng thù lao giữa vedette và hạng A chênh lệch rất lớn. Theo Hương Giang, thù lao biểu diễn của người mẫu vedette chỉ dành cho Thanh Hằng, Anh Thư và nay có thêm cô. Những thành công có được từ cuộc thi Hoa hậu Thế giới của Hương Giang một lần nữa chứng minh cho thực tế, có danh hiệu là có cơ hội đổi đời đối với những người mẫu hạng thường.

 

 

                                                                              Theo NLĐ

Các tin khác


Lắng lòng nơi chiến khu rừng Sác

Đến TP Hồ Chí Minh vào thời điểm cuối Xuân, đầu Hè, có nhiều tuyến đường để đi, nhiều nơi để đến, nhưng chúng tôi đã chọn chiến khu rừng Sác là điểm dừng chân. Để được nghe, được thấy và được cảm nhận những chiến tích anh hùng, sự chiến đấu và hy sinh anh dũng của những chiến sĩ đặc công Trung đoàn 10 (T10) trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước vì độc lập, tự do của dân tộc.

Trải nghiệm phiên chợ Bò Chủ nhật ở xã Vân Sơn

Từ chỗ chỉ họp vào thứ Ba hàng tuần, phiên chợ Bò tại xã Vân Sơn (Tân Lạc) chính thức họp thêm Chủ nhật từ ngày 24/3 vừa qua. Qua đó nhằm đưa chợ phiên trở thành nơi quảng bá bản sắc văn hóa của người Mường Hòa Bình và đẩy mạnh tiêu thụ hàng hóa, sản phẩm của các xã vùng lân cận, đáp ứng nhu cầu mua sản phẩm địa phương của du khách khi đến Vân Sơn du lịch vào dịp cuối tuần.

Giới thiệu hai cuốn sách “Ngàn năm văn hiến quốc gia Việt Nam” và “Tín ngưỡng thờ cúng Hùng Vương ở Việt Nam”

Ngày 19/4, tại Thành phố Hồ Chí Minh, Nhà Xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức giới thiệu hai cuốn sách "Ngàn năm văn hiến quốc gia Việt Nam” và "Tín ngưỡng thờ cúng Hùng Vương ở Việt Nam”.

Báo Nhân Dân ra mắt MV Kenny G "Going Home" quảng bá du lịch Việt Nam

Chiều 19/4, Báo Nhân Dân phối hợp IB Group Việt Nam tổ chức ra mắt MV "Going Home” - một sản phẩm âm nhạc đặc biệt quảng bá du lịch Việt Nam. Trong MV, nghệ sĩ Kenny G trình diễn ca khúc Going Home tại các địa danh nổi tiếng của Thủ đô Hà Nội như Hồ Gươm, Hoàng Thành Thăng Long, Văn Miếu - Quốc Tử Giám, cầu Long Biên.

Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam trên địa bàn tỉnh lần thứ 3 năm 2024

Ngày 17/4, tại Nhà Văn hoá huyện Lạc Sơn, Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, UBND huyện Lạc Sơn tổ chức khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam trên địa bàn tỉnh lần thứ 3 năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục