Ngô Bích Ngọc

Ngô Bích Ngọc

Ngoại trừ Phan Thị Hương Giang - Á khôi 2 cuộc thi Nữ hoàng trang sức 2009 được đặc cách vào vòng chung kết toàn quốc, gần 150 thí sinh khu vực phía Bắc đã có hai buổi thi sơ khảo và 20 người được chọn vào vòng thi bán kết sẽ diễn ra vào ngày 22 tới.

 

Có khá nhiều thí sinh từ các khu vực khác, thậm chí từ nước ngoài do bận thi đại học hoặc không kịp thu xếp thời gian thi tại khu vực cư trú đã tranh thủ đăng ký đợt cuối tại vòng sơ khảo ở Hà Nội. Chính điều này đã đẩy lượng thí sinh tại khu vực phía Bắc lên con số đông kỷ lục so với tất cả các đợt sơ khảo trên toàn quốc cũng như tại nước ngoài.

Ngay sau phần đo chỉ số hình thể, các thí sinh đã lần lượt so tài trong các phần chụp ảnh, trả lời phỏng vấn trực tiếp kiến thức xã hội; thể hiện kỹ năng trình diễn và năng khiếu nghệ thuật. Dù đến từ nhiều tỉnh thành khác nhau nhưng rất nhiều người đẹp đã có cùng sở thích giống nhau như nấu ăn, cắm hoa, đọc sách, đi mua sắm, du lịch, chụp ảnh...

Tuy tuổi đời còn trẻ, nhưng đa phần thí sinh đang là sinh viên tại các trường đại học, cao đẳng nên mặt bằng kiến thức, ứng xử nhìn chung khá tốt. Bên cạnh đó, các thí sinh rất tự tin và nhiệt tình thể hiện năng khiếu và kỹ năng trình diễn với nhiều màn biểu diễn như hát, kể chuyện, múa, khiêu vũ, nhảy hiphop, dance sport, …

Đạo diễn Đỗ Thanh Hải - Trưởng ban giám khảo nhận xét: "So với các khu vực khác, khu vực Đồng bằng Bắc bộ có nhiều điểm nổi trội. Một số thí sinh có cách thu hút rất riêng khiến người khác phải chú ý đến mình. Theo tôi, đây cũng là một nét hấp dẫn đặc trưng của con gái xứ Bắc".

Những gương mặt quen vào bán kết

Không khó để nhận ra cặp người mẫu song sinh Thúy Huyền và Thúy Thư đến từ Hải Phòng. Hoạt động  trong lĩnh vực người mẫu đã được hơn một năm, cả hai người đẹp được biết tới trong nhiều chương trình thời trang lớn tại Hà Nội.

Thúy Huyền tâm sự cô bị ngã xe một ngày trước khi đi thi. "Đầu gối em bị rách và dập rất đau, em tính bỏ cuộc thi nhưng em gái của em là Thúy Thư và một số bạn bè thân thiết động viên rất nhiều nên đã cố gắng để có mặt trong buổi thi sơ khảo" - Thúy Huyền nói.

Mô tả ảnh.
Thúy Thư - Thúy Huyền.

 

Lần đầu tham gia cuộc thi sắc đẹp Người đẹp Hải Phòng 2008 trong khi cô em Thúy Thư giành giải á khôi thì Thúy Huyền đành phải bỏ cuộc cũng vì sự cố... ngã xe khiến xước mặt. Vì thế ở cuộc thi lần này, Thúy Huyền sợ mình sẽ lại kém duyên so với em gái nhưng lo ngại của cô đã được giải tỏa bởi trong danh sách 20 người có tên cả hai chị em.

Thí sinh Phương Mai là người từng tham gia cuộc thi Siêu mẫu châu Á 2009 và lọt vào top 10 người trình diễn ấn tượng. Bên cạnh thời trang, cô từng hoạt động trong lĩnh vực điện ảnh với một vai diễn trong bộ phim 13 nữ tử tù của đạo diễn Lưu Trọng Ninh.

Mô tả ảnh.
Phương Mai.

 

Gần đây, Phương Mai liên tục sánh vai cùng đạo diễn Quang Hải trong các sự kiện văn hóa. Không biết có phải vì điều đó hay không mà NSND Hoàng Dũng - thành viên ban giám khảo đã đặt câu hỏi cho cô. "Em có thích bộ phim Chuyện của Pao không?"... Với phần trả lời khá tự tin, Phương Mai được chấm để thêm một cơ hội thể hiện khả năng ở đêm bán kết tới.

Dù mới tham gia lĩnh vực người mẫu được gần một năm nhưng Nguyễn Quỳnh Anh, sinh viên Cao đẳng Thương mại Du lịch Hà Nội, 20 tuổi, cao 1m72 có phong cách trình diễn khá chuyên nghiệp. Hỏi cô sao không "để dành" dự thi siêu mẫu, Quỳnh Anh nói: "Ai cũng bảo em có khuôn mặt và nụ cười hiền nên phù hợp với cuộc thi hoa hậu hơn".

Mô tả ảnh.
Nguyễn Quỳnh Anh.

Là sinh viên năm thứ 3 Đại học Dân lập Thăng Long, Ngô Bích Ngọc tham gia công việc người mẫu đã được hơn một năm để tự trang trải cho việc học tập. Cô yêu thể thao và đặc biệt chơi rất tốt môn bóng chuyền. 

Mô tả ảnh.
Ngô Bích Ngọc

 "Mọi người hay nói con gái học ngành toán tin như em thì "khô cứng" và để chứng minh điều ngược lại em đã đăng ký cuộc thi hoa hậu. Hơn nữa, việc được tham gia thi cùng với các bạn người Việt ở nước ngoài là một thử thách đáng trải nghiệm. Em sẽ thể hiện khả năng chơi guitar ở màn năng khiếu" - người đẹp Bích Ngọc tiết lộ.

 
 
Danh sách 20 thí sinh vào bán kết HHTG người Việt 2010 khu vực phía Bắc

1. Hạ Thị Hoàng Anh, SBD: 616, năm sinh: 1988
2. Nguyễn Quỳnh Anh, SBD: 680, năm sinh 1990
3. Đỗ Ngọc Diệp, SBD: 950, năm sinh 1990
4. Nguyễn Thị Hà, SBD: 847, năm sinh 1988
5. Nguyễn Thị Thu Hằng, SBD: 900, năm sinh 1989
6. Nguyễn Thúy Huyền, SBD: 086, năm sinh 1990
7. Nguyễn Thị Quỳnh Liên, SBD: 882, năm sinh 1990
8. Bùi Thị Loan, SBD: 265, năm sinh 1989
9. Phan Thị Lý, SBD: 523, năm sinh: 1990.
10. Nguyễn Phương Mai, SBD: 208, năm sinh: 1990
11. Phan Diễm Hằng Nga, SBD: 567, năm sinh 1991
12. Chu Thị Vân Ngọc, SBD: 956, năm sinh 1991
13. Ngô Bích Ngọc, SBD: 662, năm sinh 1989
14. Tống Hương Thảo, SBD: 821, năm sinh 1991
15. Nguyễn Thúy Thư, SBD: 550, năm sinh 1990
16. Nguyễn Thị Thương, SBD: 843, năm sinh 1991
17. Trần Ngọc Trâm, SBD: 286, năm sinh 1990
18. Lê Thị Kiều Trang, SBD: 905, năm sinh 1989
19. Hồ Thị Thanh Trang, SBD: 921, năm sinh 1989
20. Lê Quỳnh Trang, SBD: 927 năm sinh 1987

 

Mô tả ảnh.
Nguyễn Thị Thương

 

Mô tả ảnh.
Ngọc Trâm

 

 

 

 

Mô tả ảnh.
Nguyễn Thị Thu Hằng.
Mô tả ảnh.
Nguyễn Thị Quỳnh Liên.
Mô tả ảnh.
Phan Diễm Hằng Nga

 

                                                                             Theo VietNamnet

Các tin khác


Ấn tượng mô hình gìn giữ, phát huy bản sắc văn hóa dân tộc Mường

Năm học 2023 - 2024, Trường mầm non Bắc Sơn, xã Hùng Sơn, huyện Kim Bôi có 247 trẻ, chia thành 11 nhóm, lớp. Nhà trường có 36 cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên; 96,4% trẻ là người dân tộc Mường và dân tộc Dao. Bên cạnh thực hiện tốt công tác chăm sóc, giáo dục trẻ theo đúng quy định, nhà trường còn tạo dấu ấn với mô hình gìn giữ, phát huy bản sắc văn hóa Mường.

Công trình Đền thờ liệt sĩ Chiến trường Điện Biên Phủ đoạt giải thưởng Quy hoạch đô thị quốc gia

Chào mừng kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024), chiều 15/4, tại trung tâm thành phố Điện Biên Phủ, Hội Quy hoạch Phát triển đô thị Việt Nam cùng Sở Xây dựng Điện Biên, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Điện Biên tổ chức lễ gắn biển "GIẢI ĐẶC BIỆT" trong hệ thống Giải thưởng Quy hoạch Đô thị Quốc gia lần thứ III (VUPA) năm 2022 cho công trình Đền thờ liệt sĩ Chiến trường Điện Biên Phủ.

Gặp mặt cơ quan báo chí, xuất bản, văn học nghệ thuật khu vực Trung du, miền núi Bắc Bộ

Chiều 15/4, tại TP Việt Trì, Ban Tuyên giáo T.Ư chủ trì, phối hợp với Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam, Quân khu 2 và Tỉnh ủy Phú Thọ tổ chức gặp mặt các cơ quan báo chí, xuất bản, văn học nghệ thuật khu vực Trung du, miền núi Bắc Bộ. Đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa, Bí thư T.Ư Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo T.Ư chủ trì cuộc gặp mặt.

Tổ chức Tết cổ truyền Bunpimay cho lưu học sinh, sinh viên Lào

Ngày 15/4, Trường Cao đẳng Kinh tế - Kỹ thuật Hoà Bình và Trường Cao đẳng Kỹ thuật Công nghệ Hoà Bình (TP Hoà Bình) phối hợp tổ chức Tết cổ truyền Bunpimay năm 2024 cho các lưu học sinh, sinh viên (HS, SV) Lào đang học tập tại 2 trường. 

Liên hoan nghệ thuật quần chúng lực lượng vũ trang và thanh niên, học sinh, sinh viên huyện Lạc Thủy

Huyện Lạc Thuỷ vừa tổ chức Liên hoan nghệ thuật quần chúng lực lượng vũ trang và thanh niên, học sinh, sinh viên năm 2024 với chủ đề "Hát mãi khúc quân hành”. Hội diễn thu hút trên 260 diễn viên, nghệ nhân từ 10 xã, thị trấn.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục