Chỉ còn vài ngày nữa, Chương trình nghệ thuật "Công an nhân dân vì nước quên thân, vì dân phục vụ" sẽ diễn ra sau bao nhiêu mong mỏi, đợi chờ. Đây sẽ là lần đầu tiên, bà con ở vùng đất chiến khu cách mạng được thưởng thức một đêm nhạc không chỉ có qui mô hoành tráng, mà còn mang tính nghệ thuật đích thực và nhân văn.

 

Ban Tổ chức đêm nhạc hội đã và đang hết sức nỗ lực chuẩn bị, với niềm hy vọng Chương trình sẽ thật thành công, để trở thành một sự kiện văn hóa và chính trị trong năm 2010, nhân kỷ niệm 65 năm Ngày truyền thống lực lượng CAND, 5 năm Ngày hội toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, cũng là 65 năm kỷ niệm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2-9.

Đặc biệt, Chương trình còn mang ý nghĩa lớn lao: biến lời hẹn thề của thế hệ cách mạng tiền bối trở thành hiện thực, sau hơn 5 thập kỷ đoàn quân cách mạng rời Thủ đô kháng chiến về giải phóng Hà Nội: "Cầm tay nhau hát vui chung/ Hôm sau mình nhé, hát cùng Thủ đô" ("Việt Bắc" - Tố Hữu).

Chương trình nghệ thuật đặc biệt do Tổng cục XDLL - Bộ Công an và Đài Truyền hình TP Hồ Chí Minh tổ chức tại Khu Di tích lịch sử Nha Công an Trung ương, xã Minh Thanh, huyện Sơn Dương, được truyền hình trực tiếp từ 20h đến 22h ngày 19/8 trên VTV1, HTV9, VTC9, kênh Thuần Việt và Truyền hình Tuyên Quang.

Chương trình nghệ thuật "Công an nhân dân vì nước quên thân, vì dân phục vụ" của lực lượng Công an như lời muôn triệu trái tim bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc với mảnh đất ATK. Đây còn là bước tiên phong của lực lượng Công an - một trong những đơn vị khai sinh tại vùng đất lịch sử, trở lại chiến khu với món quà đầy ý nghĩa, là hoạt động văn hóa nghệ thuật phong phú, góp phần nâng cao đời sống tinh thần của đồng bào vốn còn thiếu thốn. Mang ý nghĩa đó, Chương trình đã được Tổng cục XDLL - CAND đầu tư chu đáo về mọi mặt, với mục đích cuối cùng là sự thành công.

Êkíp sáng tạo đã dành tâm sức lựa chọn các ca khúc và dàn dựng kỹ càng. Chương trình sẽ là một đêm nghệ thuật ân tình, lắng sâu với những ca khúc đã đi cùng năm tháng, viết về Tổ quốc, về Bác Hồ kính yêu của các nhạc sĩ nổi tiếng và những sáng tác mới của các tác giả trong lực lượng Công an, ngợi ca Hồ Chủ tịch, ngợi ca sự hy sinh cao cả của lực lượng Công an, bằng cả tấm lòng.

Bà con ở vùng đất xa xôi này cũng sẽ lần đầu được trực tiếp gặp gỡ, giao lưu và thưởng thức các giọng ca tên tuổi của nền âm nhạc Việt Nam: NSND Quang Thọ, NSND Trung Đức, Hồ Quỳnh Hương v.v…, những người con của quê hương như ca sĩ Nông Xuân Ái, hay các nghệ sĩ đến từ thành phố mang tên Bác: Thanh Thúy, MC Quỳnh Hương v.v… Chắc chắn, đó sẽ là một món quà vô giá với người dân nơi đây.

Nhạc sỹ Đỗ Hồng Quân và các nghệ sỹ trong một buổi tập duyệt cho chương trình.

NSƯT Quang Vinh, người chỉ đạo nghệ thuật của Chương trình, cho biết: Màn trống hội tưng bừng sẽ mở đầu đêm nhạc, như niềm hân hoan của các thế hệ chiến sĩ Công an khi được trở lại chiếc nôi cách mạng, ngôi nhà thân yêu đã khai sinh ra Nha Công an Trung ương, để từ đây, lực lượng Công an không ngừng lớn mạnh, đủ sức hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ mà Đảng, Bác kính yêu và nhân dân tin cậy giao phó.

"Ca khúc "Đường chúng ta đi" (nhạc: Huy Du, lời: Xuân Sách) sẽ được 2 thế hệ ca sĩ hàng đầu của dòng nhạc thính phòng thể hiện: NSND Quang Thọ, NSƯT Quang Huy, NSƯT Dương Minh Đức và Đăng Dương, Việt Hoàn cùng tam ca nữ. Đó cũng là cách bày tỏ sự tiếp nối giữa các thế hệ, về con đường tươi sáng của cha ông.

Êkíp xây dựng chương trình còn dành nhiều tâm huyết, lựa chọn những ca khúc tốt nhất viết về người chiến sĩ Công an, để người xem có dịp hiểu thêm về đời sống tâm hồn, tình cảm của những người chiến sĩ Công an qua các ca khúc mà tác giả là những người trong lực lượng Công an.

Sau những lựa chọn, cân nhắc kỹ càng của êkíp sáng tạo, tiết mục bế mạc của đêm nghệ thuật sẽ được tổ chức thật ấn tượng với màn chào liên khúc độc đáo: Tất cả các nghệ sĩ sẽ lần lượt xuất hiện trong tiết mục cuối cùng này, bằng chính một khúc hát trong bài hát vừa được trình bày. Điều này, hoàn toàn không dễ dàng với người chỉ đạo nghệ thuật, khi đòi hỏi phải đầu tư thời gian, công sức và nhất là trình độ, để có thể phối hợp các giọng ca thật hài hòa, nhuần nhuyễn trong một tổng thể gần 1.000 nghệ sĩ tham gia, với nhiều chất giọng, nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau.

"Dù khó khăn mấy, chúng tôi cũng cố gắng, để có được một đêm nhạc thành công, để lại ấn tượng với khán giả trong và ngoài nước, đặc biệt là với đồng bào ở vùng đất chiếc nôi cách mạng" - NSƯT Quang Vinh bày tỏ.

Hơn mọi lời nói, việc tổ chức một chương trình nghệ thuật độc đáo, hoành tráng tại mảnh đất vùng cao xa xôi, heo hút, đã thể hiện một cách sâu sắc, tràn đầy tình cảm của lực lượng Công an đối với "quê hương cách mạng dựng lên Cộng hòa" trong những ngày mùa thu lịch sử này. Đó cũng là cách, lực lượng Công an giới thiệu với đồng bào cả nước và bạn bè quốc tế về Khu Di tích lịch sử Nha Công an Trung ương nói riêng, Thủ đô kháng chiến nói chung, để thêm một lần khẳng định giá trị to lớn của địa danh lịch sử ATK trong sự nghiệp cách mạng Việt Nam


                                                                             Theo CAND

Các tin khác


119 cán bộ, công chức, viên chức được bồi dưỡng tiếng dân tộc Mường

Trường Cao đẳng Sư phạm Hòa Bình vừa tổ chức bế giảng lớp bồi dưỡng và cấp chứng chỉ tiếng dân tộc Mường cho cán bộ, công chức, viên chức khóa I, II năm 2023.

Huyện Kim Bôi đẩy mạnh phong trào xây dựng đời sống văn hoá

Hưởng ứng phong trào "Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”, những năm qua, các cấp, các ngành, xã, thị trấn trên địa bàn huyện Kim Bôi đã cụ thể hóa bằng các hoạt động thiết thực, hiệu quả, góp phần xây dựng tinh thần đoàn kết, giúp nhau giảm nghèo bền vững, xây dựng nếp sống văn minh, môi trường văn hóa lành mạnh, giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc.

Tết Nhảy - nghi lễ truyền thống của người Dao

Đồng bào dân tộc Dao trong tỉnh gìn giữ được nhiều bản sắc văn hóa độc đáo của dân tộc mình, nhất là trong nghi lễ, tín ngưỡng. Trong đó, Tết Nhảy là nghi lễ quan trọng bậc nhất có từ lâu đời, phản ánh sinh động đời sống tín ngưỡng của người Dao.

Lưu giữ giá trị nền “Văn hóa Hòa Bình” nổi tiếng thế giới

Hoà Bình là vùng đất cổ, với các dải núi đá vôi chạy dọc theo hướng Đông Nam, song song với dải Trường Sơn ở phía Tây đã tạo ra nhiều bồn địa, thung lũng với hệ động, thực vật phong phú. Ngay từ thời tiền sử, con người đã sớm sinh tụ trên mảnh đất này, để lại một nền văn hóa nổi tiếng thế giới - "Văn hóa Hòa Bình" (VHHB).

Du Xuân trẩy hội Bồng Lai

Tọa lạc tại chân núi Đầu Rồng thuộc khu 3, thị trấn Cao Phong (Cao Phong), đền Bồng Lai (còn gọi là Đền Thượng Bồng Lai) nằm trong quần thể di tích quốc gia danh lam thắng cảnh hang động núi Đầu Rồng. Cùng với đền Đông Sơn nằm gần kề, ngôi đền đón người dân và du khách nô nức đến dâng hương, vãn cảnh dịp đầu năm.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục