Họ sở hữu vẻ đẹp sắc nước hương trời nhưng lại bộc lộ rõ sự kém duyên trong phông nền ứng xử. Khi bị dư luận “ném đá”, thay vì nhún mình nhận lỗi, nhiều người đẹp không tiếc lời chanh chua giải thích, cố… cãi cùn và tìm mọi cách đổ vấy cho người khác.

 

Mai Phương Thúy “vô lễ”

Gần đây, hoa hậu Việt Nam 2006 bị dư luận chỉ trích không ngớt khi đối đáp “vô lễ” với mẹ chồng tương lai trong một clip quảng cáo dầu gội. Nhiều người đứng ra bênh vực Mai Phương Thúy và cho rằng đây chỉ là một “tai nạn”, cô không có lỗi khi phải… diễn đúng kịch bản.

Thay vì im lặng chấp nhận phản ứng của dư luận để đợi đại diện thương hiệu lên tiếng thì Mai Phương Thúy lập tức đăng đàn giải thích. Người đẹp khẳng định cô đã đọc và nhận thấy sự bất ổn trong lời thoại của kịch bản, nhưng với tư cách một diễn viên trong toàn bộ ekip, cô không được phép có ý kiến hay can thiệp vì đây là sản phẩm trí tuệ của cả một tập thể.

Hoa hậu Mai Phương Thúy bị cộng đồng mạng “ném đá” không thương tiếc sau clip quảng cáo “vô lễ” (Ảnh: PL TP.HCM)

Mai Phương Thúy cũng biện minh rằng trước nay mình là người rất lễ phép, “bản thân Thúy là người miền Bắc, mỗi câu nói với người hơn tuổi Thúy đều có kính ngữ”. Nhưng vô tình sự giải thích này đã mang hai cách nói của người miền Bắc và miền Nam ra so sánh.

Cộng đồng mạng cho rằng hoa hậu bí quá nói liều vì người miền Nam không có kiểu nói năng như vậy. Để phủi sạch trách nhiệm, người đẹp cũng không quên nhắc “nếu muốn tìm hiểu nguyên nhân của việc này bạn nên hỏi trực tiếp nhãn hàng, họ sẽ giải thích lý do”. Tuy nhiên, khi bị chính phía đối tác lên tiếng phản bác thì đến nay Mai Phương Thúy vẫn “im hơi lặng tiếng” chưa có giải thích gì thêm.

Ngọc Hân nói dối

Như chính tên gọi “Ngàn năm hương sắc” của cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2010, việc Ngọc Hân quyết định không tham gia Miss World để phục vụ Đại lễ được nhiều người hoan nghênh, tán thưởng. Nhưng đến đúng thời khắc quan trọng nhất vào đêm 10/10 thì người đẹp lại đột nhiên… mất tích dù trước đó đã tham gia tổng duyệt đầy đủ.

Ngọc Hân có mặt trong buổi tổng duyệt nhưng đến đêm Đại lễ thì… mất tích (Ảnh: Lao động)

Ngay sau đó người đẹp lên báo chí phân bua, tuy nhiên ngay trong chính mỗi lời thanh minh lại chứa đựng đầy mâu thuẫn. Trong khi trả lời tờ báo nọ, cô cho biết sau khi chuẩn bị cho lễ khai giảng ở trường, đến 16h cô mới kịp trang điểm. Khi còn cách sân Mỹ Đình khoảng 500m, cô đã không thể len tiếp “tôi có cảm giác chân mình không còn chạm đất. Tôi thất bất lực. Chiếc túi chứa điện thoại của tôi nhờ người bạn cầm nên không thể thông báo cho BTC”.

Tuy nhiên trên VietNamNet, người đẹp khẳng định cô vẫn cầm điện thoại trên tay, nhưng không thể liên lạc được với BTC vì mất sóng. “Tôi đã khóc. Khóc rất nhiều. Tôi ngồi trên xe đến tận 12h đêm và cảm thấy bất lực”. Dù người đẹp đã lên tiếng xin lỗi sau sự cố trên, nhưng không ít người vẫn cho rằng Ngọc Hân là “người đẹp nói dối” vì lý do cho sự vắng mặt của cô khó lòng chấp nhận được.

Không thể có lý do bào chữa kiểu này được. Từ chối không tham gia đấu trường sắc đẹp lớn nhất thế giới chỉ để có mặt ở Đại lễ một ngày, vậy mà cô ấy không thể gác bỏ công việc và căn giờ đi cho sớm sao. Hàng nghìn quan khách và diễn viên vẫn đến đúng giờ, tại sao chỉ mình cô ấy đến trễ” , một bạn đọc phản ứng gay gắt.

Thu Thủy chanh chua, cãi cùn

Từng được đánh giá là hoa hậu đẹp không tì vết, vẹn sắc vẹn tài, nhưng Hoa hậu Việt Nam 1994 đã khiến toàn bộ công chúng ngã ngửa về phông nền ứng xử của mình.

Sau tuyên bố “Bản thân cái đẹp đã là một tài năng…”, Hoa hậu Thu Thủy bị dư luận chỉ trích không tiếc lời. Nhưng thay vì chịu lún vế, người đẹp lại đáp lại trên trang cá nhân của mình hàng loạt thứ ngôn ngữ chợ búa, vừa chanh chua, chỏng lỏn, vừa kẻ cả kiểu bề trên và thậm chí cả chửi tục…

Sau 16 năm đăng quang, vẻ đẹp theo đúng nghĩa của Hoa hậu Thu Thủy bị công chúng lôi ra xem xét (Ảnh: 2Sao)


Thu Thủy mạnh miệng: "Ô kìa không được cười trên sự nguy hiểm của người khác nhá... Chấp gì cái bọn không phân biệt nổi "Cái Đẹp" với "Sắc Đẹp" với "Nhan Sắc". Người đẹp cũng không quên tự vỗ ngực “5.000 là số bạn mình đang có trong friends list, 941 là số bạn đang đợi confirm, 673 là số notifications mình có mỗi ngày trên FB kể từ sự kiện: Cái đẹp, mông, ngực..."  và một số câu với những từ ngữ không tiện dẫn ra đây

Nhiều người từng thần tượng, ngưỡng mộ Thu Thủy bao nhiêu thì nay bỗng giật mình phát hoảng… có lẽ BGK cuộc thi Hoa hậu 16 năm trước đã chấm nhầm?

Hoàng My “phản bội”

Hiện là đại diện cho Việt Nam tham gia đấu trường Miss Universe sắp tới, nhưng chính Hoàng My lại bị ekip cũ tố cáo là người vong ân, bội nghĩa, qua cầu rút ván.

Á hậu Hoàng My bị người cũ tố “phản bội” (Ảnh: VietNamNet)


Phúc Nguyễn – ông bầu của Hoàng My, người đã nhận nâng đỡ cô từ nhiều năm trước đã lên tiếng vạch tội, chỉ rõ câu chuyện thật đằng sau chiếc vương miện Á hậu 1 của Hoàng My. Phúc Nguyễn cho rằng, ông đã đầu tư cho Hoàng My cả một ekip hoàn hảo nhất, nhưng sau khi đăng quang, người đẹp đã phớt lờ lời hứa với ông trước đó về việc giành số tiền đăng quang để đóng góp từ thiện.

Nhiều người khi chưa hiểu chuyện, cho rằng ông bầu này đang mượn cớ để lăng xê tên tuổi cho mình, thì đột nhiên bác dâu của Hoàng My lên báo khẳng định thêm tính chân thật trong những lời cáo buộc trên. Dù chưa rõ sự thật ra sao, song đến nay Á hậu Hoàng My vẫn chưa lên tiếng.

Tạm kết

Đã là người của công chúng, là đại diện cho nhan sắc của phụ nữ Việt, hơn ai hết các Hoa hậu, Á hậu là người rõ nhất vị thế của mình. Ý thức về một lối hành xử đúng mực, phát ngôn đúng chỗ là điều mà tất cả các người đẹp đều phải nắm rõ. Nhưng đáng tiếc nhiều người đã không làm được điều này và trong một vài hoàn cảnh đã lộ rõ phông nền văn hóa kém duyên.

Nhiều người đánh giá căn nguyên khiến các nhan sắc Việt “không có nết” là do chính yêu cầu của cuộc thi đã không đánh giá cao tiêu chí này, mà phần trả lời câu hỏi ứng xử là minh chứng rõ nhất. Hiếm có cuộc thi nhan sắc nào trên thế giới trong phần thi ứng xử lại chuẩn bị trước câu hỏi, phần trả lời rồi bắt thí sinh học thuộc. Trong khi đúng ra, đây là phần thi đột phá, giúp BGK đánh giá được đâu là nhan sắc vượt trội.

 

                                         Theo Vietnamnet

Các tin khác


119 cán bộ, công chức, viên chức được bồi dưỡng tiếng dân tộc Mường

Trường Cao đẳng Sư phạm Hòa Bình vừa tổ chức bế giảng lớp bồi dưỡng và cấp chứng chỉ tiếng dân tộc Mường cho cán bộ, công chức, viên chức khóa I, II năm 2023.

Huyện Kim Bôi đẩy mạnh phong trào xây dựng đời sống văn hoá

Hưởng ứng phong trào "Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”, những năm qua, các cấp, các ngành, xã, thị trấn trên địa bàn huyện Kim Bôi đã cụ thể hóa bằng các hoạt động thiết thực, hiệu quả, góp phần xây dựng tinh thần đoàn kết, giúp nhau giảm nghèo bền vững, xây dựng nếp sống văn minh, môi trường văn hóa lành mạnh, giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc.

Tết Nhảy - nghi lễ truyền thống của người Dao

Đồng bào dân tộc Dao trong tỉnh gìn giữ được nhiều bản sắc văn hóa độc đáo của dân tộc mình, nhất là trong nghi lễ, tín ngưỡng. Trong đó, Tết Nhảy là nghi lễ quan trọng bậc nhất có từ lâu đời, phản ánh sinh động đời sống tín ngưỡng của người Dao.

Lưu giữ giá trị nền “Văn hóa Hòa Bình” nổi tiếng thế giới

Hoà Bình là vùng đất cổ, với các dải núi đá vôi chạy dọc theo hướng Đông Nam, song song với dải Trường Sơn ở phía Tây đã tạo ra nhiều bồn địa, thung lũng với hệ động, thực vật phong phú. Ngay từ thời tiền sử, con người đã sớm sinh tụ trên mảnh đất này, để lại một nền văn hóa nổi tiếng thế giới - "Văn hóa Hòa Bình" (VHHB).

Du Xuân trẩy hội Bồng Lai

Tọa lạc tại chân núi Đầu Rồng thuộc khu 3, thị trấn Cao Phong (Cao Phong), đền Bồng Lai (còn gọi là Đền Thượng Bồng Lai) nằm trong quần thể di tích quốc gia danh lam thắng cảnh hang động núi Đầu Rồng. Cùng với đền Đông Sơn nằm gần kề, ngôi đền đón người dân và du khách nô nức đến dâng hương, vãn cảnh dịp đầu năm.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục