(HBĐT) - Trong CVĐ “CAND chấp hành nghiêm điều lệnh, xây dựng nếp sống văn hóa vì nhân dân phục vụ” do Bộ Công an phát động, phòng PA 36 được Ban Giám đốc Công an tỉnh chọn làm điểm và Đội quản lý xuất - nhập cảnh (QLXNC) được chọn làm khâu đột phá và mỗi CB -CS được xác định là hạt nhân tích cực để nâng cao chất lượng, hiệu quả mà CVĐ đã đề ra.

 

Công tác QLXNC là một lĩnh vực có liên quan trực tiếp đến quyền và lợi ích của nhân dân. Trong đó, không ít tổ chức, cá nhân đến giao dịch là người nước ngoài. Vì vậy, để tiếp tục nâng cao hơn  nữa chất lượng và trách nhiệm phục vụ nhân dân, CB-CS đội QLXNC đã được quán triệt đầy đủ, nghiêm túc nội dung, tinh thần của CVĐ. Đội đã xây dựng chương trình hành động thực hiện CVĐ gắn với việc thực hiện quy chế dân chủ và đẩy mạnh CCHC. CB -CS đẩy mạnh phong trào tự học, tự rèn luyện để nâng cao bản lĩnh chính trị, trình độ nghiệp vụ. Tập thể CB -CS duy trì sắp xếp trụ sở tiếp dân đúng quy định về điều lệnh nội vụ, luôn khang trang, sạch đẹp. Các biểu mẫu hướng dẫn, quy định trong lĩnh vực XNC được niêm yết công khai. Hòm thư góp ý được bố trí ở nơi thuận tiện để thường xuyên được tiếp thu ý kiến đóng góp của nhân dân. Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, toàn đội nghiêm chỉnh chấp hành các quy định về điều lệnh của lực lượng CAND về trang phục, lễ tiết, tác phong. Chấp hành nghiêm giờ giấc làm việc. Thực hiện nghiêm túc làm việc ngày thứ bảy theo quy định của Chính phủ. Chú trọng phân công cán bộ có năng lực và trách nhiệm làm công tác tiếp dân, không uống rượu, bia trong giờ làm việc. Cán bộ được giao nhiệm vụ tiếp dân luôn tận tình chu đáo, niềm nở giải thích rõ ràng, cụ thể cho mọi người dân nắm vững quy trình, thủ tục hồ sơ. 

Bên cạnh đó, công tác CCHC được đẩy mạnh, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho các cơ quan, doanh nghiệp và người dân đến liên hệ giao dịch. Không để xảy ra việc đến ngày hẹn trả kết quả thủ tục hành chính mà không có kết quả trả cho người dân. Những trường hợp thủ tục hồ sơ chưa đầy đủ trong quá trình giải quyết được thông báo bằng hình thức nhanh nhất để người dân nhanh chóng bổ sung kịp thời đảm bảo quyền và lợi ích công dân. Có những trường hợp do nhu cầu công việc cần có hộ chiếu trước ngày quy định như: có công việc đột xuất, gia đình có người thân ốm nặng hoặc qua đời... cần xuất cảnh gấp, đơn vị đã cố gắng liên hệ với Cục QLXNC để lấy hộ chiếu sớm nhất cho người dân. Khi tiếp xúc giải quyết những công việc liên quan đến người nước ngoài làm việc, thăm thân, du lịch, lao động... CB -CS luôn có thái độ lịch sự, cởi mở, không để những bất đồng về ngôn ngữ, văn hóa, tập quán ảnh hưởng đến công việc. Nhiều nhà đầu tư, tổng giám đốc, thành viên HĐQT, chuyên gia, lao động nước ngoài đến làm các thủ tục xin cấp thẻ tạm trú, gia hạn tạm trú, cấp thị thực... đã được nhận kết quả trong ngày, trong khi theo quy định thời gian trả kết quả là 5 ngày làm việc không kể ngày nghỉ. Qua đó đã để lại ấn tượng tốt đẹp về người chiến sĩ CAND trong lòng khách nước ngoài.

Bên cạnh đó, mặc dù nhiệm vụ được giao làm công tác hành chính nhưng CB -CS Đội QLXNC luôn bám sát địa bàn dân cư, nhất là các xã vùng sâu, xa, đặc biệt khó khăn trong tỉnh để không chỉ làm tốt công tác điều tra cơ bản mà còn gần gũi tìm hiểu, chia sẻ những khó khăn vất vả, kịp thời nắm bắt tâm tư, nguyện vọng và tạo điều kiện thuận lợi nhất cho người dân khi có yêu cầu liên quan đến công tác chuyên môn trong phạm vi, chức năng, nhiệm vụ được giao. Đặc biệt, đội đã có biện pháp tuyên truyền rộng rãi hình thức chuyển hộ chiếu đến tận nhà cho công dân. Qua đó, người dân không phải đến CA tỉnh nhận hộ chiếu, tiện ích cho những công dân ở địa bàn xa trung tâm tỉnh lỵ.

 

 

                                                                           Đức Phượng

 

Các tin khác


Ấn tượng Ngày Sách và Văn hóa đọc lần thứ 3 

Xác định vai trò, tầm quan trọng của sách và văn hóa đọc, ngày 24/2/2014, Thủ tướng Chính Phủ đã ký Quyết định số 284/QĐ-TTg lấy ngày 21/4 hằng năm là Ngày Sách Việt Nam. Đến nay, Ngày Sách Việt Nam đã trở thành hoạt động văn hóa thường niên, góp phần làm phong phú thêm đời sống tinh thần của Nhân dân các dân tộc trong tỉnh. Năm nay, Hòa Bình chọn tổ chức Ngày Sách và Văn hóa đọc tại huyện Lạc Sơn và đã để lại ấn tượng tốt đẹp. Qua đó, tôn vinh văn hóa đọc và cổ vũ phong trào đọc, làm theo sách.

Gìn giữ điệu xoè Thái Mai Châu

Điệu xoè Thái ở Mai Châu đã có từ lâu đời và được lưu truyền từ thế hệ trước cho thế hệ sau. Múa xòe không chỉ là điệu múa phổ biến trong cộng đồng người Thái mà còn là nét văn hóa đặc sắc, hình thức sinh hoạt không thể thiếu trong các hoạt động văn hóa và đời sống tinh thần.

Lắng lòng nơi chiến khu rừng Sác

Đến TP Hồ Chí Minh vào thời điểm cuối Xuân, đầu Hè, có nhiều tuyến đường để đi, nhiều nơi để đến, nhưng chúng tôi đã chọn chiến khu rừng Sác là điểm dừng chân. Để được nghe, được thấy và được cảm nhận những chiến tích anh hùng, sự chiến đấu và hy sinh anh dũng của những chiến sĩ đặc công Trung đoàn 10 (T10) trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước vì độc lập, tự do của dân tộc.

Trải nghiệm phiên chợ Bò Chủ nhật ở xã Vân Sơn

Từ chỗ chỉ họp vào thứ Ba hàng tuần, phiên chợ Bò tại xã Vân Sơn (Tân Lạc) chính thức họp thêm Chủ nhật từ ngày 24/3 vừa qua. Qua đó nhằm đưa chợ phiên trở thành nơi quảng bá bản sắc văn hóa của người Mường Hòa Bình và đẩy mạnh tiêu thụ hàng hóa, sản phẩm của các xã vùng lân cận, đáp ứng nhu cầu mua sản phẩm địa phương của du khách khi đến Vân Sơn du lịch vào dịp cuối tuần.

Giới thiệu hai cuốn sách “Ngàn năm văn hiến quốc gia Việt Nam” và “Tín ngưỡng thờ cúng Hùng Vương ở Việt Nam”

Ngày 19/4, tại Thành phố Hồ Chí Minh, Nhà Xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức giới thiệu hai cuốn sách "Ngàn năm văn hiến quốc gia Việt Nam” và "Tín ngưỡng thờ cúng Hùng Vương ở Việt Nam”.

Báo Nhân Dân ra mắt MV Kenny G "Going Home" quảng bá du lịch Việt Nam

Chiều 19/4, Báo Nhân Dân phối hợp IB Group Việt Nam tổ chức ra mắt MV "Going Home” - một sản phẩm âm nhạc đặc biệt quảng bá du lịch Việt Nam. Trong MV, nghệ sĩ Kenny G trình diễn ca khúc Going Home tại các địa danh nổi tiếng của Thủ đô Hà Nội như Hồ Gươm, Hoàng Thành Thăng Long, Văn Miếu - Quốc Tử Giám, cầu Long Biên.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục